zondag 20 juli 2014

Lệ Thu hát chung với Khánh Ly ở Việt Nam trong liveshow tháng 8-2014

Lệ Thu: 'Khánh Ly từng hay bắt nạt tôi'
Click image for larger version Name: 2.jpg Views: 0 Size: 126.2 KB ID: 639296  
Kể về người bạn thân thiết từ thuở nhỏ, danh ca 72 tuổi không quên được lần bị Khánh Ly trêu đến phát khóc.

- Chị cảm thấy thế nào khi hát với Khánh Ly trên sân khấu quê hương trong liveshow tháng 8 tới?

- Trước đây, chúng tôi đã nhiều lần hát chung ở Mỹ. Mỗi lần có dịp hát với Khánh Ly, tôi đều cảm thấy vui thích và hạnh phúc. Lần hát chung ở quê nhà này đem lại cho tôi sự phấn khích lớn. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ bởi biết rằng khán giả ở quê hương nôn nóng chờ đợi sự kết hợp của hai chúng tôi.

Nhiều người bảo Khánh Ly về Việt Nam bây giờ là muộn nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên về nước hát. Khi đứng trước khán giả, cảm xúc trong tôi lúc ấy vỡ òa, như được trở về ngôi nhà xưa và gặp lại người thân trong gia đình. Tôi tin rằng đến giờ, những tình cảm mà khán giả trao cho mình lẫn Khánh Ly đều không thay đổi. Tôi nghĩ, nếu lần này khán giả không đến nghe tôi và Khánh Ly hát thì sau một thời gian nữa, không biết chúng tôi có còn sống để biểu diễn không.



Lệ Thu và Khánh Ly từng có nhiều kỷ niệm khó quên khi còn thơ ấu.

- Trước những tin đồn về việc Khánh Ly và Lệ Thu chịu hát chung là minh chứng cho sự hàn gắn sau một thời gian dài xích mích, chị trả lời sao ?

- Sự thật là chúng tôi chưa từng có sự so đo hay xích mích gì cả. Đó chẳng qua là câu chuyện về người nổi tiếng mà người ta vẫn tự dựng lên thôi. Đi hát với nhau nhiều, chúng tôi thấu hiểu, gắn bó với nhau như ruột thịt và có nhiều kỷ niệm vui. Mà thật ra, người ta dựng chuyện gì thì kệ họ. Cái gì cũng có hai mặt, có khi để cho người ta tưởng tượng một tí cũng hay (cười).

- Hai chị thân thiết với nhau đến mức nào?

- Khi đi diễn, chúng tôi ở chung khách sạn, nấu ăn, chăm sóc lẫn nhau mỗi khi thấy bạn mình không khỏe. Tôi và Khánh Ly cũng hay sang nhà nhau chơi. Nhà chúng tôi ở bên Mỹ cách nhau khá xa. Một người lái xe như giông như gió giống tôi thì mất khoảng nửa giờ (cười). Còn Khánh Ly không biết lái xe nên đi đâu cũng có chồng đưa đón. Mỗi lần tôi đến chơi, Khánh Ly thường nấu nướng để thết đãi. Cô ấy nấu ăn ngon lắm. Tôi thích nhất là món cá kho của Khánh Ly, dù bản thân tôi cũng khá nổi tiếng với cá thu kho riềng.

Có điều, cuộc sống của chúng tôi ở Mỹ không giống như Việt Nam, muốn gặp nhau là được ngay. Mỗi khi muốn đến thăm ai, tôi đều phải gọi điện thoại trước và Khánh Ly cũng vậy.



Ca sĩ Khánh Ly.

- Điều gì khiến tình cảm giữa chị và Khánh Ly trở nên khăng khít đến vậy?

- Tôi và Khánh Ly thân nhau từ hồi còn là con nít. Lúc đó, tôi còn rụt rè lắm. Có lần, tôi hát bài của nhạc sĩ Lam Phương nhưng quên lời. Thấy tôi khóc, Khánh Ly mới chạy đến hỏi, tôi thú nhận quên lời. Sau khi nhắc lời hát cho tôi, Khánh Ly tự giới thiệu: “Mình tên là Lệ Mai”. Tôi bảo: "Đằng ấy là Lệ Mai à, tớ là Lệ Thu, hay ghê", thế là hai đứa bỗng dưng cảm thấy thật thân quen. Mà Khánh Ly sau đó hay bắt nạt tôi ghê lắm. Cô ấy có lần còn dọa trêu tôi đến phát khóc. Nhỏ tuổi hơn tôi nhưng Khánh Ly cũng thường tỏ ra là "đàn chị" với lý do... trông tôi trẻ hơn.

Cuộc đời chúng tôi cũng có những nét tương đồng nhưng đó là chuyện đời tư nên tôi không muốn kể ra đây. Chúng tôi cũng là những người hay đùa. Tuy vậy, trong âm nhạc, tôi chọn con đường khác Khánh Ly. Bản thân tôi hát nhiều thể loại, sáng tác của nhiều nhạc sĩ còn Khánh Ly thì nghiêng nhiều hơn về Trịnh Công Sơn.

- Bài hát nào chị cảm thấy ưng ý nhất khi thể hiện cùng Khánh Ly?

- Nhiều lắm. Tôi thích nhất khi cùng Khánh Ly hát các ca khúc trong cuốn băng Như cánh vạc bay sản xuất cách đây khá lâu, ví dụ như bài Như cánh vạc bay do anh Văn Phụng hòa âm hay Đêm màu hồng mà nhạc sĩ Lê Văn Thiện hòa âm.

Thành Trương thực hiện
VNE

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=790451

Geen opmerkingen:

Een reactie posten