maandag 23 november 2020

Hà Nội: Ném bom xăng ‘dằn mặt’ hàng xóm vì hát karaoke quá ồn

 

Hà Nội: Ném bom xăng ‘dằn mặt’ hàng xóm vì hát karaoke quá ồn

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 22 Tháng Mười Một, tin cho hay, ông Nguyễn Huy Ngọc, 61 tuổi, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, vì bực tức do hàng xóm hát karaoke ồn ào lâu ngày nên đã ném bom xăng “dằn mặt” người này.

Tờ Thanh Niên dẫn lời một nhân chứng ẩn danh: “Thời điểm đó, người đàn ông [ông Nguyễn Huy Ngọc] liên tục ném bom xăng sang nhà hàng xóm, mặc mọi người can ngăn. Một số người bị bỏng nhẹ do xăng bắn vào, một người bị mảnh thủy tinh từ vỏ chai găm vào người dẫn đến bị thương.”

Lửa từ bom xăng bùng lên tạo thành đám cháy lớn tại xã Tân Triều. (Hình chụp qua màn hình)

Một đoạn clip trên mạng cho thấy một người đàn ông đứng trên tầng ba một ngôi nhà liên tục ném những chai thủy tinh chứa xăng xuống nhà hàng xóm. Nhiều tiếng nổ lớn vang lên kèm theo đám cháy.

Theo báo Thanh Niên, thời điểm nhà chức trách xuất hiện, ông Ngọc khóa trái cửa và cố thủ bên trong. Lúc bị khống chế, ông bỏng xăng 15% và hiện đang được chữa trị tại bệnh viện.

Tờ báo mô tả ông này “hay uống rượu nên tâm lý không ổn định, thường rơi vào trạng thái bị kích động mạnh.”

Bên dưới bài báo, độc giả Ngockhanh Le3 để lại bình luận: “Mong nhà chức trách mạnh tay với nạn karaoke. Từ thành thị đến nông thôn, đâu đâu cũng khổ vì vấn nạn này!”

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh tiếng ồn karaoke đang là vấn nạn tại khắp các thành phố ở Việt Nam. Nhiều người vì thỏa mãn “đam mê ca hát” của bản thân mà thản nhiên “tra tấn” hàng xóm từ sáng đến tối bằng cách bật loa hết cỡ.

Ông Nguyễn Huy Ngọc bị bỏng, đang được chữa trị tại bệnh viện. (Hình: Thanh Niên)

Nhà chức trách địa phương gần như không can thiệp vào “sở thích” này của người dân, trừ phi người hát karaoke chọn những bài mà chế độ cho là “phản động” như nhạc đấu tranh chống chế độ CSVN. Do vậy, các nạn nhân của karaoke thường phải chọn cách “tự xử.”

Báo VietNamNet hôm 12 Tháng Mười Một cho hay, ông Nguyễn Văn Chệt ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, vì góp ý hàng xóm cùng dãy nhà trọ hát karaoke quá ồn mà bị hai ông Nguyễn Văn Vủ Em và Nguyễn Hoàng Huy dùng một khẩu súng tự chế bắn ba phát đạn nhưng không trúng. Sau đó, hai người này tiếp tục dùng dao Thái Lan tấn công ông Chệt khiến nạn nhân bị thương. Ông Em và ông Huy đã bị công an bắt với cáo buộc hành vi “Cố ý gây thương tích.” (N.H.K) [kn]

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/ha-noi-nem-bom-xang-dan-mat-hang-xom-vi-hat-karaoke-qua-on/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten