zondag 22 november 2020

Carbon Tracker : Trung Quốc dùng xe điện sẽ giúp giảm mạnh mức tiêu thụ dầu thế giới

 

Trung Quốc dùng xe điện sẽ giúp giảm mạnh mức tiêu thụ dầu thế giới

THƯỢNG HẢI, Trung Quốc (NV) – Phong trào dùng xe điện ở Trung Quốc sẽ giúp giảm sự gia tăng về nhu cầu dầu hỏa trên thế giới tới 70% vào năm 2030, và sẽ giúp chấm dứt “thời đại dầu hỏa,” theo kết quả một cuộc nghiên cứu do Carbon Tracker công bố hôm Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Một.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho biết chỉ trong khoảng 10 năm, Trung Quốc có thể tiết kiệm được tới hơn $80 tỷ về chi phí nhập cảng dầu khi các xe chạy điện trở nên thông dụng hơn, theo ước tính của Carbon Tracker.

Các xe chạy điện của công ty Trung Quốc Geely tại cuộc triển lãm xe Thượng Hải. (Hình: Greg Baker/AFP via Getty Images)

Các ước tính này dựa theo con số được Cơ Quan Năng Lượng Thế Giới (IEA) đưa ra, theo đó các xe chạy điện sẽ chiếm khoảng 40% xe bán ở Trung Quốc vào năm 2030, và khoảng 20% xe bán tại Ấn Độ cùng là các thị trường đang phát triển khác.

Carbon Tracker cũng nói rằng chi phí nhập cảng xăng dầu để chạy một chiế xe cao gấp 10 lần hơn chi phí hệ thống điện mặt trời dùng để sạc bình xe điện.

Xe chạy điện là một yếu tố quan trọng trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm giảm khí thải và cải thiện phẩm chất khí trời ở các thành phố tại quốc gia này. Ấn Độ cũng đưa ra các chỉ tiêu nhiều tham vọng cho số xe điện bán trên thị trường vào năm 2030.

Đến nay Trung Quốc chưa đưa ra thời điểm sẽ cấm sản xuất và bán các xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch “truyền thống.” Tuy nhiên, một giới chức kỹ nghệ này hồi tháng qua nói rằng các xe chạy điện sẽ chiếm khoảng 50% các xe mới được bán trên thị trường vào năm 2035, với nửa kia là là các xe hybrid, dùng cả xăng lẫn điện. (V.Giang) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/phong-trao-dung-xe-dien-o-trung-quoc-se-khien-giam-manh-muc-tieu-thu-dau-the-gioi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten