dinsdag 17 november 2020

Giá cổ phiếu Tesla tăng 9%, sẽ vào nhóm S&P 500 tháng tới, Công ty Tesla hiện có trị giá trên thị trường chứng khoán là hơn $380 tỷ

 

Giá cổ phiếu Tesla tăng 9%, sẽ vào nhóm S&P 500 tháng tới

SAN FRANCISCO, California (NV) – Trị giá cổ phiếu Tesla Inc tăng 9% hôm Thứ Hai, 17 Tháng Mười Một, sau khi S&P Dow Jones Indices loan báo công ty chế tạo xe chạy điện này sẽ gia nhập nhóm chỉ số S&P 500 index, một “sân chơi” của các “ông lớn” trong thị trường chứng khoán và là một chiến thắng lớn cho Tổng Giám Đốc Elon Musk cũng như những người làm chủ cổ phiếu của Tesla, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

Chỉ số S&P 500 là chỉ số chứng khoán của nhóm gồm 500 công ty lớn, được coi là có ảnh hưởng mạnh đến thị trường chứng khoán Mỹ. Một số các công ty điển hình trong nhóm này là Apple Inc, Microsoft, Amazon.com, Alphabet Inc., Facebook, Johnson & Johnson, Berkshire Hathaway, Visa Inc., Procter & Gamble và JP Morgan Chase.

Tổng Giám Đốc Tesla Elon Musk tại Thượng Hải, Trung Quốc. (Hình: STR/AFP via Getty Images)

Khi đã lọt vào hàng các công ty này thì cổ phiếu của Tesla sẽ trong danh sách trao đổi của các công ty đầu tư lớn, nghĩa là trị giá công ty sẽ tăng mạnh và nhanh, nhưng cũng có thể bị xuống dốc nhanh không kém, nếu không đáp ứng được trông đợi của những người điều hành các quỹ đầu tư lớn.

Tesla sẽ chính thức vào S&P 500 trước khi thị trường chứng khoán mở cửa vào ngày 21 Tháng Mười Hai này.

Do trị giá của Tesla quá lớn, S&P Dow Jones Indices nói sẽ tham khảo các nhà đầu tư để xem là công ty này nên được đưa vào cùng lúc hay làm hai giai đoạn để tránh xáo trộn có thể xảy ra.

Cơ sở Tesla ở Amsterdam, Hòa Lan. (Hình: John Thys/AFP via Getty Images)

Công ty Tesla hiện có trị giá trên thị trường chứng khoán là hơn $380 tỷ, một trong những công ty giá trị nhất ở Wall Street.

Công ty được chấp thuận cho vào S&P 500 sau khi đã đáp ứng được một số điều kiện về tiềm năng tài chánh và đã chứng minh được bằng báo cáo vô cùng tốt đẹp hồi Tháng Bảy qua. (V.Giang)

https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/gia-co-phieu-tesla-tang-9-se-vao-nhom-sp-500-thang-toi/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten