donderdag 29 september 2011

Nguyễn Cao Kỳ Duyên "cướp" hết show lớn của các MC trong nước?

(2sao) - Người đẹp hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên tất bật chạy show từ Mỹ về Việt Nam tham gia nhiều chương trình hoành tráng, sắp tới cô sẽ lại đảm nhận vị trí MC trong liveshow của giọng ca vàng dòng nhạc boléro Chế Linh.
Người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ đồng hành cùng nhạc sĩ Đức Huy dẫn dắt khán giả vào với đêm nhạc được đầu tư hoành tráng, quy mô với sự quy tụ của dàn sao Hải Ngoại khủng nhất từ trước đến nay. Đêm nhạc với nhân vật "đinh" là giọng ca bolero sau 30 năm xa cách, Chế Linh.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là một trong những gương mặt MC được hâm
mộ nhất hiện nay không chỉ trong cộng đồng người Việt xa xứ

Tính từ đầu năm 2011 đến nay, hầu hết những chương trình ca nhạc với sự tham gia của các ca sĩ hải ngoại trở về nước đều do MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đảm nhận. Đúng như tên gọi của cô, Kỳ Duyên có cái duyên hiếm có, từ cách cô cười, nói chuyện cho đến dáng đi đều yểu điệu, thướt tha khiến nhiều người có cảm tình. Sau đêm nhạc của ca sĩ Nguyễn Hưng, Kỳ Duyên tiếp tục tái ngộ khán giả thủ đô với đêm nhạc của ca sỹ Chế Linh vào tối 21/10 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia.

Ca sĩ Chế Linh, người con của đất Việt khi đi xa vẫn luôn canh cánh trong lòng một nỗi nhớ mong, anh vẫn luôn mong tiếng hát của mình đến với những khán giả thân thương. Còn nhớ, những năm cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90, ai ai cũng phải có trong nhà một vài chiếc cassett của Chế Linh mới được coi là người nghe nhạc hợp thời.

Chế Linh từng hấp dẫn không chỉ một mà đến hai, ba thế hệ trải dài trong hàng chục năm, bởi họ cảm nhận được rằng nỗi lòng của chính mình được Chế Linh truyền tải một cách vẹn nguyên qua các tình khúc nổi tiếng da diết, tình cảm ẩn chứa nhiều hoài niệm lẫn tình yêu đôi lứa và cả tình yêu quê hương, đất nước.

Chế Linh là người Việt gốc Chăm, tên thật Chà Len, sinh năm 1942 tại paley Hamu Tanran, gần Phan Rang (nay thuộc làng Hữu Đức, xã Phước Hữu (Ninh Phước - Ninh Thuận). Anh vừa là một ca sĩ với nghệ danh Chế Linh vừa là một nhạc sĩ với nghệ danh Tú Nhi, có một giọng hát đặc biệt và sáng tác nhiều bài hát nổi tiếng.

Ca sĩ Chế Linh

Năm 1959, Chế Linh rời paley vào Sài Gòn mưu sinh bằng rất nhiều nghề rồi gắn bó với nghiệp ca hát và nhanh chóng nổi lên với dòng nhạc boléro mà người Sài Gòn lúc đó quen gọi là nhạc "sến", với rất nhiều đĩa hát được thu. Năm 1972 anh được giải thưởng Kim Khánh - Huy chương vàng đệ nhất hạng nam ca, do nhật báo Trắng Đen tổ chức. Năm 1980 Chế Linh rời Việt Nam qua Malaysia và sau đó là Toronto - Canada định cư và tiếp tục theo đuổi nghiệp ca hát cho đến nay.

Trong đêm liveshow tới, khán giả sẽ được chìm đắm trong những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Chế Linh: Thành phố buồn, Hòn vọng phu, Ai cho tôi tình yêu, Xót xa, Áo em chưa mặc một lần, Con đường mang tên em, Lời đắng cho một cuộc tình, Giọt lệ đài trang Giọt lệ đài trang,Phút cuối,Con đương xưa em đi,Đưng nói xa nhau… Đặc biệt Chế Linh sẽ có màn song ca với Phương Thảo, Sơn Tuyền, Tuấn Ngọc, Hương Lan và hòa giọng chung cùng Tuấn Ngọc – Thái Châu- Mạnh Đình - Đức Huy như một món quà dành riêng cho người hâm mộ nơi quê nhà.

Sau đêm nhạc đầu tiên ra mắt vào hồi 20h ngày 21/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, anh sẽ hội ngộ khán giả Đà Nẵng ngày 29/10 tại Nhà Hát Trưng Vương; khán giả Hải Phòng ngày 05/11 tại Cung Văn hóa Việt Tiệp và khán giả TP Hồ Chí Minh ngày 19/11 tại Nhà Hát Hòa Bình.


Tuấn Anh

Geen opmerkingen:

Een reactie posten