maandag 25 maart 2013

Rồng thép lớn nhất thế giới trước ngày khánh thành

Thứ hai, 25/3/2013, 16:37 GMT+7
Twitter
Facebook

Rồng thép lớn nhất thế giới trước ngày khánh thành


Ngày 29/3, cầu Rồng sẽ thông xe đúng dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng. Cầu có kiến trúc độc đáo, với mô hình rồng thép dài 560 mét đăng ký kỷ lục Guinness.
> Đà Nẵng khát vọng 'thế giới đệ nhất Rồng' / 'Rồng sắt 500 mét' sẽ chinh phục kỷ lục Guinness


Chậm tiến độ đúng 45 ngày, cầu Rồng được các kỹ sư và chuyên gia đánh giá là một cây cầu có kiến trúc độc đáo nhưng việc thi công chậm hơn so với dự kiến vì đòi hỏi kỹ thuật khó, tỷ mỉ.
Cầu Rồng có kiến trúc độc đáo nhưng việc thi công chậm hơn so với dự kiến vì đòi hỏi kỹ thuật khó, tỷ mỉ.

Hôm 20/3, đơn vị thi công đã thử phun lửa ở đầu rồng thành công. Theo thiết kế, sau khi hoàn thành, rồng sắt có thể phun cả lửa và nước.
Đầu rồng quay ra biển, cầu được thiết kế vượt qua đường Trần Hưng Đạo để nối trung tâm thành phố với các khu du lịch ven biển Đông. Theo kế hoạch, rồng sắt sẽ phun nước vào ban ngày, phun lửa vào ban đêm dịp cuối tuần và lễ hội.

Mặt đường đang được trải nhựa bằng công nghệ hiện đại.
Mặt đường đang được trải nhựa bằng công nghệ hiện đại.

Những chiếc vảy lớn được gắn trên thân rồng tạo thêm vẻ uyển chuyển cho con rồng sắt.
Những chiếc vảy lớn được gắn trên thân tạo thêm vẻ uyển chuyển cho rồng.

Phần nền dọc thân rồng phía trên cầu được lát gạch...
Phía dưới đầu rồng được lát gạch đỏ...

Còn phần có các dây lực nén vòm thép được phủ sơn trắng.
... còn khu vực thân nơi có các sợi cáp chịu lực được trải thép phủ sơn trắng.

Phía làn đường rộng 6 mét được kẻ vạch phân làn.
Mỗi chiều đường trên cầu Rồng sẽ có 3 làn xe chạy.

Vỉa hè dành cho người đi bộ được lát gạch và làm lan can kiên cố bằng thép, tạo hình uốn lượn nghệ thuật.
Vỉa hè dành cho người đi bộ rộng 2,5 mét được lát gạch và làm lan can kiên cố bằng thép tạo hình uốn lượn.

Phía đường dẫn lên phần đường đi bộ trên cầu được lắp kính nghệ thuật đảm bảo an toàn cho người dân và các cột thép tròn để gắn cờ.
Tĩnh không thông thuyền 7 mét, đảm bảo cho tàu thuyền của ngư dân có thể qua cầu. Đường dẫn lên cầu dành cho người đi bộ được lắp kính an toàn.

Dù chưa khánh thành nhưng cầu đã mở cửa cho phương tiện qua lại, tới đây cầu sẽ thông xe thử tải.
Các công nhân hoàn thiện những phần việc cuối cùng để phục vụ ngày khánh thành.

Cầu Rồng về đêm.

Sau hơn 3 năm thi công, dự kiến cây cầu dài hơn 660 mét, được đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng sẽ khánh thành ngày 29/3, dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng.

Nguyễn Đông
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten