woensdag 23 juli 2014

Trung Cộng trở nên tồi tệ trong mắt người dân các nước

Trung Cộng trở nên tồi tệ trong mắt người dân các nước

T3, 07/22/2014 - 01:51
Theo một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew, một cơ quan nghiên cứu chiến lược uy tín của Hoa Kỳ hồi tháng 6 vừa qua, chính quyền Trung Cộng bị nhìn nhận một cách tiêu cực ở Trung Đông, các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Ba Lan, Ý Đức, Pháp và Hy Lạp.
Tại Hoa Kỳ, 58% người được hỏi nói họ thiếu tin tưởng với chính quyền ông Tập Cận Bình. Nơi Trung Cộng mất điểm nhất là ở các nước láng giềng. 87% số người được hỏi ở Nhật nói rằng họ không tin tưởng hành động của Trung Cộng trong các vấn đề quốc tế.
Đa phần dân ở nhiều nước châu Á, nơi Pew tiến hành khảo sát với người dân 44 quốc gia đang lo lắng về tham vọng bành trướng lãnh thổ của Trung Cộng và e ngại rằng Bắc Kinh có thể đẩy khu vực vào chiến tranh.
Do quan niệm cho rằng Trung Cộng là kẻ bắt nạt các nước láng giềng, nên người dân các nước châu Á đã có tâm lý muốn gần gũi Hoa Kỳ hơn. Khảo sát cho thấy đa phần người dân của 8 trong số 11 quốc gia châu Á muốn Hoa Kỳ trở thành đồng minh số 1 của họ.
Chỉ có ba quốc gia châu Á coi  Hoa Kỳ như mối đe dọa lớn là Trung Cộng, Malaysia và Pakistan. Pakistan là đồng minh thân cận của Trung Cộng và đang có hiềm khích với Hoa Kỳ.
Bảng số liệu mà Pew đưa ra cho thấy tại Việt Nam, tâm lý thân Hoa Kỳ, lo ngại Trung Cộng cao thứ hai, sau Nhật Bản. Chỉ có 16% người Việt có cái nhìn tích cực về Trung Cộng trong khi số người dành cho Hoa Kỳ cái nhìn tích cực là 76%. (T. Lan)
http://www.sbtn.tv/vi/tin-vi%E1%BB%87t-nam/trung-c%E1%BB%99ng-tr%E1%BB%9F-n%C3%AAn-t%E1%BB%93i-t%E1%BB%87-trong-m%E1%BA%AFt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C3%A2n-c%C3%A1c-n%C6%B0%E1%BB%9Bc.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten