zaterdag 12 juli 2014

World Cup Brazil 2014 : Brazil thua mất mặt, Hà Lan giành giải ba


Kết thúc
  
Brazil Brazil0 - 3Brazil Netherlands
Ghi bànDaley Blind 17', Georginio Wijnaldum 90 + 1'
Ghi bànRobin van Persie 3' (pen)
Thiago Silva 2', Fernandinho 54', Oscar 68'Thẻ phạtJonathan De Guzman 36', Arjen Robben 9'
Fernandinho - Luis Gustavo 46', Hernanes - Paulinho 57', Hulk -Ramires 73'Thay ngườiDaryl Janmaat - Daley Blind 70', Joel Veltman - Jordy Clasie 90', Michel Vorm - Jasper Cillessen 93'

Brazil thua mất mặt, Hà Lan giành giải ba

Brazil thua mất mặt, Hà Lan giành giải ba
Đội chủ nhà chia tay giải đấu với màn trình diễn thất vọng, để thua Hà Lan 0-3 vì sai sót của hàng phòng ngự và vì một hàng công nhạt nhòa.
Đội chủ nhà Brazil chẳng thể vớt vát chút danh dự nào ở trận tranh giải ba sau trận thua 1-7 trước Đức ở bán kết. Những vũ công Samba một lần nữa nhảy những vũ điệu lạc nhịp trên chính quê hương mình. Sự thất vọng mà Selecao mang đến cho người hâm mộ không chỉ ở kết quả 0-3 trên bảng điện tử. Nó còn đến từ sai sót có hệ thống trong hàng phòng ngự, sự kém sắc bén ở hàng tiền đạo và hơn hết là một lối chơi mất đi bản sắc của một đội bóng từng được xem là quyến rũ và cống hiến nhất thế giới.
Kết quả của trận tranh giải ba World Cup 2014 là sự tương phản rõ ràng với những phát biểu và mục tiêu của hai đội Brazil - Hà Lan trước giờ bóng lăn. Trong khi HLV Louis Van Gaal cho rằng trận tranh giải ba chẳng đáng được tổ chức, Hà Lan chẳng mặn mà gì thi đấu thì "Cơn lốc màu da cam" lại chơi tưng bừng. Trong khi đó, đội chủ nhà tiếp tục trình diễn lối chơi đáng thất vọng, để thua trận đáng xấu hổ dù HLV Luiz Felipe Scolari khẳng định các học trò sẽ đá hết mình nhằm mang niềm vui đến người hâm mộ Brazil. 
Brazil nhận bàn thua đầu tiên chỉ 3 phút sau khi bóng lăn từ tình huống phạt đề mà Robin Van Persie thực hiện thành công. Đến phút 16 cách biệt được nhân đôi nhờ công của Daley Blind. Georginio Wijnadium khép lại trận đấu bằng bàn thắng ở những phút bù giờ. Hà Lan thắng trận xứng đáng, giành huy chương đồng và chia tay giải trong tư thế ngẩng cao đầu.
Tiếp tục cập nhật

http://worldcup.vnexpress.net/report/tran-brazil-vs-netherlands-13361
Lệ Hiền

Hà Lan giành huy chương đồng

  1. Các cầu thủ Hà Lan vui vẻ nhận huy chương đồng sau khi bắt tay Chủ tịch Fifa Sepp Blatter và đứng chụp hình toàn đội theo đúng thủ tục.
    Với tuyển Brazil, giải đấu khởi đầu tràn trề lạc quan đã kết thúc trong thất bại đau khổ, khiến các cổ động viên phải đặt câu hỏi liệu đội quân từng năm lần vô địch thế giới có thể tìm lại được những vinh quang quá khứ không.
  2. Trong lúc các cầu thủ Brazil vẫn đang đứng quanh khu vực đường pitch, không biết phải làm gì thì phía đội Hà Lan có khá nhiều cú ôm choàng và đập tay nhau mừng chiến thắng. Một nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt huấn luyện viên Louis van Gaal. Trọng trách dẫn dắt tuyển Hà Lan của ông đã kết thúc bằng một trận thắng, và điểm đến sắp tới của ông là sân Old Trafford và Manchester United.
  3. Jonathan Jurejko, BBC: Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trên sân Estadio Nacional, có lẽ các cầu thủ Brazil cũng thấy mừng. Lại một màn trình diễn hổ thẹn nữa của đội chủ nhà, và nhất là của huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari. Cùng tiếng còi của trọng tài là những tiếng huýt sáo, la ó của các cổ động viên.
  4. Sau bàn thắng thứ ba, Hà Lan thay người. Thủ môn Michel Vorm được hưởng không khí trong sân lần đầu tiên taị World Cup này. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển dùng hết toàn bộ 23 cầu thủ trong một kỳ thi đấu.
  5. Trong những phút bù giờ cuối hiệp hai, nỗi đau của Brazil lại tăng thêm khi Georginio Wijnaldum đón bóng từ cầu thủ vào thay cho Blind là Daryl Janmaat, sút tung lưới nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Lan.
  6. Phút 82, Arjen Robben nằm sân khá lâu. Cầu thủ của Hà Lan lại ngã khi tranh bóng bổng với Ferrnandinho ở trong khu cấm địa Brazil. Hà Lan muốn được hưởng quả phạt đền, nhưng trọng tài không tỏ ý quan tâm.

  7. Sau 80 phút thi đấu với rất nhiều nỗ lực tấn công, đội chủ nhà vẫn chưa phá vỡ được hàng phòng ngự của Hà Lan. Các cổ động viên Brazil tỏ ra sốt ruột và mất kiên nhẫn với huấn luyện viên Scolari.
  8. Cầu thủ ghi bàn của Hà Lan, Daley Blind, đã có một ngày ngọt ngào nhưng cũng đau đớn--anh đã tự khiến mình bị đau trong cú hỗn loạn với Oscar. Hậu vệ của Ajax trông rất đau đớn, được khiêng cáng ra khỏi sân. Vào thay anh là Daryl Janmaat.
  9. Jonathan Jurejko, BBC: Phút 68, Brazil đòi được hưởng phạt đền sau khi Oscar ngã ngay trong khu cấm địa của Hà Lan. Anh nhìn trọng tài một cách dò hỏi, còn Daley Blind của Hà Lan trông có vẻ lúng túng. Nhưng trọng tài rút thẻ vàng cho Oscar vì cho rằng anh ngã vờ. Cầu thủ của Chelsea không thể tin được là mình phải lãnh hình phạt nghiêm khắc đến thế.
  10. Phút thứ 58, Brazil tiếp tục thay người. Huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari rõ ràng muốn cữu vãn tình thế. Tiền vệ của Inter Milan, Hernanes vào thay cho Paulinho của Tottenham.
  11. Phút thứ 48, đã có những tiếng la hét tràn trề hy vọng khi Brazil dâng lên tấn công. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc, Willian đưa bóng sệt vào từ cánh trái nhưng phía Hà Lan hóa giải thành công.
    Ngay sau đó, các cổ động viên chủ nhà bị một phen đứng tim khi Hà Lan tấn công. Từ pha đá phạt, Arjen Robben và Daley Blind chuyền bóng nhanh cho nhau, nhưng Robben sút bóng chệch cột dọc.
  12. Bước vào hiệp hai, phía Brazil thay người. Fernandinho vào thay cho Luiz Gustavo.
  13. Steve Wilson, Bình luận viên thể thao của BBC: Brazil bị la ó khi nghỉ ra sân sau hiệp một trong trận thứ hai liên tiếp. Nhưng tỷ số không phải là 5-0. Đây đã là một bước đi đúng hướng hơn rồi, dẫu cho chỉ là một bước rất nhỏ.
  14. Trong hiệp đầu, thống kê cho thấy Brazil cầm bóng 55%, Hà Lan 45%.
    Đội chủ nhà có sáu cú sút về phía khung thành, trong đó sút chính xác một lần. Phía Hà Lan là bốn lần sút với ba lần chính xác.
    Brazil phạm lỗi 7 lần, còn Hà Lan phạm lỗi 10 lần.
    Hai đội tạm nghỉ với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Hà Lan.
    Hai bàn thua trong hiệp một trận này đưa tổng số lần thủng lưới của Brazil trong kỳ World Cup này lên 13 bàn, là mức cao nhất họ từng phải gánh chịu trong các kỳ World Cup.
  15. Trong 35 phút đầu, nhịp độ trận đấu diễn ra khá sôi nổi.
    Phía Brazil đã có một số nỗ lực vây hãm khung thành đối phương, nhưng hàng hậu vệ Hà Lan tỏ ra rất chắc chắn khiến các cầu thủ áo vàng hiếm có cơ hội áp sát khu vực nguy hiểm.
    Oscar cho tới nay là cầu thủ duy nhất của Brazil có thể khuấy đảo đối phương. Ở phút thứ 23, anh vượt qua được hàng hậu vệ Hà Lan để đón cú chuyền từ Willian, nhưng Ron Vlaar đã nhanh chóng cướp được bóng.
    Tiền vệ của Chelsea cũng có thêm một cơ hội nữa ở phút thứ 27 khi lấy được bóng từ Bruno Martin Indi ở ngay rìa phải khu cấm địa Hà Lan.
    Vào phút 36, Oscar tiếp tục chứng tỏ mình là cầu thủ hay nhất của Brazil trong trận này khi lại tiếp tục quấy đảo đối phương. Jonathan De Guzman của Swansea đành phải phạm lỗi với anh từ phía sau để cản phá, chịu lãnh thẻ vàng.
  16. Đội quân của ông van Gaal nâng tỷ số ở phút thứ 17 sau cú sút nắn nót bằng chân phải của cầu thủ số 5, Daley Blind từ khu vực trung tâm ngay ngoài vạch 16m50 lên góc phải cao sau một pha lên bóng không quá phức tạp của đội Hà Lan.
    Hàng hậu vệ Brazil đã mắc sai lầm chết người khi David Luiz đánh đầu phá bóng lên cánh phải khiến bóng rơi xuống đúng vị trí của Blind. Anh không bỏ lỡ cơ hội, bình tĩnh chỉnh bóng trước khi sút thành công cú ghi bàn quốc tế đầu tiên của mình.
    Trên khán đài có thêm những giọt nước mắt Brazil rơi.
  17. Trận đấu mới diễn ra hơn một phút, trọng tài người Algeria đã có quyết định lớn: cho phép Hà Lan hưởng quả phạt đền sau khi Robben bị cầu thủ số 3 của Brazil, đội trưởng Silva kéo ngã trong vòng cấm địa.
    Van Persie thực hiện cú sút hiểm hóc rất căng vào góc phải cao khung thành khiến thủ môn Cesar tuy đoán đúng hướng nhưng cũng không thể cản phá.
    Hà Lan 1-0 Brazil.
  18. Không có tên trong danh sách nhưng cầu thủ bị chấn thương Neymar vẫn tới sân cổ vũ đồng đội trong trận chủ nhà gặp Cơn lốc Màu Da cam.
    Vẫn chưa phục hồi sau vụ va chạm trong trận tứ kết gặp Colombia và từng tỏ ý lo sợ mình sẽ bị bị liệt, Neymar có mặt như một biểu tượng may mắn cho đội Brazil trong đêm nay.
    Thiago Silva trở lại dẫn dắt đội và anh nhận được những tiếng reo hò ủng hộ vang trời từ các cổ động viên.
  19. Tim Vickery, chuyên gia bóng đá Nam Mỹ của BBC Sport: Đêm nay sẽ là cơ hội để tuyển Brazil vớt vát lại chút ít thể diện, dẫu cho không gì có thể xóa đi được vết nhơ trong trận thua tồi tệ trước.
    Trong giải đấu này, rất nhiều nhân viên ở các siêu thị đã mặc áo phông vàng để ủng hộ đội nhà, nhưng điều đó đã chấm dứt ngay sau khi thua Đức 1-7.
    Liệu có bao nhiêu áo vàng bên trong sân vận động? những người tới sân xem sẽ xử sự với đội tuyển ra sao? Được chứng kiến bầu không khí đó sẽ là điều rất thú vị.
  20. ĐỘI HÌNH RA SÂN
    Brazil
    12 Julio César 23 Maicon 14 Maxwell 17 Luiz Gustavo 03 Thiago Silva 04 David Luiz 16 Ramires 08 Paulinho 21 Jô 11 Oscar 19 Willian. Dự bị: 01 Jefferson 02 Dani Alves 05 Fernandinho 06 Marcelo 07 Hulk 09 Fred 13 Dante 15 Henrique 18 Hernanes 20 Bernard 22 Victor
    Hà Lan
    01 Cillessen 15 Kuyt 05 Blind 04 Martins Indi 02 Vlaar 03 de Vrij 20 Wijnaldum 16 Clasie 10 Sneijder 09 van Persie 11 Robben. Dự bị: 07 Janmaat 08 de Guzmán 12 Verhaegh 13 Veltman 14 Kongolo 17 Lens 19 Huntelaar 21 Depay 22 Vorm 23 Krul
    Trọng tài: Djamel Haimoudi
  21. Và quả thực trận chung kết mới là trận đáng kể. Hiện Rio de Janeiro đang chuẩn bị cho cái mà giới chức địa phương gọi là "chiến dịch an ninh lớn nhất trong lịch sử thành phố" trước khi trận chung kết Argentina-Đức diễn ra tại thành phố vào ngày mai Chủ Nhật 13/7, trên sân vận động Maracana.
    Trên 25 ngàn người được huy động tham gia chiến dịch, gồm nhân viên địa phương, quân cảnh, cảnh sát dân sự, lực lượng cứu hỏa, các lực lượng có vũ trang và các nhân viên tình báo.
    Giới chức đưa các vấn đề khủng bố, ẩu đả giữa các cổ động viên và an ninh cho tổng thống Dilma Rousseff cùng ít nhất 15 yếu nhân thuộc các chính phủ nước ngoài vào nhóm các vấn đề cần quan ngại.
    Cả mặt đất, mặt biển và trên không đều được giám sát chặt chẽ.
    Chiến dịch bắt đầu từ hôm thứ Sáu, nhưng sẽ được tăng tới mức tối đa bắt đầu từ 23.00 giờ địa phương hôm thứ Bảy (khoảng sau khi kết thúc hai hiệp chính trận phân định ba-tư) cho tới thời điểm chưa xác định trong đêm Chủ Nhật, tùy thuộc tình hình cụ thể, giới chức cho hay.
  22. TƯƠNG QUAN HAI ĐỘI
    Chủ nhà Brazil vẫn còn đau đớn sau trận thua ê chề 1-7 trước Đức, có trận đá cuối cùng gặp Hà Lan để phân thứ hạng ba-tư trước khi chia tay World Cup.
    Cuộc đấu của hai đội thua trong hai trận bán kết được áp dụng lần đầu tiên tại World Cup 1934. Ban đầu, nó được xếp là trận "khai vị" trước khi diễn ra trận chung kết.
    Tuy nhiên, huấn luyện viên tuyển Hà Lan Louis van Gaal cho rằng trận đấu này là không cần thiết.
    "Chỉ có một phần thưởng được tính đến, đó là trở thành nhà vô địch thế giới," Van Gaal nói.
    "Điều tồi tệ nhất là chuyện thua hai trận liên tiếp," ông nói thêm.
    "Nhất là trong một giải đấu khi mà anh đã chơi thật hay, nhưng rồi lại là người thất trận trở về."
    Đội quân của ông Van Gaal bùng cháy trong vòng đấu loại bảng, đặc biệt gây ấn tượng với trận hủy diệt đương kim vô địch Tây Ban Nha bằng tỷ số đậm 5-1.
    Tuy nhiên, đội đã gặp khó khăn ít nhiều trong vòng đấu loại trực tiếp, với ba trận căng thẳng thần kinh.
    Không còn bị áp lực nhiều ở trận cuối này, Hà Lan hy vọng sẽ lấy lại được sức mạnh và sẽ đem về cho huấn luyện viên sắp lãnh đạo đội Manchester United một trận thắng.
    Trận này cũng là trận để huấn luyện viên Brazil, Luiz Felipe Scolari chứng tỏ bản lĩnh.
    Tương lai của ông sẽ được bàn đến sau khi kết thúc World Cup, và nhà cầm quân từng thắng World Cup 2002 nhận thức rất rõ vết hoen mà trận thua thê thảm trước Đức đã để lại hằn dấu trong hồ sơ của ông.
    "Tôi biết sự nghiệp của tôi sẽ bị đánh dấu ở thất bại đó, nhưng chúng tôi có nghĩa vụ phải tiến lên, phải nghĩ tới cái đích sắp tới," ông thừa nhận.
    "Tôi biết đây là giấc mơ nhỏ bé hơn nhiều so với những gì chúng tôi muốn có, nhưng chúng tôi cần thi đấu vì danh dự của màu áo tuyển quốc gia."
  23. TIN TỨC TRƯỚC GIỜ RA SÂN
    Đội trưởng Brazil, Thiago Silva sẽ trở lại vị trí hậu vệ trung tâm sau khi vắng mặt trong trận thua Đức 7-1 do bị treo giò.
    Huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari được trông đợi sẽ có một số thay đổi khác nữa trong trận mà đội chủ nhà sẽ muốn thi đấu thật tốt để vớt vát danh dự sau trận bán kết thua mất mặt.
    Hà Lan cũng sẽ áp dụng thay đổi trong đội hình; nhiều khả năng Memphis Depay và Klaas-Jan Huntelaar sẽ ra sân từ đầu.
    Thủ môn Michel Vorm cho đến nay là cầu thủ duy nhất của tuyển Hà Lan chưa ra sân lần nào tại Brazil.
  24. Trận tranh vị trí ba/tư giữa Brazil và Hà Lan diễn ra trên sân vận động Estadio Nacional ở thành phố Brasilia lúc 17.00 giờ địa phương ngày 12/7 (03.00 sáng 13/7 giờ Việt Nam).
    Đặt tên theo tượng đài bóng đá của Brazil những năm 1960, sân vận động được thiết kế và xây lại hoàn toàn với tư duy ‘bền vững’, và sẽ trở thành sân vận động đầu tiên được nhận chứng chỉ Bạch kim từ Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ.
    Nhưng vì Brasilia không thực sự nổi tiếng về bóng đá, một số nhà chỉ trích nói rằng Garrincha sẽ là một sự lãng phí lớn.
    Chính quyền địa phương khẳng định sẽ tránh điều đó xảy ra bằng cách cho thuê sân vận động cho các chương trình hòa nhạc và các sự kiện khác.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/sport/2014/07/140712_third_place_playfoff_wc2014.shtml
Hòa Lan đoạt hạng ba, sau khi thắng đậm Brazil 3-0 
Saturday, July 12, 2014 12:56:28 PM 





TỔNG HỢP - Hai đội tuyển Brazil, từng bị Đức nghiền nát 7-1, và Hòa Lan chỉ chịu thua khít khao trước Argentina bằng những quả đá phạt đền luân lưu sau khi cả hai hòa nhau 0-0 suốt 120 phút trong hai trận bán kết vừa qua, gặp nhau tranh hạng ba tư diễn ra tại Brasilia, Brazil, vào lúc 1 giờ trưa (giờ California) Thứ Bảy, 12 Tháng Bảy.

Thủ môn Cesar của Brazil không thể đỡ được quả banh  do van Persie đá vào từ chấm phạt đền. (Hình: Getty Images)
Sau trận bán kết, huấn luyện viên đội tuyển Hòa Lan, Louis van Gaal, lên tiếng chỉ trích FIFA việc việc vẫn áp dụng trận tranh hạng ba cho rằng trận đấu này vô nghĩa, chỉ làm tổn thương thêm đội từng vào bán kết vì có thể có một trong bốn đội mạnh nhất lọt vào bán kết phải chịu thua đến hai trận liên tiếp khi World Cup kết thúc.
Trong khi đó, phía Brazil sau thất bại thảm thương 1-7 trước Đức, quyết gỡ lại phần nào danh dự khi so tài với Hòa Lan trong trận đấu này.
Thầy trò huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari từng hy vọng lần đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch thế giới trên sân nhà, nhưng đã gây thất vọng cho dân chúng Bzaril lẫn những người hâm mộ trên thế giới khi chơi một trận tan tác,  hàng hậu vệ bị xé tan từng mảnh vụn khiến thủ môn Cesar phải vào lưới lượm banh đến bảy lần trên sân Estadio Mineirao, Belo Horizonte, Brazil. Giờ đây các tuyển thủ Brazil muốn gỡ gạc lại chút ít danh dự của một đội tuyển năm lần vô địch thế giới, với chiến thắng trước Hòa Lan, ba lần chiếm ngôi á quân World Cup.
Brazil lủng lưới thêm làn thứ hai từ cú dứt điểm của tiền vệ Blind của Hòa Lan. (Hình: Getty Images) 
Hậu vệ kiêm thủ quân Thiago Silva, sau khi ngồi ngoài trận bán kết trước Đức, trở lại đội hình ra sân của Brazil trong trận đấu này, củng cố lại hàng hậu vệ vốn quá yếu khi gặp Đức trước đây. Tuy nhiên, trên hàng công, không có sự hiện diện của tiền đạo Neymar do chấn thương ở lưng trong trận tứ kết so tài với Colombia.
Sự kiện Silva ra sân trở lại cộng thêm các cổ động viên gần như phủ kín khán đài nhiệt tình ủng hộ tưởng chừng như đây là trận chung kết của Brazil.
Brazil ra quân lần này có đến sáu thay đổi, huấn luyện viên Brazil để tiền đạo Fred chơi quá tệ những trận trước đây ngồi ghế dự bị, đưa Jo vào thay thế, được sự hỗ trợ của tiền vệ Willian chơi vị trí của Bernard, thi đấu quá tệ trong trận đối đầu với Đức.
Tiền vệ Daley Blind của Hòa Lan sút banh vào lưới Brazil. (Hình: Getty Images)
Ở hàng hậu vệ, Dani Alves, Maxwell và Maicon cũng vào sân từ đầu kết hợp với Silva bảo vệ khung thành thủ môn Cesar.
Trong khi Brazil ra sân với quyết tâm cứu vãn danh dự, Hòa Lan muốn tiếp tục bảo vệ thành tích bất bại của mình tại World Cup, chỉ chịu thua Argentina bằng những quả phạt đền luân lưu sau khi cả hai hòa nhau 0-0 ở trận bán kết. Trước đó, Hòa Lan hạ đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha, Úc, Chile trong vòng bảng, rồi đến Mexico vòng 16 và Costa Rica ở tứ kết.
Thế nên, huấn luyện viên van Gaal vẫn đưa ra thành phần mạnh nhất của mình, chỉ một thay đổi là tiền vệ Clasie vào sân ngay từ đầu, còn hàng công vẫn dựa vào hai chân sút van Persie và Robben.
Trận đấu này là lần thứ 12 mà hai đội so tài với nhau, cả hai đều có ba trận thắng và 5 trận hòa bao gồm cả trận giao hữu hòa nhau 0-0 trong năm 2011.
Phía Brazil, tranh hạng ba lần này là lần thứ tư và là lần đầu tiên kể từ năm 1978. Ba lần trước, Brazil thắng hai trận và thua một. Còn Hòa Lan cũng là lần thứ tư ra sân tranh hạng ba.
Trở lại trận đấu, dân chúng Brazil và các cổ động viên trên khán đài gần như bất động, nếu không muốn nói là quá não nề, khi chỉ mới 20 phút lưới của thủ môn Cesar bị lủng đến hai lần. Khi trái bóng lăn chỉ được 2 phút, Brazil chịu một quả phạt đền vì Robben bị hậu vệ Silva truy cản trái phép trong vùng cấm địa. Van Persie không cỏ lỡ cơ hội đá thành công quả phạt đền này mở tỷ số đầu tiên.
Chưa kịp lấy lại tinh thần khi bị dẫn trước quá sớm, thủ môn Cesar lại có cơ hội... vào lưới nhặt banh lần thứ hai từ một đợt tấn công lên vùng cấm địa Brazil. Banh được giao vào ngay trước khung thành Brazil, hậu vệ áo vàng đội banh phá lên, nhưng banh lại đến chân số tiền vệ Blind của Hòa Lan, bình tĩnh điều chỉnh banh rồi tung ngay cú sút đưa banh di sát dưới sà ngang vào lưới nâng tỷ số lên 2-0.
Cầu thủ Dirk Kuyt của Hòa Lan bị chấn thương được các chuyên viên chăm sóc. (Hình: Getty Images)
Thời gian còn lại của hiệp đầu, các cầu thủ áo vàng Brazil tổ chức các cuộc tấn công vào khung thành Hòa Lan nhưng đều bỏ lỡ mất những cơ hội tốt. Hiệp đầu kết thúc với tỷ số 2-0, tạm nghiêng về Hòa Lan.
Vào hiệp hai, Brazil thường xuyên tổ chức các cuộc tấn công, nhưng rất tiếc những đường banh tạt vào giữa từ hai cánh đều bị các hậu vệ Hòa Lan bọc lót nhau rất tốt, phá vỡ các đường banh này. Cho đến phút 85, tỷ số vẫn không thay đổi dù cho Brazil có được quả đá phạt trực tiếp ngay sát vùng cấm địa, nhưng cuối cùng lại không thành công.
Ở giây phút cuối cùng của trận đấu, tiền vệ Hòa Lan mới vào sân Jordy Clasie bị chấn thương được khiêng ra khỏi sân.
Cuối cùng Hòa Lan có thêm bàn thắng thứ ba ở phút 90+2, trong đợt tấn công từ cánh phải, banh được tạt vào giữa và tiền vệ số 20 Hòa Lan Wijnaldum một mình trước thủ môn Cesar, đưa banh vào sát phía trong cột dọc phải ấn định tỷ số chung cuộc lên 3-0 cho Hòa Lan.
Như vậy, thêm một nỗi buồn và thất vọng lớn đến với dân chúng Brazil và làng bóng tròn Brazil khi đội tuyển chủ nhà World Cup lại thảm bại lần thứ hai liên tiếp với tỷ số đậm 0-3 trước Hòa Lan sau khi bị Đức phá tan từng mảnh vụn đến 7-1.
Còn Hòa Lan, đá bại Brazil 3-0 lần này là trận thắng thứ tư trong 12 lần gặp gỡ giữa hai đội như đã đề cập ở trên và Hòa Lan cũng bất bại tại World Cup 2014, chỉ chịu thua Argentina bằng những quả đá phạt đền luân lưu ở bán kết. (TTC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=191567&zoneid=1#.U8JvCZR_vD4


Geen opmerkingen:

Een reactie posten