zaterdag 23 maart 2013

Apple có trung tâm năng lượng mặt trời tư nhân lớn nhất Hoa Kỳ

Apple có trung tâm năng lượng mặt trời tư nhân lớn nhất Hoa Kỳ
Friday, March 22, 2013 9:45:45 AM




CUPERTINO, CA(FoxNews) – Công ty chuyên sản xuất iPhone, qua một thông cáo báo chí, công bố hôm thứ Sáu 75% cơ sở và trung tâm dữ liệu của Apple được chạy bằng năng lượng từ các nguồn tái tạo, gồm năng lượng mặt trời, gió, thủy điện và năng lượng địa nhiệt.

Apple cho biết vừa xây xong trung tâm năng lược mặt trời lớn nhất Hoa Kỳ để xử dụng tại trung tâm dữ liệu Maiden, tại North Carolina. (Hình: has built the nations largest end user-owned, onsite solar array to supply power to its Maiden, N.C., data center. (Hình: Apple Inc. cung cấp)

Lý do là vì Apple đã xây dựng trung tâm năng lượng mặt trời tư nhân lớn nhất Hoa Kỳ, cho trung tâm dữ liệu Maiden, tại tiểu bang North Carolina.


Ông Gary Cook, chuyên gia phân tích kỹ thuật điện toán cao cấp thuộc Greenpeace International CNTT, hoan nghênh nỗ lực và thành quả đáng kể của Apple, nhưng cũng ghi nhận những thách thức trước mặt.

“Thông báo của Apple cho thấy công ty đã đạt được những tiến bộ thực sự trong cam kết hướng tới một tương lai năng lượng sạch của mình.” Cook phát biểu.

Tuy thế Apple vẫn còn phải vượt qua nhiều rào cản lớn trước khi có thể thực hiện được 100% mục tiêu năng lượng sạch ở North Carolina, nơi các chính sách năng lượng tái tạo đang bị kiềm tỏa, và công ty tiện ích Duke Energy đang có ý định ngăn chặn sự phát triển của năng lượng gió và mặt trời,” ông nói thêm.

Apple khẳng định rằng hoài bão theo đuổi năng lược sạch của công ty không chỉ giới hạn ở tiểu bang North Carolina và cho mọi cơ sở của Apple trên khắp Hoa Kỳ và toàn thế giới.

“Chúng tôi sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi thực hiện được 100% mục đích.” Một phát ngôn nhân của Apple cho biết. (H.G.)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten