donderdag 28 maart 2013

Lập hệ thống điện tử thu lộ phí qua cầu Golden Gate

Lập hệ thống điện tử thu lộ phí qua cầu Golden Gate
Wednesday, March 27, 2013 12:02:02 PM



SAN FRANCISCO, CA. (SFC) – Nhằm tiết kiệm chi phí và giúp lưu thông nhanh chóng, cầu Golden Gate đã lập hệ thống điện tử hoàn toàn thay thế việc thu lộ phí bằng nhân viên.
Cầu Golden Gate ban đêm, từ đầu cầu phía bắc nhìn về phía San Francisco. (Hình: Wikipedia)

Các trạm thu tiền qua cầu đã được dẹp bỏ sau khi hệ thống chụp hình bảng số xe bắt đầu hoạt động từ Thứ Tư 27 tháng 3, 2013. Việc lắp đặt hệ thống này tốn hết $3.4 triệu nhưng theo dự tính sẽ tiết kiệm được $17 triệu trong vòng 8 năm tới về tiền trả cho nhân viên. Như vậy 9 nhân viên làm toàn thời gian và 29 người làm bán thời gian phải nghỉ việc.

Hiện nay 70% xe qua cầu đã sử dụng dấu hiệu FastTrack dán trên kính và tính lệ phí $5 mỗi lượt đi.
Bây giờ nếu không sử dụng dấu hiệu FastTrack thì có thể dùng hệ thống “Pay-By-Plate” bằng cách lập một trương mục cho bảng số xe.
Với những người không thường xuyên đi qua cầu, hay với những du khách chỉ đi qua một lần, thì có thể mua vé trả tiền trước tại trạm của Bay Area Fast Track ở 475 Embarcadero, San Francisco. Nếu là xe thuê, có thể yêu cầu hãng xe cung cấp vé qua cầu ấy.
Cuối cùng nếu không theo các cách trên, thì máy điện tử sẽ chụp hình bảng số xe và gởi hóa đơn về địa chỉ đăng ký bảng số khoảng một tuần lễ sau. Sẽ không phải trả thêm lệ phí gì khác nếu thanh toán hóa đơn trong vòng 30 ngày, hoặc sẽ bị phạt $25 mỗi lần nhắc nhở.
Golden Gate là cây cầu treo nổi tiếng trên thế giới từ 75 năm nay, bắc ngang cửa vịnh San Francisco chiều dài 1.7 dặm, nhịp treo chính dài 4,200 feet cao trên mặt nước 220 feet, trung bình mỗi ngày có 112,000 xe qua cầu. Chỉ phải trả lộ phí nếu đi theo chiều từ phía bắc vào thành phố San Francisco. (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=163771&zoneid=4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten