zaterdag 21 november 2020

Công ty Apple vượt mức trị giá $2,000 tỷ, đứng hàng đầu thế giới

 

Công ty Apple vượt mức trị giá $2,000 tỷ, đứng hàng đầu thế giới

SAN FRANCISCO, California (NV) – Công ty Apple vào sáng Thứ Tư, 19 Tháng Tám, đã vượt mức trị giá $2,000 tỷ trên thị trường chứng khoán, con số kỷ lục thế giới. Một phân tích gia tài chính ước tính rằng công ty có thể có lời gần $60 tỷ trong tài khóa này, cao gấp bốn lần hơn của Walmart, theo bản tin NBC News.

Khởi đầu từ trong một nhà để xe ở thành phố Los Altos, tiểu bang California, Apple đã trở thành công ty làm ăn có lời nhất thế giới, qua các sản phẩm chế tạo, dịch vụ cùng là trào lưu văn hóa quấn quyện vào đời sống của người dân trên khắp thế giới, vượt trội hẳn các đối thủ “high-tech” khác. Hai công ty Amazon và Microsoft, mỗi công ty chỉ trị giá khoảng $1,500 tỷ. Google chỉ hơn $1,000 tỷ.

Tiệm Apple Store ở Fifth Avenue, thành phố New York. (Hình: AP Photo/Mark Lennihan, File)

Đối với các hoạt động bình thường của công ty, thì việc vượt lên một mức nào đó không có ảnh hưởng gì nhiều, nhưng về tinh thần, việc vượt qua một dấu mốc cao như vậy có tác dụng rất mạnh.

Ông Gene Munster, người sáng lập công ty đầu tư Loup Ventures và cũng từng là một phân tích gia hàng đầu về thị trường chứng khoán, nói: “Đây là vị thế đầu bảng trong sự suy nghĩ của các nhà đầu tư. Khi công ty vượt qua dấu mốc này, điều đó đưa ra một tín hiệu rõ ràng về vị thế lãnh đạo.”

Đây cũng là một chỉ dấu rõ ràng về khả năng lèo lái công ty Apple của ông Tim Cook, người lãnh trách nhiệm sau khi nhà sáng lập công ty, ông Steve Jobs, qua đời năm 2011.

Giáo Sư David Kass, dạy về tài chính tại trường Robert H. Smith School of Business thuộc đại học University of Maryland, nói: “Trị giá $2,000 tỷ của Apple là 10% của tổng sản lượng nội địa (GDP) Mỹ và là khoảng 7% các công ty trong S&P 500.”

“Điện thoại iPhone của Apple có mặt khắp nơi và thay đổi hẳn đời sống của chúng ta,” theo lời Giáo Sư Kass.

Ông Munster nói rằng thực ra dấu mốc đáng kể nhất của Apple có thể là khi vượt mức $1,000 tỷ đầu tiên vào Tháng Tám, 2018. Theo ông Munster, sau khi vượt qua mức này, các nhà đầu tư thấy việc vượt qua mức $2,000 tỷ hay ngay cả $2,500 tỷ là điều rất có thể xảy ra. (V.Giang) [qd]


https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/cong-ty-apple-vuot-muc-tri-gia-2000-ty-dung-hang-dau-the-gioi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten