dinsdag 26 maart 2013

Mỹ lần đầu tiên có nữ giám đốc Cơ Quan Mật Vụ

Mỹ lần đầu tiên có nữ giám đốc Cơ Quan Mật Vụ
Tuesday, March 26, 2013 1:40:32 PM



Washington DC (WP) - Tổng thống Obama sẽ bổ nhiệm bà Julia Pierson, một nhân viên kỳ cựu và cao cấp của Cơ Quan Mật Vụ Mỹ, đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ tổng thống, vào chức vụ giám đốc, một giới chức tòa Bạch Ốc cho biết, theo tin của tờ Washington Post.
Bà Julie Pierson, 53 tuổi, vừa được tổng thống Obama bổ nhiệm vào chức vụ giám đốc cơ quan này.Cơ Quan Mật Vụ (Hình: U.S. Secret Service)

Bà Pierson, 53 tuổi, hiện là Tham Mưu Trưởng của Cơ Quan Mật Vụ, bắt đầu sự nghiệp trong ngành này cách đây ba thập niên, là phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm vào chức vụ giám đốc của cơ quan này.
Tòa Bạch Ốc cho biết việc bổ nhiệm sẽ được công bố vào chiều thứ Ba, và không cần phải được Thượng Viện xác nhận.

Bà Pierson được tổng thống bổ nhiệm trong bối cảnh khó khăn của Cơ Quan Mật Vụ, giữa lúc có nhiều kêu gọi vị tân giám đốc phải cải tổ nội bộ, sau khi các vụ bê bối của các lãnh đạo trong một chuyến đi nước ngoài bị đổ bể cách đây gần một năm.

Tháng Tư năm ngoái, trong công tác chuẩn bị cho chuyến đi tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Cartagena, Colombia, của Tổng Thống Obama, một số nhân viên mật vụ đã gọi gái mại dâm vào phòng khách sạn, nơi xẩy ra cuộc tranh cãi sau đó.

Ông Mark Sullivan, người giữ chức vụ tổng giám đốc Cơ quan Mật vụ từ năm 1983, vừa về nghỉ hưu cuối tháng Hai.

Phát biểu ý kiến về việc được bổ nhiệm của bà Pierson hôm thứ Ba, cựu Giám Đốc Sullivan nói:

"Tôi quen biết và làm việc với Julie trong gần ba mươi năm. Bà là một tham mưu trưởng tuyệt vời, có tư cách, luôn biểu tỏ sự phán quyết sáng suốt, có tài lãnh đạo, tận tụy với đất nước cũng như các nam nữ thành viên trong Cơ Quan Mật Vụ, và những người cơ quan có trách nhiệm bảo vệ. Sự bổ nhiệm này đánh dấu giây phút lịch sử của cơ quan, và tôi biết chắc Julie sẽ hoàn tất trách nhiệm của mình một cách xuất sắc.”
(H.G.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=163697&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten