zondag 13 juli 2014

Ai sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014?

Ai sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014? 
Saturday, July 12, 2014 3:17:32 PM 





TỔNG HỢP - FIFA vừa công bố danh sách những ứng cử viên cuối cùng cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của World Cup 2014 trong đó hai trong những ngôi sao trên thế giới hiện nay là tiền đạo Lionel Messi của Argentina và Neymar của Brazil đều có mặt.

Tiền đạo Lionel Messi của Argentina. (Hình: Getty Images)

Thủ môn Hoa Kỳ, Tim Howard, từng phô diễn tài năng tuyệt vời với 16 lần cứu những bàn thua trông thấy trong trận vòng 16 đấu loại trực tiếp với Bỉ, tuy được cả dân chúng Mỹ và thế giới ngưỡng mộ, nhưng tiếc thay vì Hoa Kỳ bị loại ngay từ vòng 16, nên không có cơ hội ghi tên vào danh sách gồm ba ứng cử viên thủ môn xuất sắc nhất thế giới.
Mười ứng cử viên cầu thủ xuất sắc nhất (Golden Ball award) của World Cup được FIFA công bố vào ngày Thứ Sáu ngay trước trận tranh chung kết giữa Đức và Argentina gồm có:
- Neymar (Brazil): Trước khi bị chấn thương ở lưng trong trận tứ kết với Colombia, Neymar góp công lớn cho đội tuyển Brazil với bốn bàn thắng. Không có ngôi sao này trong trận bán kết gặp Đức lại thêm vắng mặt hậu vệ trung tâm Thiago Silva, Brazil đã thua thê thảm 1-7.
Tiền đạo trẻ Neymar của đội tuyển Brazil. (Hình: Getty Images)
- Lionel Messi (Argentina): Mặc dù bị nhiều áp lực và đối phương luôn luôn kèm chặt nhưng tiền đạo này vẫn ghi được bốn trong số 8 bàn thắng của đội nhà đồng thời kiến tạo đường banh tung lưới của Di Maria ở trận vòng 16.
- Angel Di Maria (Argentina): Tiền vệ từng thi đấu xuất sắc nhất qua các trận đấu từ đầu giải đến khi bị chấn thương ở bắp đùi trong trận tứ kết. Ở trận vòng 16, Di Maria ghi bàn thắng quyết định chiến thắng trước Thụy Sĩ.
- Javier Maschenaro (Argentina): Tiền vệ này được đánh giá như là cầu thủ chói sáng nhất trong bán kết với Hòa Lan. Chính cầu thủ này với cú xoạt bóng chính xác tuyệt hảo ngay trước mũi giày của tiền đạo Robben của Hòa Lan, cứu bàn thua trông thấy.
- Mats Hummerls (Đức): Một trong những hậu vệ hay nhất tại World Cup lần này và cũng đóng góp cho đội tuyển nhà với hai bàn thắng.
- Toni Kroos (Đức): Một trong những chân sút hàng đầu của đội tuyển ba lần vô địch thế giới. Ở giải này Kroos ghi hai bàn thắng và bốn lần kiến tạo banh cho đồng đội tung lưới đối thủ.
- Philipp Lahm (Đức): Tiền vệ/hậu vệ đồng thời thủ quân đội tuyển Đức đóng vai trò quan trọng nhất. Dù ở vì trí tiền vệ hay đôi lúc là hậu vệ, nhưng chính thủ quân Lahm là cầu thủ mấu chốt đem đến thắng lợi của Đức.
- Thomas Muller (Đức): Tiền đạo có đến 5 bàn thắng tại giải đấu này (tính đến trước trận chung kết). Là cầu thủ có thể tung lưới ở bất cứ vị trí nào khi có banh ngay trước khung thành đối thủ.
- Arjen Robben (Hòa Lan): Một trong những tiền đạo có thể chơi ở vị trí rất rộng cả hai cánh. Chạy nhanh, kỹ thuật tuyệt vời, góp công lớn đưa Hòa Lan đến tận bán kết với 3 bàn thắng, một trợ giúp cho đồng đội ghi bàn. Chính cầu thủ này cũng là “tác giả” dẫn đến bàn thua thứ hai của Mexico ở vòng 16.
- James Rodriquez (Colombia): Tiền đạo trẻ tuổi hiện đang dẫn đầu giải “Vua Phá Lưới" (Golden Shoe award) với 6 bàn thắng.
Về giải thủ môn hay nhất (Golden Glove) có tất cả ba ứng viên là thủ môn Manuel Neuer của Đức, Sergio Romero của Argentina và Keylor Navas của Costa Rica.
Thủ môn Neuer của đội tuyển Đức. (Hình: Getty Images)
Vì cả hai đội tuyển Hoa Kỳ và Mexico đều dừng bước ở vòng 16 nên thủ môn Ochoa từng sáng chói trong trận Mexico hòa 0-0 với Brazil ở vòng bảng, và Tim Howard với 16 lần cứu thua ở trận tuyển Hoa Kỳ thua Bỉ 1-2 ở vòng 16 nên cả hai thủ môn này đều không có tên trong danh sách cuối cùng ứng cử viên cho “Chiếc Giày Vàng.”
Ứng cử viên giải cầu thủ trẻ hay nhất (sinh từ 1 Tháng Giêng, 1993 trở về sau) là Memphis Depay của Hòa Lan và cặp Pual Pogba và Raphael Varane của Pháp.
Cầu thủ đoạt các giải thưởng nói trên sẽ được công bố ngay sau trận chung kết ngày 13 Tháng Bảy. (TTC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=191581&zoneid=1#.U8JuxpR_vD4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten