zaterdag 19 juli 2014

Chân dung một số nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 trước khi lên đường

Chân dung một số nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 trước khi lên đường
Click image for larger version Name: 66.jpg Views: 0 Size: 40.3 KB ID: 638761  
Gương mặt rạng rỡ của những hành khách trước khi đặt chân lên chuyến bay MH17 định mệnh khiến người dân trên toàn thế giới không khỏi nhói lòng, xót xa.

Sự việc chấn động về chiếc máy bay mang mã hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines có lẽ vẫn là một cú sốc với toàn bộ người dân trên toàn thế giới. Tính tới thời điểm hiện tại, dựa trên danh sách hành khách cùng quốc tịch trong chuyến bay, các quốc gia đã dần xác định được những nạn nhân xấu số của thảm kịch lần này.

Trong chuyến bay mang mã hiệu MH17 có tới hơn 100 chuyên viên nghiên cứu AIDS tới dự hội thảo ở ÚC, một gia đình 6 người gồm 2 vợ chồng cùng 4 người con đi du lịch được cho là đã thiệt mạng khi di chuyển trên chuyến bay MH17 .

Tại Australia, thống kê sơ bộ cho thấy có khoảng 28 nạn nhân mang quốc tịch Úc di chuyển trên chuyến bay MH17 vừa qua trong đó có một sinh viên 27 tuổi, một vài cặp đôi cũng như 3 trẻ vị thành niên di chuyển cùng ông trong chuyến đi du lịch.

Sau đay là một số hình ảnh chân dung về các nạn nhân có mặt trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines:



3 anh em Mo Maslin, 12 tuổi, (trái), em trai Otis, 6 tuổi, (giữa) và Evie Maslin, 10 tuổi, (phải) đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17.



Helena Sidelik di chuyển từ châu Âu trở về quê hương Australia sau khi dự đám cưới một người bạn thân, chuyến bay MH17 đáng lẽ đã đưa bà tới nơi an toàn.


Nhà nghiên cứu sinh học, giáo sư Roger Guard là một người Australia khác xuất hiện trong danh sách hành khách trên MH17.


Giáo sư Jill Guard (vợ của Roger Guard) cũng có mặt trên chuyến bay MH17 khi di chuyển cùng chồng mình.


Sơ Philomene Tiernan (giữa), di chuyển trên chuyến bay mang mã hiệu MH17 sau khóa truyền đạo dài ngày ở châu Âu.



Cặp vợ chồng Albert Rizk (ngoài cùng bên trái) và Marie (thứ 3 từ trái sang) di chuyển từ châu Âu về Australia trên MH17.


Elaine Teoh, 27 tuổi, sinh viên của trường Đại học Melbourne là một trong số những người Úc đầu tiên được xác định có mặt trên chuyến bay MH17.
Emiel Mahler, bạn trai của Elaine Toeh cũng đồng thời di chuyển trên chuyến bay MH17.


Thủy thủ lâu năm Nick Norris cùng 3 người cháu của mình cũng được xác định đã di chuyển trên MH17.

Danh sách các thành viên trong tổ bay lần này cũng được công bố, trong chuyến bay MH17, phi hành đoàn phần lớn mang quốc tịch Malaysia này gồm 15 người, trẻ nhất 27 tuổi và già nhất 54 tuổi.


Angeline Premila, một tiếp viên của phi hành đoàn trên chuyến bay MH17.



Shazana Salleh, tiếp viên của hãng hàng không Malaysia Airlines vừa trở về sau khi theo dõi World Cup 2014 tại Brazil.

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=789978

Gia đình muốn đưa thi thể ba nạn nhân Hà Lan gốc Việt vụ MH17 về Việt Nam
Click image for larger version Name: images1016040_nguoi_viet.jpg Views: 0 Size: 181.2 KB ID: 639054  
Sáng nay, Cục Lãnh sự đã đến chia buồn cùng gia đình chị Minh tại Hà Nội. Gia đình chị Minh có nguyện vọng đưa thi thể người thân về Việt Nam; đồng thời cung cấp mẫu DNA để giúp hỗ trợ công tác nhận dạng các thi thể.


Hình ảnh vui vẻ, hồn nhiên của ba mẹ con chị Minh

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, gia đình chị Minh là gia đình người gốc Việt mang quốc tịch Hà Lan, gồm một người mẹ sinh năm 1977 tên là Nguyễn Ngọc Minh và hai con là Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Duy. Câu chuyện về gia đình chị Minh đang nhanh chóng được truyền đi trên mạng bởi quá nhiều xót xa. Trước khi chiếc máy bay MH17 chở 3 mẹ con chị Minh nổ tung chưa được một năm, chồng chị đã ra đi sau một tai nạn tàu hoả.

Không chờ ngày về Việt Nam ăn giỗ chồng, người phụ nữ trẻ có lẽ đang cùng các con đoàn tụ với anh ở thế giới bên kia.

Liên quan tới vụ việc, hôm nay, Hãng Malaysia Airlines cũng thông báo con số mới nhất về số lượng hành khách và quốc tịch của những người có mặt trên máy bay. Cho đến 11 giờ 40phút trưa nay theo giờ địa phương, Malaysia Airlines xác nhận tổng cộng 298 người thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị bắn hạ. Cụ thể: Hà Lan: 192 người (trong đó 1 người mang 2 quốc tịch Mỹ/Hà Lan); Malaysia: 44 người (15 thành viên phi hành đoàn, 2 trẻ nhỏ); Australia: 27; Indonesia: 12 (gồm 1 trẻ nhỏ); Anh: 10 ( 1 người có 2 quốc tịch Anh/ Nam Phi); Đức: 4; Bỉ: 4; Philippines: 3; Canada: 1; New Zealand: 1.

Malaysia Airlines cho biết đang làm việc với các đại sứ quán có liên quan để thông báo cho họ hàng của các nạn nhân.


Quang Minh - Trang Trần

Theo giaothongvantai.com.vn

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=790232

Một hành khách thiệt mạng trên chuyến bay MH17 có vợ đã từng thoát chết vì đổi chuyến bay MH370
Click image for larger version Name: 1.jpg Views: 0 Size: 18.5 KB ID: 638658  
Hành khách này đã đổi chuyến bay của mình sang MH17 và qua đời trong thảm kịch. Anh này cũng có vợ từng thoát khỏi chuyến bay MH370 nhờ đổi chuyến với đồng nghiệp.

Một sự trùng hợp trớ trêu của số phận đã xảy ra trên chuyến bay MH17, khi mà một người Malaysia đã đổi từ một chuyến bay khác qua chuyến bay MH17 và qua đời trong thảm kịch. Tuy nhiên, éo le là ở chỗ, vài tháng trước, vợ của anh ta đã thoát khỏi số phận của các hành khách trên chuyến bay MH370 nhờ đổi chuyến với đồng nghiệp của mình.

Sanjid Singh - người Malaysia xấu số này đã đổi chuyến bay với đồng nghiệp vào những phút cuối cùng. Anh quyết định lựa chọn chuyến bay MH17 của Malaysian Airlines để bay về Kuala Lumpur. Vài tháng trước, vợ của anh có ý định bay trên chuyến bay MH370, tuy nhiên, cũng vào những phút cuối cùng, cô đã đổi lại cho một người đồng nghiệp và bay một chuyến bay khác. Nhờ quyết định đó, vợ của Sanjid đã may mắn thoát khỏi chuyến bay MH370, đến nay vẫn đang mất tích.


Sanjid Singh - Người Malaysia có số phận trớ trêu trên chuyến bay MH17.

Cha của Sanjid - Jijar Singh đau khổ cho biết, ông đã mong chờ để được gặp đứa con trai duy nhất sau chuyến bay này. “Nó luôn gọi cho chúng tôi trước khi nó đi đâu đó”. Ông nói.

Chuyến bay MH17 đã rời Amsterdam để tới Kuala Lumpu vào trưa ngày 17/7/2014. Chiếc máy bay đã được thông báo là mất tích khi đang bay trên không phận Ukraine. Không lâu sau đó, đã có xác nhận chính thức cho biết MH17 bị bắn hạ bởi tên lửa trong các cuộc giao tranh của các phe phái trong cuộc chiến Ukraine. Cho đến nay, đã có 298 người được xác nhận thiệt mạng trên chuyến bay tử thần này.

Kenh14

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=789893

Bi kịch người phụ nữ mất người thân trên cả MH370 lẫn MH17
R8 Võ Lâm Chí Tôn
Release: 13 Hours Ago
Reputation: 6

Add Post To FavoritesAdd to my favourite
Đánh giá uy tín đề tài này:Add to PinaColada's Reputation  
Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 12,983
Last Update: NoneRating: None
Click image for larger version Name: Kaylene_Mann_MH370.jpg Views: 0 Size: 56.4 KB ID: 638919  
Trong một vòng xoay nghiệt ngã của số phận, một người phụ nữ Australia mất anh trai trên chuyến bay MH370 đã tiếp tục nhận tin dữ trong ngày 18/7 khi con riêng của chồng chị đã ở trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines mới bị bắn hạ ở Ukraine.


Chị Kaylene Mann dự cuộc họp báo sau vụ máy bay mang số hiệu MH370 mất tích. Giờ chị thêm một lần nữa tan nát cõi lòng (Nguồn: NP)


Anh trai Rod Burrows và chị dâu Mary Burrows của chị Kaylene Mann đã cùng nhau đi trên MH370 khi nó mất tích hồi tháng 3 năm nay.

Chưa hết đau buồn, chị lại nhận tin con gái của chồng là Maree Rizk thiệt mạng cùng 297 người khác đi trên chuyến bay MH17.

"Sự kiện đã lôi mọi thứ trở lại" - Greg Burrows, một người anh trai khác của chị Mann nói - "Chuyện khiến chúng tôi tan nát cõi lòng thêm một lần nữa".

Burrows cho biết gia đình anh đang cố gắng giải thích xem vì sao tai họa lại có thể tìm tới với họ trong 2 sự kiện riêng biệt như thế

"Em tôi mới mất một người anh và giờ là một đứa con, vì thế…" - giọng Burrows nghẹn đi khi chia sẻ với báo chí.

Rizk và chồng là Albert, người Melbourne, đang trở về nhà sau chuyến đi nghỉ kéo dài 4 tuần ở châu Âu. Theo lời Phil Lithgow, chủ tịch CLB bóng đá Sunbury - nơi cặp vợ chồng làm việc, hai người rất dễ mến.

"Anh chẳng nghe thấy bất kỳ điều gì tồi tệ về họ. Họ rất hào phóng trong thời gian ở cùng cộng đồng, rất hướng về cộng đồng và là những con người vô cùng dễ chịu" - ông nói. Các thành viên CLB đã có kế hoạch đeo băng đen ở tay và dành một phút mặc niệm gia đình Rizk tại trận đấu diễn ra trong ngày thứ Bảy.

Bất chấp việc phải nhận lấy thảm họa kép, Burrows nói rằng anh chẳng có gì chống lại hãng Malaysia Airlines.

"Không ai có thể dự đoán được việc họ sẽ bị bắn hạ" - anh nói - "Chuyện ngoài tầm kiểm soát của họ"./.

Theo www.vietnamplus.vn

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=790132

Linh cảm kỳ lạ của hành khách trên chuyến bay MH17
R8 Võ Lâm Chí Tôn
Release: 1 Day Ago
Reputation: 6

Add Post To FavoritesAdd to my favourite
Đánh giá uy tín đề tài này:Add to PinaColada's Reputation  
Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 12,983
Last Update: NoneRating: None
Click image for larger version Name: 1405623832-19.jpg Views: 0 Size: 47.0 KB ID: 638478  Click image for larger version Name: 1405623772-2.jpg Views: 0 Size: 49.2 KB ID: 638479  Click image for larger version Name: 1405623772-4.jpg Views: 0 Size: 28.2 KB ID: 638480  
Trước khi lên máy bay, một hành khách đã đăng bức ảnh cùng dòng chú thích chứa đựng linh cảm xấu.

Ngày 17/7, cả thế giới bàng hoàng sau khi được tin chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 295 người đã bị rơi tại khu vực biên giới giữa Ukraine và Nga khiến toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Chiếc máy bay này gặp nạn khi đang trên đường bay từ Amsterdam (Hà Lan) tới thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Và có một hành khách trên MH17 dường như đã linh cảm thấy điều chẳng lành trước khi đặt chân lên chiếc máy bay này nên đã chụp lại một bức ảnh kỳ lạ.

Bức ảnh này chụp lại phần trước của chiếc máy bay MH17 ngay khi hành khách chuẩn bị lên máy bay, và anh Cor Pan đã đăng nó lên tài khoản Facebook của mình cùng dòng chữ khiến người ta cảm thấy khó hiểu: "Nếu nó biến mất, nó sẽ trông giống như thế này."


Bức ảnh và dòng chú thích đầy lạ lùng của Cor Pan trước khi lên máy bay

Cor Pan là một lao động tự do đang sinh sống ở Volendam, Bắc Hà Lan, và bức ảnh cùng dòng chú thích kỳ lạ trên được đăng lên Facebook của anh ngay trước khi máy bay cất cánh.

Dữ liệu trên Facebook cho biết bức ảnh này là thật, và nó được chụp ở sân bay Schiphol gần Amsterdam ngay trước khi MH371 khởi hành vào lúc 12:15 phút (giờ địa phương).

Sau khi anh đăng bức ảnh này lên, bạn bè đã vào Facebook gửi những lời chúc thượng lộ bình an tới anh. Thế nhưng có vẻ như linh cảm của Cor Pan đã đúng, và những lời chúc của bạn bè anh không thành hiện thực.


Bạn bè nói lời vĩnh biệt với Cor Pan và bạn gái

Khi thông tin về vụ rơi máy bay được báo chí đăng tải, bạn bè anh bắt đầu hoảng hốt hỏi nhau về số hiệu chuyến bay của anh trên Facebook và tìm cách xác minh thông tin về chuyến bay của anh.

Khi biết chắc chắn rằng Cor Pan cùng người bạn gái của mình có mặt trên chuyến bay xấu số này, bạn bè anh đã gửi những lời vĩnh biệt đầy xúc động tới hai người. Nhiều người vẫn không tin điều này là sự thật, bởi nó quá khủng khiếp đối với họ.

Khi chiếc máy bay MH17 cất cánh khỏi sân bay Schiphol gần Amsterdam, một tay máy nghiệp dư đã ghi lại được những hình ảnh cuối cùng về chiếc máy bay xấu số này.


Hình ảnh cuối cùng của MH17 sau khi cất cánh khỏi sân bay Schiphol

Trên mạng xã hội Twitter, mọi người bắt đầu chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động về bạn bè, người thân của họ trên chiếc máy bay MH17. Một người có nick là Skygazer đã vô cùng đau khổ khi biết rằng bạn của chị mình là tiếp viên trên chuyến bay định mệnh này.

Một người khác có nick là Andrea Mei thì không thể tin rằng những gì đang xảy ra là sự thật, bởi một người bạn thân của cô đã đáp chuyến bay MH17 để trở về Malaysia gặp cô, thế nhưng mong ước đó của hai người đã không bao giờ trở thành hiện thực.

Theo hn.24h.com.vn

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=789757

Đau đớn khi toàn bộ gia đình 6 thành viên thiệt mạng trên chuyến bay MH17
Click image for larger version Name: 1a.jpg Views: 0 Size: 48.0 KB ID: 638702  
Một gia đình gồm 6 thành viên đến từ Kuching, bang Sarawak, Malaysia đã cùng thiệt mạng sau khi có mặt trên chuyến bay MH17 để quay trở về quê hương từ Kazakhstan.

Gia đình xấu số gồm 1 đôi vợ chồng cùng 4 người con đều đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17 đang trên đường trở về quê sau một thời gian sống tại Kazakhstan. Danh tính các nạn nhân gồm ông Tambi Jiee, 49 tuổi, vợ ông, cô Ariza Ghazalee, 47 tuổi, và 4 người con là Mohd Afif, 19 tuổi, Mohd Afzal, 17 tuổi, Marsha Azmeena, 15 tuổi, và Mohd Afruz, 13 tuổi.



Gia đình ông Tambi đáp chuyến bay về Malaysia sau khi quá cảnh ở Amsterdam.

Được biết, ông Tambi từng là nhân viên của công ty dầu khí đa quốc gia Shell. Trong khi đó, cậu con trai lớn nhất từng là sinh viên trường Taylor's College ở Kuala Lumpur và 3 người con còn lại hiện đang học ở Kazakhstan.

Mới đây, ông Tambi được chuyển công tác về Kuala Lumpur bởi vậy cả gia đình đã đáp chuyến bay về Malaysia.

Bà Jamillah Noriah Abg Anuar, người mẹ 72 tuổi của cô Ariza cho biết được thông tin vụ việc vào lcus 1h30 sáng khi người thân đánh thức bà dậy. Bà nói "Tôi đang ngủ thì nhận được cuộc gọi của con, cho biết chúng đang ở ngoài nhà. Sau đó, các con báo tin cho tôi biết. Tôi đã khóc nức nở. Tôi có thể làm gì được đây?"

Bà Jamillah cho biết cách đó vài tiếng, bà vẫn còn nói chuyện với con trai qua điện thoại. "Các con gọi cho tôi từ Amsterdam. Đó là 1 cuộc nói chuyện bình thường."

Bà nói thêm lúc đó bà rất vui vì các con cháu sẽ đáp chuyến bay tại Sân bay Kuching để tới thăm bà. "Các con và các cháu thường tới Kuching 3 hoặc 4 lần 1 năm. Thông thường, các con cũng sẽ ở lại Kuala Lumpur mấy ngày trước, thế nhưng, lần này, mấy đứa lại đi thẳng về Kuching."

Được biết, cô Ariza đã xin nghỉ hưu sớm để cùng chồng tới Kazakhstan. Là 1 kỹ sư, bà từng làm việc cho văn phòng phát triển Bintulu. Trước khi đặt chân lên chuyến bay MH17, cô Ariza đã đăng tải những bức ảnh về hành lý trong chuyến hành trình của mình lên mạng xã hội.

Ngoài gia đình ông Tambi, 3 nhân viên khác của công ty dầu khí xuyên quốc gia Shell cũng đã có mặt và thiệt mạng. Đại diện công ty xác nhận các nhân viên của họ có mặt trên chuyến bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur. Phát ngôn viên của công ty này cho biết "Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp, bạn bè và toàn thể các hành khách có mặt trên chuyến bay MH17." Ngoài ra, ông cũng cho biết sẽ hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong thời gian sắp tới.


Trithuc

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=789931

Nhân chứng thảm họa MH17: Thi thể các nạn nhân "rơi như mưa” xuống mái nhà
Click image for larger version Name: ukraine-mh17-01.jpg Views: 0 Size: 96.1 KB ID: 639120  
Thi thể các nạn nhân xấu số từ máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines "rơi như mưa" xuống những mái nhà ọp ẹp ở làng Grabovo, phía Đông Ukraine khiến nhiều người bàng hoàng, choáng váng.

Vẫn còn sốc trước thảm kịch xảy ra ngay trước mắt, bà Irina Tipunova, 65 tuổi sống ở làng Grabovo chia sẻ: "Sau khi tôi nghe thấy những tiếng gầm rú ing ỏi, mọi thứ bắt đầu rung lắc "và các vật thể lạ cũng rơi từ trên trời xuống. Vừa khi đó, tôi thấy xác của cô ấy rơi xuống ngay căn bếp, xuyên qua mái nhà".

Bà Irina vừa kể vừa chỉ tay lên lổ thủng trên mái bếp, nơi thi thể một nữ hành khách rơi xuyên qua từ trên chiếc máy bay bị bắn rơi. Thi thể của người xấu số vẫn đang còn nằm trong nhà bà Irina.


Dân làng Grabovo vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì đã xảy ra.

Cách nhà bà Tipunova khoảng 100m, hơn chục thi thể khác cũng rơi xuống, nằm la liệt trên cánh đồng lúa mạch. Bà Tipunova cho biết: "Các thi thể vẫn nằm ở đây vì chúng tôi được dặn là phải chờ các cơ quan chức năng đến mang đi".

Trong khi đó, một cô gái khoảng 20 tuổi cũng sống trong làng Grabovo cho biết, khi nghe thấy tiếng nổ cô vội chạy ra ngoài xem. "Tôi mở cửa và nhìn thấy rất nhiều người từ trên trời đang rơi xuống. Một người đã rơi xuống ngay vườn rau nhà tôi", cô bàng hoàng kể lại.


Những thi thể của các nạn nhân xấu số trong chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines tại hiện trường.

Không chỉ có các thi thể nhân rơi xuống từ trên trời, các mảnh kim loại, hành lý và nhiều mảnh vụn khác từ chiếc máy bay xấu MH17 cũng rơi xuống khu vực đất nông nghiệp, cách biên giới với Nga chừng 40km.

Phần đầu của máy bay rơi xuống một cánh đồng hoa hướng dương cách nhà bà Tipunova khoảng 1km. Nhiều thi thể nạn nhân và các phần của thi thể, mảnh vụn cũng rơi vương vãi cách đó khoảng chừng hơn 1km.



Một phần của chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi xuống cánh đồng gần làng Grabovo phía Đông Ukraine.

Những nhân viên cứu hộ cho biết, họ đã gần như tìm thấy hết các thi thể của các hành khách trên chuyến bay. Một số thì còn nguyên vẹn nhưng phần lớn các thi thể đã bị biến dạng, không còn lành lặn.

Nhiều thi thể đã được đưa về, nhưng vẫn còn nhiều người đang nằm lại nơi đất lạnh, đồng không mông quạnh và được đánh dấu bằng những tấm vải trắng phủ lên.

Thi thể một số hành khách được bọc trong các túi nhựa trong, chân để thò ra bên ngoài và đặt lên trên mỗi túi nhựa là một bông hoa cẩm chướng đỏ với ý nghĩa vô vàn tiếc thương.


Lực lượng cứu hộ đang thực hiện quá trình tìm kiếm thi thể và các phần của máy bay trên cánh đồng gần làng Grabovo.

Đau đớn hơn cả là giữa những thi thể hành khách tìm được có rất nhiều phụ nữ và trẻ em. Thậm chí, người ta còn tìm thấy xác một bé trai 10 tuổi nằm bên trong khoang buồng lái máy bay. Thi thể của cậu bé nhanh chóng được bọc vào trong túi nhựa.


Những gì còn lại của chiếc Boeing 777.

Quá nhiều cảnh tượng kinh hoàng đã diễn ra trong 24h qua kể từ khi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi. Những chiếc giày vương vãi khắp mọi nơi, những chiếc va ly bị mở bung tung tóe, quần áo trong hành lý thì tràn ngập khắp cánh đồng.


Hiện trường của vụ máy bay rơi.

Trong nỗ lực thu dọn hiện trường, giữa không khí tang thương, hãi hùng, các nhân viên cứu hộ đangnỗ lực nhanh chóng thu gom thi thể nạn nhân, những phần của thi thể cũng như các bộ phận máy bay, trong đó có những phần in biểu tượng logo đỏ và xanh của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Các nhân viên cứu hộ có mặt ở đây từ hôm 17.7 và đã dựng lên 2 căn lều cỡ lớn. Nhà báo và cư dân địa phương hoàn toàn có thể đi lại xung quanh khu vực mà không bị ngăn cấm.

Dân Việt / Malaysiamail Online

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=790292

Từ trên trời, nạn nhân vụ MH17 rơi thẳng xuống bếp của dân địa phương
Click image for larger version Name: 1.jpg Views: 0 Size: 93.9 KB ID: 638994  
VOV.VN - Chỉ trong chưa đầy nửa năm, tai ương đã liên tiếp đổ ập xuống hãng hàng không Malaysia.

Hiện có thể khẳng định tương đối chắc chắn rằng không có người sống sốt trong vụ phi cơ Boeing 777 MH17 của Malaysia Airlines rơi ở đông Ukraine trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur.

Liên Hợp Quốc cho biết 80 trong số 298 người trên khoang máy bay là trẻ em.


Mảnh vỡ máy bay, nạn nhân và hành lý nạn nhân vụ MH17 trên cánh đồng (ảnh: Getty)

Vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào chiếc máy bay chở khách đã khiến cho thi thể của các hành khách văng xa trên một diện tích rộng hàng dặm thuộc khu vực do phiến quân Ukraine kiểm soát gần biên giới với Nga.

Nhiều lá cờ trắng tạm bợ đánh dấu vị trí các thi thể năm trên các cánh đồng ngũ cốc và giữa các mảnh vỡ máy bay. Một số thi thể bị lột sạch y phục do lực va mạnh của cú rơi từ trên không, đã được người ta che chắn bằng các tấm nylon chặn bằng đá, có chỗ người ta cắm hoa để tưởng nhớ nạn nhân.

Một người hưu trí 65 tuổi tên là Irina Tipunova kể về việc một thi thể phụ nữ lao rầm xuyên qua mái nhà của mình như sau: “Có một tiếng rít mạnh trong không khí, sau đó là những tiếng rầm rầm. Các vật thể thi nhau rơi từ trên bầu trời xuống… Rồi tôi nghe thấy một tiếng rầm mạnh – thi thể người phụ nữ đó đã đáp xuống bên trong nhà bếp”.

Một nhân chứng khác tên là Vladimir cho biết: “Tôi đang sử dụng máy cày trên cánh đồng thì đột nhiên nghe thấy tiếng máy bay và tiếng va đập mạnh rồi tiếng nổ. Khi máy bay tiếp đất, nó vỡ làm đôi. Khói đen bốc lên dữ dội”.

Các nhân viên cứu hộ cho biết họ đã tìm thấy ít nhất 100 thi thể tại khu vực hiện trường gần làng Grabovo, và các mảnh vỡ của phi cơ rải rác trên một khu vực rộng lớn có đường kính 15km.

Các mảnh vỡ của cánh phi cơ có màu sơn xanh và đỏ.

Một phiến quân tên là Sergei ở khu vực gần đó cho biết: “Từ ban công tôi thấy máy bay đột ngột hạ độ cao rồi sau đó tôi nghe thấy 2 tiếng nổ”.

Anh này phủ nhận việc phiến quân bắn hạ máy bay. “Chuyện này chỉ xảy ra khi có chiến đấu cơ hoặc một quả tên lửa đất đối không.” Mà phiến quân thì không sở hữu vũ khí đủ khả năng bắn hạ máy bay ở độ cao như vậy, Sergei nói./.

http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=790187

Geen opmerkingen:

Een reactie posten