zaterdag 16 maart 2024

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ thêm một nhóm móc túi là người Việt

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ thêm một nhóm móc túi là người Việt

Báo mạng Khaosod ở Thái Lan đưa tin cảnh sát Bangkok hôm 14/3 bắt giữ nhóm móc túi là người Việt.
Báo mạng Khaosod ở Thái Lan đưa tin cảnh sát Bangkok hôm 14/3 bắt giữ nhóm móc túi là người Việt.

Cánh sát ở thủ đô Bangkok của Thái Lan mới bắt giữ một băng nhóm người Việt hành nghề móc túi khách du lịch, Thông tấn xã Thái Lan (TNA) và báo mạng Khaosod có trụ sở ở Bangkok đưa tin hôm 15/3.

Tin cho hay 3 nghi phạm gồm 1 người đàn ông và 2 phụ nữ, đều là người Việt, chuyên nhắm vào các nạn nhân là du khách ở các địa điểm du lịch của Thái Lan.

Theo tường thuật của TNA và Khaosod, cảnh sát bắt đầu điều tra về nhóm này cách đây vài tuần, khi một nữ du khách người Malaysia trình báo bà bị móc túi mất 6.000 baht (167 đô la Mỹ) và 4 thẻ tín dụng tại chùa Wat Pho ở Bangkok.

Bằng công tác nghiệp vụ, cảnh sát đã xác định được vẻ bề ngoài của các nghi phạm, tuy nhiên nhóm người này đã bỏ trốn khỏi Thái Lan hôm 26/2.

Cảnh sát đã triển khai các đơn vị mặc thường phục và thông báo cho các cơ quan hữu quan khác để họ theo dõi và phát hiện việc nhóm này quay trở lại Thái Lan, các bản tin của TNA và Khaosod cho hay.

Vào ngày 11/3, cảnh sát nhận được tin báo là 3 nghi phạm đã quay lại và nghỉ trong một khách sạn ở quận Din Daeng, Bangkok. Các điều tra viên lần theo dấu vết và bắt giữ những người này tại một nhà hàng thịt nướng vào tối 14/3. Nhà chức trách thu giữ từ nhóm này 1 máy quẹt thẻ tín dụng, 1 máy in hóa đơn và 109 cuộn giấy.

Khi bị hỏi cung, các nghi phạm được xác định danh tính là Võ Thị Ánh Tuyết, 59 tuổi; Nông Thị Chi, 47 tuổi; và Nguyễn Hữu Văn (hoặc Vạn?), 53 tuổi, đều đã nhận tội, TNA và Khaosod cho biết.

Họ nói rằng Wat Pho (chùa Phật Nằm) và Wat Phra Kaew (chùa Phật Ngọc) được chọn làm nơi hành nghề vì có nhiều du khách ngoại hơn các địa điểm khác.

Mục tiêu của và nhóm này là trộm cắp thẻ tín dụng của các nạn nhân. Khi lấy được thẻ, các nghi phạm nhanh chóng mua sắm và chuyển tiền vào các tài khoản của họ, cố gắng khai thác hết hạn mức của các thẻ bị đánh cắp.

Cảnh sát Thái sẽ điều tra thêm để làm rõ nhóm này gây ra thiệt hại đến mức độ nào và những món đồ bị trộm cắp có giá trị bao nhiêu. Hiện các nghi phạm bị khởi tố tội trộm cắp.

Trong nhiều năm nay, báo chí châu Á bao gồm cả các kênh truyền thông của chính Việt Nam nhiều lần đưa tin về các băng nhóm hoặc cá nhân người Việt hành nghề móc túi, trộm cướp, mại dâm… ở các nước Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia…

Hôm 18/1, cũng chính cảnh sát Bangkok đã bắt giữ 2 người Việt về tội giật túi xách của 1 du khách Nhật ở Hoàng cung Thái Lan.

Gần đây nhất, như VOA đã đưa tin, hôm 11/3, 2 người Việt và 1 người Bangladesh bị cảnh sát Malaysia bắn chết khi nhóm này bị truy đuổi do bị tình nghi đã gây ra một số vụ đột nhập vào các tiệm vàng.


Cảnh sát Thái Lan bắt giữ thêm một nhóm móc túi là người Việt (voatiengviet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten