dinsdag 20 oktober 2020

Hyundai, Kia có thể mất thêm $2.9 tỷ do các vấn đề liên quan về phẩm chất xe bán ở Mỹ [... xe Vinfast cũng nên... coi chừng nếu muốn vào Mỹ !]

 

Hyundai, Kia có thể mất thêm $2.9 tỷ do các vấn đề liên quan về phẩm chất xe bán ở Mỹ

SEOUL, Nam hàn (NV) – Hai công ty xe hơi Nam Hàn Hyundai Motor và Kia Motors hôm Thứ Hai, 19 Tháng Mười, thông báo rằng họ có thể bị mất thêm $2.9 tỷ vì vấn đề phẩm chất, liên quan đến động cơ trong các xe bán trên thị trường Mỹ, nâng tổng số thiệt hại từ vài năm nay lên tới gần $5 tỷ.

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters, tổng công ty Hyundai Motor Group hôm Thứ Hai nói bản báo cáo tài chánh cho quý 3 của họ sẽ phản ánh các phí tổn liên quan tới phẩm chất xe, lên tới tổng cộng 3.36 ngàn tỷ won ($2.94 tỷ), trong số này các xe của Hyundai chiếm 2.1 ngàn tỷ won và Kia chiếm 1.26 ngàn tỷ won.

Xe Hyundai Tucson đời 2021. (Hình: Hyundai)

Hai công ty Hyundai và Kia, với tổng số xe sản xuất đứng hàng thứ năm thế giới, đã phải thu hồi gần 1.7 triệu xe trong năm 2015 và 2017, một trong những cuộc thu hồi lớn nhất của họ ở Mỹ, do lỗi lầm của động cơ khiến có thể gây ra tai nạn.XEM THÊM

Vào năm 2017, cơ quan an toàn xa lộ Mỹ (NHTSA) bắt đầu cuộc điều tra để xem cuộc thu hồi có sửa chữa đủ số xe và có nhanh chóng hoàn tất hay không, sau khi có lời tố cáo của một giới chức đặc trách về kiểm phẩm của Hyundai ở Nam Hàn.

Vào năm 2018, hãng thông tấn Reuters đã tường thuật rằng Hyundai bị các công tố viên Mỹ điều tra là không tiến hành đúng mức cuộc thu hồi.

Từ năm 2017 tới 2019, hai công ty đã phải để ra các khoản tiền nhằm chi trả cho việc sửa chữa các lỗi lầm liên quan đến động cơ dùng trong xe họ chế tạo, lên tới khoảng 2.04 ngàn tỷ won.

Nhưng sau đó, hai công ty lại phải chi thêm nhiều tiền hơn nữa vì số lượng động cơ loại Theta II GDI phải thay thế đã cao hơn dự trù, cùng là thêm các than phiền về động cơ khác trên các loại xe chưa có lệnh thu hồi.

Bên trong xe Hyundai Tucson đời 2021. (Hình: Hyundai)

Phân tích gia tài chánh Sean Kim tại công ty Dongbu Securities nói rằng trước đây tổng công ty Hyundai liên tục nói rằng sẽ không có thêm chi phí nào liên hệ tới động cơ Theta II, và cuộc  thu hồi mới nhất này sẽ ảnh hưởng trầm trọng tới uy tín của công ty.

Ông Kim cũng nói ông dự trù Hyundai và Kia sẽ thông báo lỗ cho quý 3, từ Tháng Bảy tới Tháng Chín, vì các chi phí nêu trên. (V.Giang)

https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/hyundai-kia-co-the-mat-them-2-9-ty-do-cac-van-de-lien-quan-ve-pham-chat-xe-ban-o-my/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten