woensdag 26 juli 2017

Hầu hết quý ông (90%) và quý bà (80%) ở Mỹ đều dư mỡ (overfat). Cách đo mói : vòng bụng lớn hơn một nửa chiều cao

Hầu hết quý ông ở Mỹ đều dư mỡ

Dư mỡ bụng, gia tăng nguy cơ bị các bệnh kinh niên như tiểu đường và tim mạch. (Hình: Getty Images)
SYDNEY, Australia (NV) – Kết quả một nghiên cứu mới nhất cho thấy, hầu hết quí ông ở Mỹ đều “dư mỡ” (overfat) và hầu hết quí bà cũng không kém gì.
Theo hãng thông tấn UPI, dư mỡ có thể đe dọa đến sức khỏe. Các tác giả của bản nghiên cứu ở Úc và New Zealand nói, dư mỡ khác với sự đo lường khối lượng của cơ thể. Nói một cách khác, ngay người có sức nặng bình thường vẫn có thể dư mỡ.
Các tác giả bản nghiên cứu đặt câu hỏi, rằng vòng bụng của quí vị có nhiều hơn phân nửa chiều cao của quí vị không? Nếu có thì có thể quí vị dư mỡ rồi. Dư mỡ, đặc biệt là mỡ bụng, gia tăng nguy cơ bị các bệnh kinh niên như tiểu đường và tim mạch, cũng như có thể dẫn đến tử vong.
Theo nghiên cứu đăng trong tập san Frontiers in Public Health, tại Mỹ và 29 nước phát triển khác, có đến 90% đàn ông, 80% phụ nữ và 50% trẻ em là dư mỡ.
Nhóm nghiên cứu thuộc tổ chức MAFF Fitness ở Sydney, Úc, nói: “Vấn đề đặc biệt trầm trọng ở các nước nói tiếng Anh như Hoa Kỳ và New Zealand, nhưng cũng có ở Hy Lạp và Iceland, nơi người dân được cho là lành mạnh.”
Ngay những người hoạt động nhiều ở Mỹ, gồm các lực sĩ nhà nghề và quân nhân, cũng đều có thể bị dư mỡ.
Một nghiên cứu trước đây của cùng nhóm nghiên cứu khám phá thấy rằng có đến 76% dân số thế giới có thể bị dư mỡ.
Theo giới nghiên cứu, dư mỡ có thể dẫn đến các chứng như cao cholesterol, cao huyết áp, tiểu đường và tim mạch.
Các tác giả của nghiên cứu nói, các phương pháp truyền thống đo khối lượng cơ thể như BMI, cách ước tính chất béo của cơ thể dựa theo chiều cao và trọng lượng, không còn hữu hiệu trong việc xác định liệu một người có bị dư mỡ hay không.
Thay vì vậy, họ đề nghị phương pháp đo vòng bụng. Nếu vòng bụng dài hơn phân nửa chiều cao, thì quí vị coi như bị dư mỡ. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/doi-song/hau-het-quy-ong-o-deu-du-mo/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten