zaterdag 14 juli 2018

World Cup 2018 * Chung kết : Bỉ thắng Anh 2-0, đoạt Huy Chương Ðồng

Bỉ giành huy chương đồng, Anh thua tâm phục khẩu phục

  • 4 giờ trước
Eden HazardBản quyền hình ảnh Getty Images
Image caption Bỉ đã chính thức cán đích ở vị trí thứ ba sau khi hạ Anh 2-0
Bỉ hạ Anh 2-0 một cách thuyết phục trong trận đấu tranh giải ba sau những bàn thắng của Meunier và Hazard.
Những bất ngờ liên tiếp giúp Anh rộng cửa vào chung kết
World Cup 2018: Các con phố mang tên Tuyển Anh
Dù đều đã thua ở bán kết nhưng không có nghĩa là hai đội đánh giá thấp tính quan trọng của trận tranh giải ba này.
Ở trong trận đấu này, HLV Southgate đã có 4 sự thay đổi khác nhau là hậu vệ Danny Rose, Phil Jones cùng tiền vệ Delph và Loftus-cheek được đưa ra sân.
Tuy nhiên chính sự thay đổi này làm cho đội bóng của vị HLV 47 tuổi này phải chịu lép vế trong hiệp một.
Ngay ở phút thứ 4, chính Danny Rose là người không thể theo kèm Thomas Meunier, để cho hậu vệ cánh này xâm nhập và đệm lòng cận thành, mở tỷ số trận đấu - Jones cũng mắc lỗi vị trí trong bàn thua này.
Xuyên suốt cả hiệp một, các pha tấn công của Anh cũng không được sắc nét như các trận đấu trước khi các pha bóng ban bật rất nhiều lần đi sai địa chỉ hoặc đi vào "ngõ cụt".
Việc cả hai tiền vệ sáng tạo là Delle Alli và Lingard đều bị cất trên băng ghế dự bị phần nào đã lý giải được sự bế tắc này.
HLV Southgate cũng đã sớm nhận ra điều này và ngay chỉ khi vào đầu hiệp hai, Lingard cùng Rashford đã được tung vào sân thay cho Rose và Sterling nhằm làm mới hàng công.
Ngay lập tức tuyển Anh đã thi đấu khởi sắc hơn, các tình huống tấn công cũng có nét hơn và nhiều cơ hội đã được tạo ra.
Nhưng trong một ngày mà hàng thủ Bỉ đã thi đấu quá tập trung thi các pha hãm thành của Anh đều đã bị hóa giải.
Đáng chú ý nhất là tình huống mà Eric Dier đã lốp bóng qua được Courtois nhưng đã bị chính người đồng đội của mình ở Tottenham là Toby Alderweireld cản phá ngay trên vạch vôi.
Đó là cơ hội tốt nhất mà Tam Sư đã tạo ra trước khi Eden Hazard dứt điểm lạnh lùng trong tình huống đối mặt với Pickford trong tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 82.
Tiếng còi kết thúc vang lên cùng với việc Lukuku đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào nữa thì Harry Kane nhiều khả năng sẽ là chủ nhân của danh hiệu chiếc giày vàng năm nay khi chỉ còn Griezmann và Mbappe có thể đuổi kịp anh nhưng họ đều xếp sau chân sút sinh năm 1993 này tận 3 bàn.
World Cup Golden Boot table: Harry Kane - 6. Denis Cheryshev, Cristiano Ronaldo, Romelu Lukaku - 4. Artem Dzyuba, Antonie Griezmann, Yerry Mina, Eden Hazard, Mbappe, Diego Costa -3.Bản quyền hình ảnh BBC Sport
Image caption Ai sẽ là vua phá lưới?

Hướng về trận chung kết

Trận tranh giải ba đã kết thúc và chỉ không đầy 24 tiếng sau đó trận đấu được chờ đợi nhất sẽ chính thức được bắt đầu.
Croatia lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết khi thành tích tốt nhất của họ từng làm là lọt đến vòng bán kết và đã để thua chính trước Pháp 20 năm về trước tại France 1998 khi Pháp chính là đội lên ngôi năm đó.
Việc lọt đến trận chung kết cũng là một kỷ lục của Croatia khi đất nước này trở thành nước thứ 2 có dân số ít nhất, sau Uruguay lọt đến trận đấu cuối cùng của World Cup.
Chắc chắn rằng Modric cùng đồng đội sẽ muốn kỷ lục này thêm phần long trọng hơn bằng cách đạt được cúp vàng gianh giá - nhưng đó sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.
Đối thủ của họ, tuyển Pháp, đang rất hừng hực khí thế khi đã lọt vào hai trận chung kết lớn liên tiếp (lần trước là CK Euro 2016).

Chủ đề liên quan

https://www.bbc.com/vietnamese/sport-44835547



Geen opmerkingen:

Een reactie posten