dinsdag 6 oktober 2015

Tiệm bán súng cuối cùng ở San Franciso đóng cửa

Tiệm bán súng cuối cùng ở San Franciso đóng cửa
Monday, October 5, 2015 5:06:30 PM

SAN FRANCISCO, California (AP) - Tiệm bán súng duy nhất ở thành phố San Francisco, tiểu bang California hiện đang chuẩn bị đóng cửa.


Bên trong tiệm High Bridge Arms. (Hình: AP/Photo)
Tiệm này cho hay họ không còn có thể hoạt động được trong tình trạng thành phố gia tăng các biện pháp kiểm soát súng và các thái độ mạnh mẽ chống đối thương vụ của họ.
“Với tất cả sự buồn rầu, tôi phải loan báo rằng chúng tôi đang chuẩn bị đóng cửa tiệm,” theo lời người điều hành tiệm bán súng High Bridge Arms, ông Steve Alcairo. “Thời gian qua thật khó khăn nhưng chúng tôi rất vui sướng được là tiệm bán súng cuối cùng ở San Francisco.”
Ông Alcairo nói rằng họ đi đến quyết định đóng cửa vào mùa Hè năm nay khi một chính trị gia địa phương đưa ra dự luật buộc tiệm này phải ghi hình video mỗi khi bán súng và nộp báo cáo hàng tuần về số lượng đạn bán ra cho cảnh sát. Nếu được thông qua, đây sẽ luật mới nhất trong hàng loạt các đạo luật đưa ra sau khi xảy ra vụ giết tám người năm 1993 và vụ bắn chết thị trưởng George Moscone cùng nhà tranh đấu đồng tính Harvey Milk năm 1978.
“Tôi sẽ không làm điều đó với khách hàng của mình,” ông Alcairo nói.
“Mua súng là một quyền được hiến pháp bảo vệ. Khách hàng của chúng tôi không nên bị đối xử như họ đã làm điều gì sai trái.”
Lời loan báo tạo ra những phản ứng bày tỏ sự thông cảm với tiệm và giận dữ từ những người thích chơi súng. Nhiều khách hàng đã đến tiệm để mua các khẩu súng còn lại với giá rẻ.
Ủy viên hội đồng thành phố San Francisco, ông Mark Farrell cho hay ông đưa ra dự luật mới nhất này nhằm giúp cảnh sát chống lại tình trạng tội phạm bạo động nơi đây. “Tôi ủng hộ những gì giúp San Francisco an toàn hơn,” ông nói.
Ông Alcairo cho hay các bài tường thuật của giới truyền thông về việc đưa dự luật ra trước thành phố hồi Tháng Bảy đã khiến số bán của ông chậm hẳn lại vì khách hàng nghĩ rằng họ sẽ bị ghi hình khi đến mua, khiến ông phải cho ba nhân viên nghỉ việc.
Ông Alcairo, lớn lên gần tiệm này, cho hay ông giận dữ và thất vọng với thành phố San Francisco.
“Đây là thành phố bênh vực hôn nhân đồng tính và tranh đấu cho những vấn đề từng không được đại chúng chấp nhận, như hút cần sa giảm đau,” ông nói. “Tại sao chẳng ai ủng hộ tôi?” (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=215436&zoneid=432

Geen opmerkingen:

Een reactie posten