vrijdag 20 november 2020

Thị trưởng gốc Việt đầu tiên tại thành phố ven biển Palacios, Texas

 

Thị trưởng gốc Việt đầu tiên tại thành phố ven biển Palacios, Texas

PALACIOS, Texas (NV) – Thành phố ven biển Palacios của tiểu bang Texas có thị trưởng mới, và là lần đầu tiên có một thị trưởng gốc Việt trong lịch sử.

Theo đài ABC 13, thị trưởng mới của Palacios là ông Châu Văn Linh, một cựu quân nhân Quân Lực VNCH và từng làm chánh án nhiều năm.

Ông Châu Văn Linh, thị trưởng gốc Việt đầu tiên của thành phố Palacios. (Hình: ABC 13)

Con gái ông là cô Jennifer Kim Châu cho biết cha mình tị nạn ở Hoa Kỳ tại Fort Knox, Kentucky, trong khi tập huấn với quân đội Hoa Kỳ vì không thể về Việt Nam do Sài Gòn thất thủ.

Ông Linh đến thành phố Palacios hồi năm 1987, và làm việc cho Texas Parks and Wildlife, cơ quan giám sát công viên, di tích của tiểu bang và bảo vệ động vật hoang dã.

Palacios là một thành phố nhỏ, có dân số chỉ gần 5,000 người, có 12% dân số là người gốc Á Châu, và trong đó là một cộng đồng gốc Việt lớn.

Thành phố này còn là cảng tôm lớn thứ ba vùng ven biển Texas, có khoảng 400 thuyền bắt tôm. Vì vậy, nơi này tự gọi là “thủ đô tôm của Texas.”

Khi làm việc ở Palacios, ông Linh còn là một thông dịch viên, một người giải hòa trong nhiều năm để giúp giảm căng thẳng liên quan đến chủng tộc giữa cộng đồng ngư dân gốc Việt mới nhập cư và cộng đồng ngư dân tại thành phố này vào thập niên 1980.

Sau đó, ông làm chánh án cho thành phố Palacios hơn 25 năm, và là chánh án gốc Việt đầu tiên của tiểu bang Texas. (TL) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cong-dong/thi-truong-goc-viet-dau-tien-tai-thanh-pho-ven-bien-palacios-texas/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten