maandag 28 juli 2014

Trung Quốc: Quảng Ðông giải nhiệm 850 giới chức có vợ con sống ngoại quốc

Quảng Ðông giải nhiệm 850 giới chức có vợ con sống ngoại quốc 
Sunday, July 27, 2014 2:46:25 PM 





THƯỢNG HẢI, Trung Quốc (Reuters) 
- Hơn 850 viên chức thuộc tỉnh Quảng Ðông ở Trung Quốc vừa bị giải nhiệm trong chiến dịch trừng phạt những công chức có vợ con đã ra ngoại quốc sinh sống.




Ông Tang Bingquan, phó chủ tịch tỉnh Quảng Ðông, né tránh báo giới khi tham dự đại hội đảng năm 2006. (Hình minh họa: Mark Ralston/AFP/Getty Images)

Cuộc điều tra của chính quyền tỉnh cho thấy có khoảng 2,190 người trong tình trạng này và 866 người bị giải nhiệm, theo một bản cáo cáo đưa ra trên trang web của tỉnh Quảng Ðông hôm Thứ Sáu và được giới truyền thông địa phương loan tải hôm Thứ Bảy.

Cơ quan truyền thông nhà nước cho hay các công chức này sẽ không được đề nghị thăng thưởng để không có thêm cơ hội tham nhũng trước khi bỏ trốn ra ngoại quốc.

Tân Hoa Xã nói rằng tình trạng này đặc biệt trầm trọng ở tỉnh Quảng Ðông, nằm sát với Hồng Kông. Tỉnh Quảng Ðông từ trước đến nay vẫn được coi là nơi có nhiều người di cư ra ngoại quốc và có nhiều bang hội ở các quốc gia Ðông Nam Á, Âu Châu, Úc và Bắc Mỹ.

Nhiều giới chức chính quyền Quảng Ðông đã qua trung gian một công ty đầu tư tại Hồng Kông để mua nhà tại các quốc gia Phi Châu hầu được cấp quyền di trú, với giá khoảng hơn $1 triệu.

Chủ tịch nhà nước Trung Quốc Tập Cận Bình hồi năm ngoái mở ra chiến dịch bài trừ tham nhũng vì lo ngại sự phẫn uất của dân chúng sẽ bùng lên, đe dọa sự cai trị của đảng cộng sản.

Tuy nhiên, chiến dịch này cũng là công cụ ông Tập dùng để triệt hạ các đối thủ chính trị và đưa tay chân thân tín vào các chức vụ quan trọng. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=192352&zoneid=432#.U9YHiuN_t8E

Geen opmerkingen:

Een reactie posten