Monday, December 08, 2014 3:50:59 PM
NEW YORK (AP) – Với doanh số bán ở các cửa hàng McDonald's tại Mỹ đang giảm sút 4.6 % một tháng, công ty fast food này đang trở thành nạn nhân bởi chính loại sản phẩm "có liền" của họ.
Một nguòi đứng nói chuyện qua điện thoại di động bên cạnh một cửa hàng McDonald's ở Hong Kng. (Hình: AP/Vincent Yu, File) |
Từ đầu năm tới, 2,000 trong số 14,000 tiệm McDonald's ở Mỹ sẽ có chương trình “Create Your Taste.” Các tiệm này đang chuẩn bị sửa đổi bếp và nơi cung cấp các đồ phụ gia. Muốn chọn một burger có những thứ gì, làm theo kiểu nào, gia vị ra sao, khách chỉ việc chỉ ngón tay lên một màn hình.
Tổng Giám Đốc Don Thompson nhìn nhận rằng McDonald's đã không có thay đổi hợp với những chờ đợi và chuyển biến ở khách hàng kể từ khi kiểu đồ ăn fast food được phát triển tại Mỹ từ thập niên 1950. Công ty fast food này đang gặp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đối thủ.
Greg Watson, Phó Giám Đốc đặc trách về sáng tạo thực đơn, cho biết burger kiểu mới sẽ phải mất từ 5 đến 7 phút mới làm xong thay vì chỉ vài phút như trước đây. Và giá cả sẽ đắt hơn Big Mac chút ít. Theo ông, McDonald's chưa có dự án mở rộng chương trình “Create Your Taste” hơn 2,000 tiệm trong năm 2015. Những tiệm này vẫn có cung cấp menu theo lối cũ.
McDonald's cũng đang nỗ lực cải thiện phẩm chất đồ ăn bằng cách trưng cầu ý kiến nhận xét của khách hàng. Việc này được chú ý sau khi truyền hình Trung Quốc loan tin một công nhân nói rằng các cửa hàng fast food dùng thịt đã cũ, mặc dầu việc này không có bằng chứng xác nhận.
McDonald's có hơn 35,000 của hàng trên 100 quốc gia toàn thế giới. Trong tháng 11, doanh số chung toàn thế giới giảm 2.2% và tại Hoa Kỳ giảm 4.6%. (HC)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=199417&zoneid=1#.VIbn4uktC70
Geen opmerkingen:
Een reactie posten