vrijdag 6 juli 2018

Thiếu Tướng Mỹ gốc Việt Lương Xuân Việt làm Tư Lệnh Lục Quân Hoa Kỳ tại Nhật Bản


Thiếu Tướng Lương Xuân Việt làm Tư Lệnh Lục Quân Hoa Kỳ tại Nhật Bản

Thiếu Tướng Lương Xuân Việt làm Tư Lệnh Lục Quân Hoa Kỳ tại Nhật Bản
Ảnh: U.S. Army
Thiếu Tướng Lương Xuân Việt, phó tư lệnh hành quân Quân Đoàn 8 của lực lượng Hoa Kỳ ở Nam Hàn, vừa được tham mưu trưởng Lục Quân Hoa Kỳ điều sang Nhật Bản làm tư lệnh Lục Quân và Quân Đoàn 1 tại đây.
Nhật báo Người Việt ở California dẫn lời cậu ruột của Tướng Việt là ông Lê Xuân Vũ cho biết như vậy hôm Thứ Ba 3 tháng 7. Ông Lương Xuân Việt, sĩ quan gốc Việt cao cấp nhất trong Quân Đội Hoa Kỳ, vào hạ tuần tháng 6 chính thức được gắn lon Thiếu Tướng trong một buổi lễ được tổ chức tại tổng hành dinh của Quân Đoàn 8, Trại Humphreys ở Nam Hàn. Ông được Thượng Viện Hoa Kỳ chấp thuận thăng cấp Thiếu Tướng trong một cuộc biểu quyết hồi tháng 5 năm 2017.
Ông Lương Xuân Việt là con trai cố Thiếu Tá Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam Cộng Hoà Lương Xuân Đương, cùng gia đình đến Hoa Kỳ năm 1975, lúc 10 tuổi. Ông quyết chí theo đuổi binh nghiệp khi lớn lên tại Hoa Kỳ. Ông là một trong những sĩ quan dày dạn trận mạc của Quân Đội Hoa Kỳ, khi đi từ chức vụ Trung Đội Trưởng lên tới Tư Lệnh Phó Sư Đoàn 1 Thiết Kỵ tại chiến trường Afghanistan.
Ông được điều động sang Nam Hàn hồi tháng 5 năm 2017, giữa lúc tình hình căng thẳng trên bán đảo Đại Hàn leo thang do những vụ thử nguyên tử và hỏa tiễn liên tiếp của Bắc Hàn. Nay tình hình trên bán đảo Đại Hàn trên đà lắng dịu, Quân Đội Hoa Kỳ có thể muốn giữ lại một vị tướng kinh nghiệm trận mạc lâu hơn tại Đông Á, bằng cách điều động Tướng Lương Xuân Việt sang đồn trú tại Nhật Bản.
Huy Lam / SBTN
https://www.sbtn.tv/thieu-tuong-luong-xuan-viet-lam-tu-lenh-luc-quan-hoa-ky-tai-nhat-ban/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten