donderdag 12 november 2020

Thái Lan tịch thu một lượng lớn ketamine trị giá gần tỷ đô

 

Thái Lan tịch thu một lượng lớn ketamine trị giá gần tỷ đô

13/11/2020
Các giới chức kiểm tra 11,5 tấn ma túy ketamine, trị giá 991 triệu USD, lượng ma túy lớn kỷ lục từng bị thu giữ tại Thái Lan, tại một nhà kho ở Chachoengsao, ngày 12/11/2020. Office of the Narcotics Control Board/Handout via REUTERS

Thái Lan vừa tịch thu một lượng ma túy tổng hợp ketamine lớn trị giá gần 1 tỷ USD, mà phần lớn có thể được vận chuyển sang Châu Âu, Nhật Bản và Hàn quốc, Văn phòng Bài trừ Ma túy Thái Lan cho biết hôm 12/11.

Ông Montri Yimyaem, người đứng đầu Văn Phòng Bài trừ Ma túy, nói lượng ma túy khổng lồ bị thu giữ chỉ ra một mạng lưới buôn ma túy đa quốc gia, và Thái Lan sẽ truy quét tổ chức tội phạm này cùng với các nước khác và các cơ quan quốc tế.

Ông nói:

“Loại ma túy này không phổ biến ở Thái Lan, phần lớn được bán ở nước ngoài, kể cả Châu Âu, Úc, Đài Loan, Nhật Bản và Hàn quốc,”

Trong y khoa, ketamine được sử dụng như một loại thuốc giảm đau hoặc để trị chứng trầm cảm, nhưng khi được dùng như một loại ma túy ‘giải trí’, loại ma túy tổng hợp này được dùng để tạo ra cảm giác lâng lâng như mơ màng, hoặc như đang bị thôi miên, đôi khi cùng với những ảo giác.

Các nhà điều tra phát hiện 457 bao ketamine, mỗi bao nặng 25 kg, tổng tri giá khoảng 29 tỷ bath, tại một nhà kho ở tỉnh Chachoengsao, phía đông thủ đô Bangkok.

Họ cho biết đã nới rộng phạm vi cuộc điều tra sau khi tìm thấy 300 kg ketamine ở Đài Loan, được vận chuyển từ Thái Lan qua.

Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Somsak Thepsutin nói:

“Phát hiện này chỉ là bước khởi đầu, sẽ còn nhiều cuộc điều tra khác nữa để thu hồi lợi lộc bất chính do hoạt động buôn lậu ma túy mang lại.”


https://www.voatiengviet.com/a/thai-lan-tich-thu-mot-luong-lon-ketamine-tri-gia-gan-ty-do/5658598.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten