dinsdag 28 maart 2017

Chùm ảnh: Tượng đài trước năm 1975 ở Sài Gòn, Việt Nam

Chùm ảnh: Tượng đài trước năm 1975 ở TP HCM hiện nay

Nhiều tượng đài được xây dựng từ trước năm 1975 đang tọa lạc tại những đầu mối giao thông quan trọng bậc nhất của TP HCM.
Tượng đài An Dương Vương nằm giữa vòng xoay ngã 6 Nguyễn Tri Phương, trên ranh giới giữa Quận 5 và Quận 10.
An Dương Vương , tên thật là Thục Phán (257 - 207 TCN), là vị vua lập nên nước Âu Lạc - nhà nước thứ hai trong lịch sử Việt Nam sau nhà nước Văn Lang của các vua Hùng.
Tượng đài Trần Hưng Đạo nằm ở vòng xoay bến Bạch Đằng, Quận 1.
Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1228 - 1300) là danh tướng thời nhà Trần, có công lớn trong hai cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông. Ông được người dân Việt tôn sùng như bậc thánh và gọi là Đức thánh Trần.
Tượng vua Quang Trung nằm phía trước chợ Nguyễn Tri Phương, thuộc Quận 10.
Hoàng đế Quang Trung, tên thật Nguyễn Huệ (1753 – 1792), là vị hoàng đế thứ hai của nhà Tây Sơn. Ông là một nhà lãnh đạo chính trị tài giỏi với nhiều cải cách xây dựng đất nước, một nhà quân sự xuất sắc với những chiến thắng vẻ vang trong công cuộc bình ổn đất nước và chống giặc ngoại xâm.
Tượng đài Phan Đình Phùng nằm trên vòng xoay Bưu điện Chợ lớn, Quận 5.
Phan Đình Phùng (1847 - 1896) là lãnh tụ cuộc khởi nghĩa Hương Khê trong phong trào Cần Vương chống Pháp ở cuối thế kỷ 19. Ông không chỉ là nhà lãnh đạo tài năng mà còn là một nhà thơ với nhiều tác phẩm thấm đẫm lòng yêu nước để lại cho đời.
Tượng đài Trần Nguyên Hãn ở vòng xoay trước chợ Bến Thành, Quận 1.
Trần Nguyên Hãn (? - 1429) là võ tướng trong khởi nghĩa Lam Sơn do Lê Lợi lãnh đạo. Ông có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đánh đuổi quân Minh xâm lược và lập thành nhà Hậu Lê.
Tượng đài Quách Thị Trang nằm phía trước tượng đài Trần Nguyên Hãn.
Quách Thị Trang (1948 - 1963) là một nữ Phật tử, từ năm 1960 đã tham gia các phong trào đấu tranh chống đàn áp Phật giáo do Tổng thống Ngô Đình Diệm khởi xướng. Ngày 25/8/1963, cô đã bị cảnh sát bắn chết khi mới 15 tuổi.
Tượng Phù Đổng Thiên Vương tại vòng xoay ngã 6 Phù Đổng, Quận 1.
Phù Đổng Thiên Vương hay Thánh Gióng là một trong bốn vị Tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Theo truyền thuyết, ông là người có công dẹp giặc Ân đem lại thái bình cho đất nước
Tượng Đức Khổng Tử trên đường Hải Thượng Lãn Ông, khu vực tập trung đông người Hoa ở Quận 5.
Khổng Tử (551 - 479 TCN) là nhà triết học lỗi lạc người Trung Hoa. Ông là người sáng lập học thuyết Nho giáo, có ảnh hưởng rộng lớn đối với đời sống và tư tưởng của các nền văn hóa Đông Á, trong đó có Việt Nam.
Tượng đài Đức Mẹ Hòa Bình ở vườn hoa trước nhà thờ Đức Bà.
Bức tượng này được khởi công xây dựng từ ngày 8/12/1958, khánh thành ngày 16/2/1959.
Theo KIẾN THỨC
______________________________
Xem thêm:

http://reds.vn/index.php/dat-viet/6970-tuong-dai-truoc-1975-o-tphcm-hien-nay

Geen opmerkingen:

Een reactie posten