dinsdag 3 juli 2018

Công ty sản xuất xe hơi chạy điện Tesla Inc. đạt mục tiêu sản xuất 5,000 chiếc Model 3 mỗi tuần

Tesla đạt mục tiêu sản xuất 5,000 chiếc Model 3 mỗi tuần

Xe Tesla Model 3 tại đại lý ở Littleton, Colorado. (Hình: AP Photo/David Zalubowski)
PALO ALTO, California (AP) — Công ty sản xuất xe hơi chạy điện Tesla Inc. mới đây thực hiện được lời hứa của tổng giám đốc công ty là sẽ sản xuất được khoảng 5,000 mỗi tuần vào cuối Tháng Sáu.
Tổng giám đốc Elon Musk gửi điện thư cho các nhân viên của công ty hôm Chủ  Nhật 1 Tháng Bảy, khen ngợi họ đã sản xuất được 5,000 chiếc Tesla Model 3.
Đây là một loại xe nhỏ, giá phải chăng, theo kế hoạch nhằm đưa Tesla trở thành một công ty sản xuất xe hơi cho đại chúng chứ không phải dành riêng cho giới giàu có.
Ông Musk cho biết thêm, công ty cũng sản xuất được 2,000 chiếc Model S và Model X, nâng tổng số xe sản xuất trong tuần qua là 7,000 chiếc.
Hồi mùa Hè năm ngoái, khi các chiếc Model 3 bắt đầu được chế tạo, ông Musk hứa hẹn đến Tháng Mười Hai 2017 công ty Tesla sẽ sản xuất được 5,000 chiếc mỗi tuần và lên tới 10,000 chiếc sang tới năm 2018.
Sau nhiều trở ngại và phải tiến hành nhiều biện pháp thay đổi, ông Musk đưa ra hạn định mới để đạt mức 5,000 là vào cuối Tháng Sáu.
Tuy nhiên, ông Dave Sullivan, thuộc công ty nghiên cứu thị trường AutoPacific Inc., không tỏ vẻ lạc quan lắm. Theo ông Sullivan “đạt được con số 5,000 là một chuyện, nhưng đều đặn sản xuất 5,000 chiếc mỗi tuần với phẩm chất cao lại là một điều khác.”
Việc sản xuất xe Tesla Model 3 gặp nhiều trở ngại khiến ông Musk phải từng vào trong xưởng cả ngày lẫn đêm để bám sát hoạt động của nhân viên.
Số bán của loại xe Model 3 vô cùng quan trọng cho tương lai của công ty xe hơi Tesla. Công ty cho tới nay chưa có được một năm có lời và phải chi tới hơn $1 tỉ trong quý đầu tiên. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.
Bài liên quan

Ngành sản xuất xe hơi Mỹ lo ngại Trung Quốc tăng thuế nhập cảng

0
Trung Quốc hôm Chủ Nhật 1 Tháng Bảy thực hiện lời hứa giảm thuế quan đối với các xe hơi nhập cảng.

Luật Khánh Tận California – hoàn cảnh nào nên khai phá sản?

0
Rất nhiều người đang lúng túng vì mắc nợ quá nhiều không đủ khả năng trả tối thiểu hàng tháng đã thế còn bị đòi nợ phiền nhiễu, trong hoàn cảnh này khai phá sản có lợi không?

Chuẩn bị xe cộ cho chuyến đi xa mùa Hè

0
Những “phụ tùng” nên mang theo trên những chuyến đi xa: sạc điện thoại từ ổ cắm xe, và bộ sạc nhanh điện thoại...

Lễ Độc Lập xem pháo bông, văn nghệ ở Orange County

0
Nhật báo Người Việt tóm tắt sơ lược một số địa điểm tại Orange County cư dân có thể đến vào ngày Lễ Độc Lập để xem diễn hành, pháo bông, văn nghệ.

Thành phố nào cho phép bán và đốt pháo bông ở Orange County?

0
Như hàng năm, đa số các thành phố thuộc Orange County đều cấm các loại pháo bông và sẽ phạt nặng những ai vi phạm.

Hiểu biết hơn về viêm gan B

Một bài học về Viêm Gan B có thể cứu mạng sống của quý vị. (Hình minh họa do CDC cung cấp)
0
Viêm gan B 1 trong 12 người Mỹ gốc Á và Đảo Quốc Thái Bình Dương ở Hoa Kỳ. Người Mỹ gốc Á và Đảo Quốc Thái Bình Dương cũng có những tỷ lệ mắc ung thư gan do nhiễm vi rút viêm gan B cao hơn.

‘Chợ’ online ‘hàng độc’ của thanh niên gốc Việt ở Little Saigon

0
“Phải tới sáu năm, saigonbolsa.com mới thành hình,” Kevin Nguyễn nói về thành quả lớn lao của mình, "Website này riêng cho người Việt."

Quy định về đơn miễn sự hiện diện bất hợp pháp, phần 2

0
Làm bộ hồ sơ I-601 mà có đủ khả năng để thuyết phục Sở Di Trú không phải là một chuyện đơn giản, phải hội đủ điều kiện để xin miễn cấm nhập cảnh...

Phi trường Los Angeles, đậu xe phải chuẩn bị trước

0
Chuyến bay của bạn từ phi trường Los Angeles (LAX) chỉ còn khoảng một giờ nữa là cất cánh, thế nhưng mọi tòa nhà đậu xe trong nơi này đều đầy chật

Đa số thịt bán ở siêu thị Mỹ bị nhiễm ‘siêu khuẩn’

https://www.nguoi-viet.com/doi-song/cong-ty-tesla-loan-bao-dat-duoc-muc-tieu-san-xuat-5000-chiec-model-3-moi-tuan/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten