zondag 24 november 2013

Dân Hàn Quốc rầm rộ giải phẫu thẩm mỹ

Dân Hàn Quốc rầm rộ giải phẫu thẩm mỹ
Tạp chí Le Point số ra tuần này quan tâm đến công nghệ giải phẩu thẩm mỹ tại Hàn Quốc được cho là khá phát triển. Theo tuần san, người dân Hàn Quốc rất quan trọng ngoại hình nên đa số đã đi giải phẫu để trở nên xinh đẹp hơn. Bài báo đăng ảnh hai gương mặt khác nhau, trước và sau khi giải phẫu. Người đọc khó mà phát hiện ra đó cùng là một người.
Tại Châu Á, những người muốn giải phẫu khuôn mặt chủ yếu nhận tài trợ từ cha mẹ. Họ sẵn sàng chi trả bằng mọi giá để con cái mình thành đạt. Bác sĩ Oh Myung-june, Giám đốc bệnh viện tư Regen giải thích : « Hàn Quốc là một xã hội cực kỳ cạnh tranh và ngoại hình giữ vai trò cốt yếu. Một ngoại hình đẹp sẽ mở ra cho bạn nhiều cánh cửa nghề nghiệp trong tương lai. Giải phẩu thẩm mỹ được xem là một sự đầu tư sánh ngang với các khóa học Anh văn ».
Một số cô gái chia sẻ, nhờ qua phẫu thuật mà họ trở nên quyến rũ hơn, được nhiều chàng trai quan tâm tới và họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Một phụ nữ xém ly hôn, nhờ phẫu thuật thẩm mỹ mà cứu vãn được cuộc hôn nhân.
tags: Giáo dục - Hoa Kỳ - kinh doanh - Kinh tế - Mỹ - Quốc tế - Sinh viên - Điểm báo
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20131124-hoa-ky-sinh-vien-ngoai-quoc-la-mot-%C2%AB-mo-vang-%C2%BB-de-khai-thac

Geen opmerkingen:

Een reactie posten