dinsdag 27 september 2011

Ảnh cũ của Michael Jackson trị giá 265.000 USD

19/12/2010

Những bức hình được chụp từ năm 1999 - thời điểm trước khi Vua nhạc Pop làm mới hình ảnh của mình với album 'Invincible' - quyên góp được số tiền khổng lồ trong buổi đấu giá tại Paris, Pháp tuần trước.
> Vẫn ra album mới của M. Jackson dù bị phản đối/ Xác Michael Jackson có thể bị khai quật


Trong một buổi đấu giá từ thiện tại Paris, Pháp tuần trước, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp Arno Bani vừa công bố bộ ảnh chụp vua nhạc Pop Michael Jackson mà ông thực hiện từ 11 năm trước.

Vua nhạc Pop Michael Jackson. Ảnh: WEN.
Vua nhạc Pop Michael Jackson. Ảnh: WEN.

Bộ ảnh này đã đem về doanh số 265.000 USD (khoảng 5,3 tỷ đồng). Trong số đó, hai tấm hình bán chạy nhất là ảnh Michael Jackson tạo dáng trong tư thế một vị Pharaoh và tấm ảnh Vua nhạc Pop để ngực trần, khoác áo choàng màu vàng bên ngoài. Riêng hai tấm này đã thu lại 34.880 USD (khoảng gần 700 triệu đồng).

Năm 1999 là thời điểm Michael Jackson đang chuẩn bị cho sự trở lại của mình với album Invincible. Anh cố gắng cải thiện hình ảnh của mình và đã nhờ tới sự trợ giúp của nhiếp ảnh gia Arno Bani.

Những kỷ vật của Michael Jackson luôn là mối quan tâm hàng đầu tại các cuộc đấu giá. Ảnh: WEN.
Những kỷ vật của Michael Jackson luôn là mối quan tâm hàng đầu tại các cuộc đấu giá. Ảnh: WEN.

Những tấm ảnh này đã bán hết veo trong ngày thứ hai (13/12). Hơn một năm ngày Michael Jackson ra đi vĩnh viễn, các kỷ vật cá nhân, các album cũ hay ảnh của anh vẫn là những dòng sản phẩm tiêu thụ rất mạnh trên thị trường.

Theo thống kê, số tiền thu được từ việc bán đấu giá các món đồ cũ của Michael đã lên đến hơn 1 tỷ USD - gấp 47 lần số tiền chính Vua nhạc Pop kiếm được trong năm tháng cuối cùng của cuộc đời.

Album "Michael" - tổng hợp những ca khúc chưa công bố của Michael - vừa được phát hành hôm 10/12.

Hôm 10/12, Michael - album tổng hợp những bản thu mà Michael Jackson chưa ăn ý và quyết định không công bố - đã được phát hành và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người hâm mộ.

Nhiều người cho rằng đây là những bản ghi âm chưa hoàn chỉnh và việc phát hành chúng không phải là điều mà Vua nhạc Pop mong muốn. Tuy nhiên, hãng Sony khẳng định họ đã biên tập và hoàn thiện các bài hát trước khi nó xuất hiện trên các kệ đĩa.

N.M.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten