zondag 24 november 2013

Vài gương mặt dự Cúp bóng đá thế giới Brazil 2014

Chủ nhật 24 Tháng Mười Một 2013
Vài gương mặt dự Cúp bóng đá thế giới Brazil 2014
Cúp vàng Jules Rimet niềm khát khao của bất kỳ đội bóng nào đến Brazil 2014
Cúp vàng Jules Rimet niềm khát khao của bất kỳ đội bóng nào đến Brazil 2014
AFP
Anh Vũ
Loạt trận cầu tranh vé vớt đi Brazil 2014 đầy kịch tính vừa khép lại, danh sách 32 đội tuyển đại diện cho 5 các châu lục được quyền đi dự vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới 2014 tại Brazil đã đầy đủ. Ngay từ lúc này, trong đầu người hâm mộ và giới chuyên môn đã bắt đầu xuất hiện những dự đoán đâu sẽ là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, đâu là nhóm có khả năng gây bất ngờ và ai nằm trong nhóm những đội sẽ là kẻ lót đường cho các đội bóng khác.
Giới chuyên môn bóng đá không mấy khó khăn ngay từ lúc này có thể đưa ra được nhóm các đội có nhiều triển vọng. Đó vẫn là các ứng cử viên quen thuộc của mỗi kỳ Cúp thế giới như đội chủ nhà Brazil đang được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đội tuyển Đức đang gây ấn tượng mạnh với sức trẻ và hiệu quả thi đấu.
Tiếp đó, phải kể đến đội tuyểnTây Ban Nha đầy ắp thành tích, tuy có vẻ đuối sức, nhưng vẫn hy vọng viết lên một trang sử mới trong bóng đá, đội tuyển Acchentina đang trong giai đoạn sung mãn nhất với các ngôi sao rải khắp thế giới, hay đội tuyển Ý, đương kim Á quân Châu Âu từng 3 lần ẵm Cúp vàng thế giới.
Trong nhóm này cũng khôgn thể không nhắc đến cái tên Hà Lan, đội bóng mệnh danh « kẻ về nhì chuyên nghiệp » đang muốn phục thù, sau những thất bại tức tưởi ở đấu trường Nam Phi 2010, cũng như Euro 2012 và ít nhất một lần bước lên đỉnh cao của bóng đá thế giới.
Còn những đội nào sẽ là các ẩn số đầy tiềm năng, sẵn sàng bùng nổ để làm nên kỳ tích hoặc ít ra cũng là là vật cản với các đội bóng lớn ? Người ta đã nghĩ đến Bồ Đào Nha với Cristiano Ronaldo đang thời kỳ sung sức nhất lúc này, rồi đến các đội như Colombia của Falcao, Uruguay của Canavani, Côte d'Ivoire của Drogba, hay Cameroun của Eto'o, Ghana với André Ayew. Họ là những nhân tố không thể xem thường, có khả năng không chỉ gây khó cho bất kỳ đối thủ nào, mà họ còn có thể đi xa trong vòng chung kết.
Những đội tuyển được xếp vào hàng « diễn viễn quần chúng » của Brazil 2014 có Bosnia, đội tuyển lần đầu trong lịch sử dự vòng chung kết thế giới từ khi tách ra độc lập từ Nam Tư cũ. Không mang nhiều tham vọng, nhưng Bosnia cùng với những đội như Thụy Sĩ, Hy Lạp, Algeri, Costarica, Honduras, Chilê và những đại diện Châu Á như Iran, Hàn Quốc, Úc, Nhật…. đều kích thích không ít sự tò mò của người hâm mộ.
Cùng với nhà báo thể thao Minh Hùng tại thành phố Hồ Chí Minh, tạp chí Thể thao Chủ nhật điểm qua những đại diện đáng chú ý sẽ tranh tài từ ngày 12/06 đến 13/07 năm tới tại Brazil.
Danh sách 32 đại diện đi dự ngày hội bóng đá Brazil 2014:
Khu vực châu Âu: Hà Lan, Ý, Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Bosnia, Hy Lạp, Croatia, Bồ Đào Nha, Pháp
Khu vực Nam Mỹ: Brazil (chủ nhà), Achentina, Colombia, Chilê, Equador, Uruguay.
Khu vực Bắc -Trung MỸ: Hoa Kỳ, Costarica, Honduras, Mêhicô.
Châu Phi: Nigeria, Côte d'Ivoire, Cameroun, Ghana, Algeri.
Châu Á: Nhật Bản, Úc, Iran, Hàn Quốc
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten