donderdag 20 juli 2017

Nghị Sĩ John McCain (Arizona, Hoa Kỳ) bị... ung thư não

Nghị Sĩ John McCain bị ung thư não

Cựu Tổng Thống Barack Obama: “Nghị Sĩ John McCain là anh hùng của nước Mỹ, một trong những chiến sĩ can đảm nhất mà tôi từng biết.” (Hình: AP/Jacquelyn Martin)
PHOENIX, Arizona (NV) – Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa-Arizona) đột ngột hủy bỏ cuộc bỏ phiếu về dự luật y tế mới hôm Thứ Tư và loan báo ông được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng ung thư não.
Nhật báo The San Diego Union Tribune trích thuật thông cáo do văn phòng ông McCain ở Washington DC đưa ra, rằng sau một tiến trình giải phẫu để thông một chỗ máu nghẽn trên mắt trái, hồ sơ bệnh lý “tiết lộ rằng một khối u sơ cấp (glioblastoma) trên não có liên hệ tới nghẽn máu.”
Thông cáo thêm: “Thượng nghị sĩ và gia đình ông đang xem xét thêm các chọn lựa chữa trị,” và rằng “sức khỏe ông thật tuyệt vời.”
Theo bệnh viện Mayo Clinic, nơi giám sát việc điều trị cho ông McCain, mặc dù hai trường hợp không giống nhau, nhưng glioblastoma là một loại ung thư ác tính, có thể khó chữa trị.
Các bác sĩ có thể tìm cách lấy khối u ra, được càng nhiều càng tốt, nhưng vì glioblastoma đâm rễ sâu trong các mô của não bộ, nên việc lấy ra trọn vẹn là điều khó có thể thực hiện được.
Hóa trị và xạ trị nằm trong số những phương pháp trị liệu thông dụng.
Theo hội American Brain Tumor Association, mức sống sót trung bình của người có khối u ác tính trên não là 15 tháng, mặc dù một nghiên cứu năm 2009 khám phá thấy rằng 1 trong 10 bệnh nhân có thể sống thêm được 5 năm hay lâu hơn.
Ông McCain sẽ mừng sinh nhật 81 tuổi vào tháng tới, hiện đang phục vụ nhiệm kỳ thứ sáu tại Thượng Viện nhưng bao giờ ông mới trở lại với nghị trường thì chưa thể biết được. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/nghi-si-mccain-ung-thu-nao/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten