donderdag 15 oktober 2020

Apple giới thiệu iPhone 12 xài được 5G nhanh hơn

 

Apple giới thiệu iPhone 12 xài được 5G nhanh hơn

CUPERTINO, California (AP) – Apple giới thiệu bốn mẫu iPhone 12 mới được trang bị công nghệ để xài mạng không dây 5G nhanh hơn, và do đó, khiến người tiêu dùng chịu chi tiền để mua.

Bốn mẫu điện thoại này ra mắt trong buổi lễ trực tuyến hôm Thứ Ba, 13 Tháng Mười, giá từ khoảng $700 đến gần $1,100.

Apple tuyên bố bốn mẫu iPhone 12 mới có lẽ sẽ bền hơn những mẫu trước đây. (Hình: Apple via AP)

Mấy năm nay, điện thoại di động bắt đầu bán chậm lại vì công nghệ không có gì mới, cộng với giá điện thoại ngày càng đắt. Thêm vào đó, giữa thời buổi khó khăn do COVID-19, người tiêu dùng có xu hướng “xài đỡ” điện thoại cũ để tiết kiệm tiền.

Tuy nhiên, Apple hy vọng mạng 5G tốc độ nhanh mới có thể khiến người tiêu dùng đổi ý. Tại buổi lễ, hãng công nghệ khổng lồ này ca ngợi khả năng của 5G, đồng thời, mời ông Hans Vestberg, tổng giám đốc Verizon, tham gia trình bày về 5G của Verizon.

5G được chế tạo để gia tăng tốc độ truyền dữ liệu đáng kể, giúp tải phim hoặc trò chơi điện tử nhanh hơn nhiều, có thể chỉ mất vài giây.

Tuy nhiên, để tìm được tốc độ cực kỳ nhanh đó không phải dễ. Mặc dù thời gian qua, nhiều công ty viễn thông bắt đầu cung cấp 5G, tốc độ truyền tải dữ liệu chưa thấy có gì khác ở hầu như khắp thế giới, kể cả Mỹ.

Hơn nữa, đến nay vẫn không có thiết bị tiêu dùng phổ biến mới nào cần đến 5G.

Bốn mẫu điện thoại mới của Apple gồm iPhone 12, màn hình 6.1 inch, giá từ khoảng $800; và iPhone 12 Mini, màn hình 5.4 inch giá từ khoảng $700.

iPhone 12 Pro cao cấp hơn có camera mạnh hơn, màn hình 6.1 inch, sẽ bán với giá từ khoảng $1,000; còn iPhone 12 Pro Max, màn hình 6.7 inch, giá thấp nhất $1,100.

Apple tuyên bố cả bốn mẫu điện thoại mới có lẽ sẽ bền hơn những mẫu trước đây.

Bốn mẫu mới sẽ bán ra vào thời điểm khác nhau. iPhone 12 và 12 Pro bắt đầu bán ra ngày 23 Tháng Mười; còn Mini và Pro Max ngày 13 Tháng Mười Một. (Th.Long) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/apple-gioi-thieu-iphone12-xai-duoc-5g-nhanh-hon/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten