dinsdag 18 juli 2017

Việt Nam : Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Sài Gòn trong 25 năm đã cung cấp hàng triệu phần cơm nuôi người bệnh nghèo

25 năm, hàng triệu phần cơm nuôi người bệnh nghèo

Người nhà bệnh nhân xếp hàng chờ nhận cơm của Bếp Ăn Từ Thiện Bảo Hòa tại bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn. (Hình: Báo SGGP)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ðể chia sẻ với những hoàn cảnh nghèo bị bệnh nan y ở các tỉnh xa lên Sài Gòn chữa trị lâu dài, Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Sài Gòn đã cùng nhiều nhà hảo tâm mở bếp ăn từ thiện cung cấp những phần cơm miễn phí.
Cùng chung tâm niệm “Bớt một bữa ăn sáng, một ngày tiền chợ, giảm một lon bia, một bao thuốc lá… là có thể có thêm nhiều phần ăn cho bệnh nhân nghèo,” hơn 25 năm nay, Bếp Ăn Từ Thiện Bảo Hòa, thuộc Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Sài Gòn đã cùng nhiều người hảo tâm đóng góp hàng tỷ đồng để bếp ăn Bảo Hòa đỏ lửa mỗi ngày.
Ông Nguyễn Văn Sáu, phó chủ tịch thường trực Chi Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Bảo Hòa, cho biết bếp ăn được thành lập từ năm 1992. Mỗi ngày bếp phục vụ gần 2,000 phần ăn cho bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện Ung Bướu, Chợ Rẫy, và Gia Ðịnh. Buổi sáng phát cháo, buổi trưa và buổi chiều phát cơm. Các phần ăn có đầy đủ dinh dưỡng (thịt, cá, rau xanh…), nấu dưới sự tư vấn, giám sát của bác sĩ khoa Dinh Dưỡng của bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn.
Hiện bếp có 12 nhóm tình nguyện, mỗi nhóm khoảng 12 người tham gia. Mỗi nhóm phụ trách bếp ăn trong vòng một tháng. Họ là những nông dân, những bà nội trợ tranh thủ lúc rảnh rỗi, thu xếp việc nhà ổn định rồi dành thời gian đi làm từ thiện.
Ông Nguyễn Tứ Hải, cha của bé Nguyễn Thị Thùy Trang (ở xã Trí Lực, huyện Thới Bình, Cà Mau) đang điều trị lâu dài tại bệnh viện Ung Bướu, cho biết: “Con gái tôi bị khối u nguyên bào thần kinh ổ bụng, đã điều trị tại bệnh viện này hơn hai năm nay. Gia đình tôi giờ rất khó khăn, những thứ có giá trị trong nhà đều đã bán hết để lấy tiền chữa bệnh cho con. Vì thế, hai vợ chồng không dám chi tiêu gì hết. Hằng ngày, nhờ bệnh viện có phát cơm miễn phí, vợ chồng tôi giảm được một khoản chi đáng kể trong việc lo ăn uống bồi dưỡng cho con.”
Bà Ðinh Thị Phương, quê Hàm Tân, Bình Thuận, đang nuôi con trai 10 tuổi bị ung thư xương, cho hay: “Nhờ có bếp ăn từ thiện tới bệnh viện phát cơm, cháo, bánh mì, xôi… mà những gia đình nghèo có con bị bệnh phải điều trị lâu dài như chúng tôi cảm thấy được chia sẻ, ấm lòng và dư ra chút tiền chữa bệnh cho con…”
“Ngoài việc phát cơm miễn phí, Chi Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Bảo Hòa còn hỗ trợ tiền vô thuốc hóa trị, tiền xe về quê. Mỗi bệnh nhân nghèo có đầy đủ giấy tờ hợp lệ sẽ được trợ giúp khoảng 3 triệu đồng,” ông Nguyễn Văn Sáu cho biết thêm.
Hàng ngàn bệnh nhân nằm điều trị tại các bệnh viện là hàng ngàn gia đình đang phải đối mặt từng ngày với cách chi tiêu, với những âu lo, bất trắc trong suốt quá trình trị liệu. Ðể san sẻ với họ, nhiều bếp ăn, nhiều nhóm từ thiện tiếp tục ra đời, nhân rộng các hoạt động thiện nguyện.
“Ngay như bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn cũng có bếp ăn từ thiện riêng, phục vụ mỗi ngày gần 1,500 phần ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Ðây không chỉ là những phần ăn, sự đồng cảm, chia sẻ mà còn là liều thuốc tinh thần giúp họ và gia đình có thêm sức mạnh vượt qua bệnh tật hiểm nghèo,” ông Nguyễn Thành Sơn, trưởng Phòng Công Tác Xã Hội bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn, nói với báo SGGP. (Tr.N)

Mời độc giả xem phóng sự “Đi xe lửa từ miền Trung vào Sài Gòn”

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/25-nam-va-hang-trieu-suat-com-tu-thien/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten