zaterdag 30 maart 2013

Đánh dấu 40 năm ngày quân đội Mỹ rút khỏi Việt Nam

Thứ bảy, 30/03/2013



Tin tức / Việt Nam

Đánh dấu 40 năm ngày quân đội Mỹ rút khỏi Việt Nam

Đài Tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam tại Thủ đô Washington.
Đài Tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam tại Thủ đô Washington.
 
CỠ CHỮ - +
Cách đây đúng 40 năm, vào ngày 29 tháng Ba năm 1973, Hoa Kỳ chấm dứt can thiệp vào tình hình chiến sự tại Việt Nam, 10 năm sau khi đưa quân sang tham chiến.

Mặc dù chiến tranh vẫn kéo dài thêm 2 năm, miền Nam Việt Nam không còn được sự hỗ trợ của Hoa Kỳ như trước.

Theo các số liệu do báo chí Mỹ loan tải hôm 29 tháng Ba, tổng cộng có hơn 58,000 binh sĩ Mỹ tử trận trên chiến trường Việt Nam, và hơn 300,000 người khác bị thương.

Chiến tranh Việt Nam đã gây ra những chia rẽ sâu xa chưa hoàn toàn được hàn gắn trong xã hội Mỹ và thay đổi vĩnh viễn phương thức hành động của quân đội Hoa Kỳ.

Giới truyền thông Mỹ đặc biệt đánh dấu kỷ niệm 40 năm từ khi quân đội Hoa Kỳ rút khỏi Việt Nam.

Báo chí tường thuật rằng không như những đoàn quân viễn chinh trước đó, các binh sĩ Mỹ hồi hương từ Việt Nam không được chào đón nồng nhiệt với những cuộc diễu hành ăn mừng chiến thắng, mà ngược lại, đã trở thành mục tiêu của các cuộc biểu tình phản đối của thành phần phản chiến.

Tuy nhiên 40 năm sau, có một số dấu hiệu cho thấy cái nhìn của dân chúng Mỹ về chiến tranh Việt Nam đã xoay chiều. Các tiểu bang trên khắp nước Mỹ, trong đó có Alaska và Missouri, tuần tự tuyên bố ngày 29 tháng Ba, và 30 tháng Ba là Ngày Cựu Chiến Binh Việt Nam, để tri ân những sự hy sinh to lớn của các quân nhân Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam

Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (28)
Ý kiến
bởi: Võ Hòa từ: Nha Trang
30.03.2013 06:25
Chính Phủ và nhân dân MỸ cần hết lòng tri ân và cấp tiền cho cựu binh Mỹ đánh nhau với chúng tôi tại Việt Nam.
Khi đối kháng trên chiến trường,chúng tôi xem là kẻ thù,cố làm cho anh ta bị thương.Khi bị thương và hàng,hoặc ngừng chiến tại trận chúng tôi xem là bạn...đây là sự thật,mong các cựu binh nói rõ điều này nếu chưa nói với chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ.
Hơn 7 năm tác chiến trực tiếp với nhau,tôi là người lính tại Bình phước luôn chờ họ và đội B-52 khủng khiếp.Tôi biết cái giá trị mà họ hi sinh vì nước Mỹ,niềm kiêu hảnh của nhân dân Mỹ.
Không tôn vinh và tri ân là tội lỗi.Người sai lầm trong cuộc chiến không phải là HỌ mà nhóm cực đoan trong hệ thống chính phủ mỹ lúc đó.
Chúng tôi hi sinh cho tổ quốc tôi là dĩ nhiên.Họ hi sinh cho cuồn vọng là vô hạn.Chiến đấu với chúng tôi họ quá dũng cảm,đến mức ngay cả chúng tôi cũng không ngờ.Nếu họ kém thì thua lâu rồi.Còn chúng tôi thắng quân Mỹ là lẽ thường,mà ngay cả ngày nay quân nào tấn công chúng tôi ở đâu,cũng thua thôi.
Vì chúng tôi buộc phải học đánh giặc từ lọt lòng,nếu không thì dân tộc chúng tôi không tồn tại,ngay cả hôm nay.
Tôi chỉ tiếc rằng,đến nay Chính Phủ Hoa Kỳ chưa nhận thức rõ vấn đề này,mà ngay cả chính phủ Việt Nam nhận thức cũng sai lầm,cứ đưa ra là cãi nhau,số đông bát nháo cơ hội lại thắng phiếu.
Ví dụ,Viêt Cộng chúng tôi nay còn sống có mấy người vậy mà họ không cho truy lãnh lương,còn họ vào Nam thì truy lãnh lương thừa,chế độ thừa.Không thương binh,không nhiễm chất độc cũng hưởng vì hối lộ và chủ trương ngầm với nhau.
Cùng chia xẻ với các cựu binh Hoa Kỳ,chúng tôi là những chiến binh Việt Cộng,hiện nay cũng như các bạn thôi.
Họ đều ngĩ đến cái túi của họ,còn chúng ta an phận vì không chết trận mà tàn phế thì may lắm rồi.
Ngày mai lỡ có qua Việt Nam thì quân đội 2 nướcchúng ta ôm nhau nhảy đầm,chả dại đánh nhau.
Nhân đây xin nhắn quân đội Trung Quốc,thà ở tù còn hơn đóng ở Hoàng Sa và Trường sa.mất cả tương lai,mất cả quá khứ.Các bạn hãy xem bọn lãnh đạo,sĩ quan Trung Quốccoi các bạn bằng con chó nhà nó không?
Xin cùng cảm thông với cựu binh Hoa Kỳ,nhờ Voa Chuyển hộ.
Chúng coi Việt Cộng chúng tôi thua chó nhà nó đấy.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten