zaterdag 25 maart 2017

Gia đình người Anh đòi xác định nguyên nhân làm chết hai con gái tại thác Datanla, Đà Lạt, hồi tháng 2/2016

Gia đình người Anh đòi xác định nguyên nhân làm chết hai con gái tại Đà Lạt

Gia đình người Anh đòi xác định nguyên nhân làm chết hai con gái tại Đà Lạt
Hai cô gái Anh bị chết đuổi tại Đà Lạt. (Ảnh: swns.com)
Theo dailymail.com, cha mẹ của hai thiếu nữ bị thiệt mạng tại Đà Lạt- một thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam- thề sẽ tìm kiếm sự thật đã gây ra cái chết của con em họ.
Hai cô gái này tên Beth Anderson, 24 tuổi và Izzy Squire, 19 tuổi, du lịch tại Việt Nam hồi tháng 2/2016, và bị chết đuối tại dòng suối chảy xiết, trong chuyến đi cùng với một người bạn tên Christian Sloan, 25 tuổi.
Một năm trôi qua, David Squire và Tracy Dodd, cha mẹ của hai cô gái nạn nhân nói rằng họ quyết liệt tìm kiếm sự thật về những gì đã xảy ra.
Phúc trình về cái chết của các cô gái trong tai nạn xảy ra vào ngày 26/2/2016, nói rằng họ đã tham gia các hoạt động nguy hiểm, và được một hướng dẫn viên không có giấy phép đưa đi lang thang đây đó. Gia đình nói công an địa phương tuyên bố tin nói các nạn nhân được sự hướng dẫn của nhân viên viên du lịch không có giấy phép là không đúng sự thật.
Tin tức trái ngược này cho thấy có dấu hiệu bất thường trong cái chết của hai cô gái. Ông Squire nói rằng con em của mình bị thiệt mạng tại thác Datanla, địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt, trong khi họ tham dự chuyến đi chính thức của một công ty, và không hề đi đâu ra ngoài lịch trình đã được ấn định.
Chánh thanh tra Steve Whittaker, người theo dõi cuộc điều tra cho biết đang tiếp tục tiến hành công việc theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.
Không chỉ riêng tại thác Datanla ở Đà Lạt, nhiều địa điểm du lịch dã ngoại khác tại Việt Nam cũng được tổ chức kém an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế: Vịnh Hạ Long, Động Phong Nha… Đã có rất nhiều tai nạn xảy ra cho du khách trong các chuyến du lịch dã ngoại tại Việt Nam.

Những kiểu du lịch được tổ chức rất nguy hiểm tại Việt Nam. 
Phụng Linh / SBTN

http://www.sbtn.tv/gia-dinh-anh-doi-xac-dinh-nguyen-nhan-lam-chet-hai-con-gai-tai-da-lat/

Đại biểu quốc hội CSVN đề nghị cấm hướng dẫn viên du lịch nước ngoài hành nghề tại Việt Nam

Đại biểu quốc hội CSVN đề nghị cấm hướng dẫn viên du lịch nước ngoài hành nghề tại Việt Nam
Ảnh: huongdanvien.vn
Nhiều đại biểu quốc hội Cộng Sản Việt Nam hôm Thứ Sáu 18/11 than vãn về trình độ phát triển yếu kém của ngành du lịch nước nhà, bao gồm tình trạng thiếu nhân lực.
Một trong những lời kêu gọi họ đưa ra nhắm vào việc cấm hướng dẫn viên Trung Cộng hành nghề tại Việt Nam. Đại biểu Triệu Thanh Dung từ Cao Bằng nhận định rằng nhân lực trong ngành du lịch Việt Nam hiện nay “vừa thiếu vừa yếu”. Bà cho biết cả nước chỉ có 9,500 hướng dẫn viên du lịch quốc tế, phục vụ cho 8 triệu lượt khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch, và 6 triệu lượt khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch mỗi năm. Cả nước cũng chỉ có 7,150 hướng dẫn viên du lịch nội địa, phục vụ cho hơn 45 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Bà ước tính để phục vụ những số lượng khách vừa nêu, Việt Nam cần 25,000 hướng dẫn viên quốc tế và 50,000 hướng dẫn viên nội địa.
Vị đại biểu từ Cao Bằng cũng cho rằng, hướng dẫn viên du lịch hiện nay cũng “yếu” ở vốn kiến thức, trình độ hiểu biết, kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, khả năng ứng xử và giải quyết tình huống.
Bà Triệu Thanh Dung cũng nhắc đến tình trạng hướng dẫn viên du lịch “chui” ngày càng nhiều ở các điểm du lịch nổi tiếng, mà bà chỉ rõ đó là những hướng dẫn viên Trung Cộng. Họ bị cho là nói tiếng Hoa, tiêu tiền Trung Cộng, và thường xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi giới thiệu những danh lam thắng cảnh của Việt Nam cho du khách đến từ Trung Cộng.
Huy Lam / SBTN

http://www.sbtn.tv/dai-bieu-quoc-hoi-csvn-de-nghi-cam-huong-dan-vien-du-lich-nuoc-ngoai-hanh-nghe-tai-viet-nam/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten