dinsdag 17 november 2020

Mỹ : Hàng ngàn chiếc xe sắp hàng chờ lãnh thực phẩm miễn phí ở Texas [... phát đồ từ thiện cho... nhà giàu ! ]

 

Hàng ngàn chiếc xe sắp hàng chờ lãnh thực phẩm miễn phí ở Texas

DALLAS, Texas (NV) – Hàng ngàn chiếc xe đã sắp hàng chờ đến phiên lãnh thực phẩm miễn phí trong buổi phân phát của một ngân hàng thực phẩm tại Dallas, tiểu bang Texas hồi cuối tuần qua.

Ban tổ chức nói rằng đại dịch COVID-19 đang làm gia tăng số người cần trợ giúp thực phẩm trong thành phố này.

Hàng ngàn xe sắp hàng tại nơi phân phát thực phẩm ở Dallas, Texas. (Hình: CNN)

Theo bản tin CNN hôm Thứ Hai, 16 Tháng Mười Một, ngân hàng thực phẩm North Texas Food Bank (NTFB) đã phân phát hơn 600,000 pounds (hơn 272 tấn) thực phẩm cho khoảng 25,000 người hôm Thứ Bảy, theo lời nữ phát ngôn viên Anna Kurian. Trong số này có 7,280 con gà tây cho các gia đình, theo lời phát ngôn viên Kurian nói với CNN.

Hình ảnh do NTFB cung cấp cho thấy hàng ngàn chiếc xe sắp hàng chờ lái qua nơi phân phối Drive-Tru Mobile Pantry của NTFB tại Fair Park. Phát ngôn viên Kurian cho biết nhu cầu thực phẩm “rõ ràng gia tăng” trong thời gian đại dịch COVID-19. Texas tuần qua trở thành tiểu bang đầu tiên ở Mỹ có hơn 1 triệu ca nhiễm COVID-19.

Bà Kurian nói rằng có tới 40% những người đến nơi này là lần đầu tiên đi nhận thực phẩm.

Một cư dân Dallas, bà Samantha Woods, nói với đài KTVT thuộc hệ thống CNN rằng bà rất cám ơn sự giúp đỡ của North Texas Food Bank vì đây là lúc vô cùng khó khăn.

“Tôi cám ơn Thượng Đế cho tôi cơ hội vào đoàn xe này sáng hôm nay,” theo lời bà Woods.

Trong một chiếc xe khác, một phụ nữ nói rằng đã không có việc làm từ Tháng Mười Hai và nay cũng không còn trợ cấp thất nghiệp, do vậy nơi cung cấp thực phẩm miễn phí này là sự giúp đỡ lớn lao.

Nhân viên NTFB giúp phân phối thực phẩm. (Hình: CNN)

Giám Đốc NTFB Trisha Cunningham nói bà hãnh diện về sự hoạt động của nhân viên NTFB và cộng đồng “vì đã cho hy vọng và sự giúp đỡ trong giai đoạn rất khó khăn này.”

Tổ chức NTFB dự trù có thêm một số lần cung cấp thực phẩm khác sẽ được loan báo trong tuần này. (V.Giang) [kn]

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/hang-ngan-chiec-xe-sap-hang-cho-lanh-thuc-pham-mien-phi-o-texas/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten