dinsdag 27 september 2011

Người gốc Việt theo đạo Phật tại Nhật sắp có một ngôi chùa

27 Tháng Chín 2011       
Tượng Phật lớn, ở Kamakura, thuộc tỉnh Kanagawa, cách Tokyo khoảng 50 km.
Tượng Phật lớn, ở Kamakura, thuộc tỉnh Kanagawa, cách Tokyo khoảng 50 km.
DR

Trọng Thành
Trong kỳ nghỉ cuối tuần qua (thứ Bảy 24 và Chủ nhật 25/9/2011), tại Nhật Bản có một sự kiện thu hút sự chú ý của nhiều người gốc Việt, đó là buổi biểu diễn văn nghệ gây quỹ để xây dựng một ngôi chùa mang tên chùa Việt Nam tại tỉnh Kanagawa.

Hai buổi biểu văn nghệ tại Kanagawa và Kobe, mang tên « Chung một tấm lòng », do các nghệ sĩ từ Hoa Kỳ, đa số thuộc trung tâm Vân Sơn, và từ Úc với nhóm nhạc Queen Bee, đã để lại ấn tượng mạnh đối với các khán giả từ khắp nơi trên nước Nhật.
Đây là một sự kiện hiếm có trong cộng đồng người gốc Việt tại Nhật. Sau đây là một số chia sẻ của ông Đỗ Thông Minh, người đã có mặt trong cả hai cuộc biểu diễn này về ý nghĩa đặc biệt của hai cuộc biểu diễn và ngôi chùa Việt Nam sắp hoàn thành :
Ông Đỗ Thông Minh (Tokyo)
27/09/2011

« Trên mười năm rồi, mới có các nghệ sĩ đến trình diễn trong một sô lớn như vậy, tôi nghĩ rằng họ đã đem lại niềm vui rất lớn cho đồng hương ở đây. (…) Việc xây dựng chùa, điều tiên quyết là để có nơi gặp gỡ, và cái nơi để bảo tồn văn hóa dân tộc và thứ hai là giữ được truyền thống Phật giáo của Việt Nam mình. Đó là các mục tiêu mà các vị sư trụ trì, cũng như các tín đồ mong muốn hướng tới. Cho nên họ đã bỏ rất nhiều công đức xây dựng. Đặc biệt là chùa Việt Nam, phải nói là đất thì không rộng lắm, chỉ khoảng 460 mét vuông thôi, nhưng phí tổn xây dựng khá cao, khoảng trên dưới hai triệu đô la. Cho đến giờ đã hoàn thành được đến 80%, có lẽ là cuối năm nay sẽ hoàn tất, và sẽ khánh thành trong dịp Tết sắp tới. »

 http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110927-nguoi-goc-viet-theo-dao-phat-tai-nhat-sap-co-mot-ngoi-chua

Geen opmerkingen:

Een reactie posten