maandag 22 december 2014

Chuyện... "phòng the" của đàn ông

Thứ bảy, 22/11/2014 | 11:39 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ bảy, 22/11/2014 | 11:39 GMT+7

5 điều giúp nam giới kéo dài cuộc yêu

Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
Khả năng kết thúc sớm và nhanh chóng có thể là ưu điểm trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống nhưng trong quan hệ tình dục thì không như vậy. Xuất tinh sớm là một vấn đề phổ biến và nan giải với nhiều cặp đôi. Harry Fisch, tác giả cuốn: The New Naked: The Ultimate Sex Education for Grown-Ups phát hiện 45% đàn ông kết thúc chuyện ấy quá nhanh, chỉ trong vòng 2 phút, thời gian trung bình là 7,3 phút, ít hơn 4 phút so với thời gian lý tưởng của phụ nữ.
Những con số thống kê này có thể làm nản lòng nam giới cũng như phụ nữ. Nhưng giống như bất kỳ hoạt động thể thao nào, khả năng tình dục và sự sung mãn được cải thiện theo những cách ít ngờ nhất. Dưới đây là những điều ít được biết đến nhưng thực sự có thể giúp bạn kéo dài cuộc yêu, theo Medicaldaily.
bed-9310-1416626684.jpg
Ảnh: bedbugpestcontrolbronx.com
1. Vòng bụng lớn hơn
Với đàn ông, trong chuyện ấy, kích thước không thành vấn đề. Theo một nghiên cứu năm 2010 đăng trên tờ The Journal of Sexual Medicine, vòng bụng càng lớn, khả năng yêu càng tốt hơn. Nam giới thừa cân với bụng to kéo dài thời gian yêu trung bình 7,3 phút so với thời gian 2 phút ở những người gầy hơn. Mặc dù điều này có vẻ phản trực giác, các nhà nghiên cứu thấy rằng nam giới có nhiều mỡ bụng nghĩa là có nhiều estradiol - hormone tình dục nữ - giúp ức chế cực khoái.
2. Cắt bao quy đầu khi trưởng thành
Một nghiên cứu được công bố trên tờ Adult Urology năm 2004 chỉ ra rằng nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi họ cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành. Temucin Senkul, nhà nghiên cứu chính của công trình này và là một bác sĩ tiết niệu ở Bệnh viện Đào tạo GATA Haydarpasa ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng trì hoãn xuất tinh có thể là do cắt bao quy đầu làm giảm độ nhạy của cậu nhỏ.
3. Tập luyện cơ sàn chậu
Tập luyện cơ sàn chậu không chỉ dành cho phụ nữ hoặc những người có bệnh về bàng quang, chúng còn có thể giúp điều trị cho nam giới bị xuất tinh sớm. Trong một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Tiết niệu châu Âu ở Stockholm, Thụy Điển, một nhóm nhỏ nam giới ở độ tuổi từ 19 tới 46 có thời gian xuất tinh là 31,7 giây đã thử tập luyện cơ sàn chậu một đợt 12 tuần. 33 trong số 40 người có cải thiện thời gian xuất tinh trong vòng 12 tuần với những bài tập này và những nỗ lực của họ cũng giúp họ cải thiện sự tự tin. Cuối đợt tập luyện, thời gian xuất tinh trung bình đã tăng lên 146,2 giây, gần gấp 4 lần thời gian trung bình lúc bắt đầu nghiên cứu.
4. Chế độ ăn chay
Những người ăn chay được biết đến với khả năng duy trì và mức năng lượng trên giường ngủ. Một chế độ ăn chay với nhiều hoa quả có thể cung cấp năng lượng ổn định, điều này sẽ không dẫn tới “đỉnh đường huyết” thường gặp với đường đã qua chế biến. Ví dụ, một quả chuối chứa nhiều kali - một chất dinh dưỡng giúp sản sinh hormone tình dục và tăng cường năng lượng.
Các xét nghiệm chỉ ra rằng những người ăn chay có sức bền gấp đôi những người ăn thịt. Một nghiên cứu được đăng trên tờ Yale Medical Journal đã so sánh những vận động viên ăn thịt với những người ăn chay và gần như ăn chay, một nửa trong số những người này là ít vận động. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá xem họ có thể giữ được cánh tay dang rộng bao nhiêu lâu và số lần gập cong khớp gối thực hiện được. Kết quả chỉ ra rằng 13% những vận động viên ăn thịt giữ cánh tay được 15 phút, so với 69% những người ăn chay. Tuy nhiên, không có vận động viên ăn thịt nào có thể giữ cánh tay của họ 30 phút so với 47% những người ăn chay. Về gập cong khớp gối, chỉ 33% những người ăn thịt gập được 352 lần, so với 81% những người ăn chay thực hiện được.
5. Viagra
Viên thuốc nhỏ màu xanh này có thể có nhiều tác dụng hơn là chỉ điều trị rối loạn cương hoặc bất lực ở nam giới, nó cũng có thể tăng cường hiệu suất tình dục. Theo một nghiên cứu đăng trên Journal of Sexual Medicine năm 2012, viên thuốc “kỳ diệu” này chứa các chất ức chế phosphodiesterase típ 5, được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương - giúp kéo dài thời gian “yêu” trước khi nam giới xuất tinh. 11 trong số 14 nghiên cứu đã chứng minh thuốc điều trị rối loạn cương dương có liên quan tới thời gian kéo dài cuộc yêu lâu hơn, các nghiên cứu này vẫn chưa thể xác định được thuốc có thực sự có vai trò hay không vì một số nghiên cứu đã không kiểm chứng với giả dược.
Khắc phục xuất tinh sớm hoặc đơn giản là mong muốn thúc đẩy khả năng tình dục có thể được giải quyết chỉ đơn giản về mặt tinh thần hơn là thể chất. Giống như bất kì hoạt động thể thao nào, sức bền và khả năng kéo dài trong quan hệ tình dục cần được rèn luyện và bồi đắp. Sau tất cả, kéo dài thời gian yêu không nên được xem là điều không thể ở nam giới.
Hải Ngân 
Gửi chia sẻ câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về doisong@vnexpress.net

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/5-dieu-giup-nam-gioi-keo-dai-cuoc-yeu-3110749.html

Thứ bảy, 30/11/2013 | 09:57 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ bảy, 30/11/2013 | 09:57 GMT+7

Bí quyết giúp kéo dài thời gian lên đỉnh

Phụ nữ dễ đạt khoái cảm nhanh hơn khi hít thở sâu. Nam giới muốn kéo dài thời gian xuất tinh thì cũng nên thực hành kỹ thuật thở.
Bất cứ ai đã nếm "trái cấm" đều biết rằng, hơi thở là một phần nội tại của sinh hoạt tình dục. Trong chu kỳ phản ứng bình thường, càng khi gần tới đỉnh, hơi thở càng được đẩy lên mức độ nhanh, sâu hơn và sau cao trào là một hơi thở dài, chậm lại và dần trở lại bình thường. Các chuyên gia tình dục cũng đã chỉ ra rằng, sex và thở có quan hệ rất mật thiết với nhau, trong khi đó, cực khoái đạt được từ giao hợp thường ngắn và chỉ tập trung ở cơ quan sinh dục. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn muốn kéo dài cuộc yêu và tận hưởng cực khoái lâu hơn, hãy tận dụng hơi thở thay vì bộ phận sinh dục.
Thở sâu và chậm để kéo dài thời gian trên đỉnh
Hơi thở là một trong những biểu hiện rõ ràng nhất khi đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục. Khi kích thích, nhịp thở tăng gấp 35-40 lần so với bình thường; khi cực khoái, nó có thể tăng trên 50 lần. Vì đây là đặc trưng của cả nam giới và nữ giới nên nhiều người tinh ranh còn biết sử dụng hơi thở để giả vờ hài lòng với đối phương. Tuy nhiên, thường thì sự thay đổi hơi thở trong khi ái ân, người ta nhận thức được nhưng không ý thức được. Từ sự ảnh hưởng trên, các chuyên gia tình dục đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra kết luận, nếu biết điều chỉnh hơi thở khi quan hệ, các đôi sẽ kéo dài được giây phút sung sướng đáng kể.
tinh-duc-8059-1385779144.jpg
Ảnh minh họa: Seekwellness.com.
Barbara Keesling, chuyên gia tình dục Mỹ nổi tiếng và là tác giả của cuốn sách "Tình dục chữa bệnh - phương pháp giúp tăng cường cảm hứng và vượt qua các vấn đề tình dục" cho biết, bà thường dạy các học viên cách thở có ý thức, có kỹ thuật như một liệu pháp giúp dễ dàng lên đỉnh.
"Điều chỉnh hơi thở là một cách tốt để chúng ta dễ đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục. Khi cả hai cố gắng hít thở một cách đồng bộ thì hưng phấn tình dục sẽ đến. Hít thở đồng bộ có thể gia tăng sự hài hòa và mật thiết giữa bạn với nửa kia, tăng kết nối cảm xúc cho cả hai và đồng thời cả khoái cảm. Lúc này, phụ nữ có thể vẫn cố gắng thở chậm lại. Khi phản ứng từ hưng phấn tâm lý gia tăng thì khoái cảm có liên quan với hơi thở sẽ trở nên thường xuyên và ngắn hơn. Vì vậy, nên cố gắng thở chậm và sâu để có thể tăng cường cảm xúc, giúp khoái cảm chậm lại và tăng thêm cảm giác hài lòng", bà Barbara Keesling cho biết.
Những người đàn ông không muốn xuất tinh trong thời gian yêu đôi khi cũng thực hành kỹ thuật thở. Mantak Chia, chuyên gia tình dục nổi tiếng viết trong cuốn "Người đàn ông đa cực khoái" (The Multi-Orgasmic Man) như sau: Người đàn ông có thể kiểm soát việc xuất tinh bằng việc tăng cường và điều chỉnh hơi thở. Giống như trong các môn võ thuật và thiền định, thông qua hơi thở, chúng ta có thể giành quyền kiểm soát cơ thể mình. Hơi thở cũng liên quan đến nhịp tim, nếu bạn đang thở gấp và nông như sau khi chạy, nhịp tim sẽ tăng; nếu bạn thở chậm và sâu thì nhịp tim lại giảm…
Nhịp tim tăng cho thấy cơn cực khoái đang đến gần và vì vậy, thở gấp là một trong những dấu hiệu của cách tiếp cận cực khoái. Vì vậy, bước đầu tiên trong việc kiểm soát tốc độ kích thích của bạn và kìm hãm sự xuất tinh là thở sâu và chậm. Đây gọi là "thở bụng". Khi bạn đang ở trong sức nóng của niềm đam mê, khả năng kiểm soát hơi thở rất cần thiết để ngăn chặn việc xuất tinh sớm và mở rộng cảm giác cực khoái trong suốt quá trình làm "chuyện ấy".
Montak Chia cũng chia sẻ một kỹ thuật "yêu" dựa trên hơi thở xưa gọi là Big Draw. Tại thời điểm gần "tới bến", hít thở sâu, kiểm soát hơi thở, tất cả các cơ bắp trong cơ thể được siết chặt; hơi thở và cơ bắp sau đó sẽ đi hoàn toàn vào trạng thái thư giãn. Điều này có thể tạo ra sự giải phóng ý thức và cho chúng ta cảm giác ngây ngất, thậm chí là một cơn cực khoái kéo dài. Ngoài ra, Big Draw còn được sử dụng trong quá trình quan hệ tình dục để làm tăng mức năng lượng và endorphin (hoóc môn tạo sự phấn khởi trong cơ thể con người).
Nghệ thuật hít thở
Thở đúng có thể giúp làm giảm bớt căng thẳng, có những cảm xúc tích cực. Và những kỹ thuật thở đúng tác động đáng kể đến việc bạn có thể kéo dài quan hệ tình dục hay không. Bằng cách thở sâu một cách có ý thức và hoàn toàn bằng cơ hoành, bạn có thể thư giãn thật sự, xua tan nhanh chóng những căng thẳng và cảm xúc tiêu cực tích tụ trong cơ thể. Từ đó, chúng không còn gây lo lắng và sợ hãi - rào cản lớn nhất cho tình dục và thời gian quan hệ.
Tốt nhất, từ lúc trẻ nên tập thở một cách tự nhiên với cơ hoành bằng cách sử dụng cơ hoành để hít sâu vào phổi thay vì dùng khung xương sườn và thở cạn. Cách này không có gì khó khăn, bạn chỉ cần thở sâu theo cách nâng bao tử lên bằng cách hít vào. Đặt một bàn tay lên bụng và cảm nhận hơi thở đang tràn vào khi bạn hít vào. Lúc này, khi bạn thở ra hoàn toàn, bạn sẽ cảm thấy áp lực bị phóng thích.
Thở đúng sẽ giúp bạn kéo dài được cuộc yêu hơn, cảm giác mệt mỏi, kiệt sức sau khi "yêu" hoàn toàn không có. Hơi thở, cách thở càng tự nhiên, cuộc yêu của bạn càng thú vị. Ngoài việc thở bằng cơ hoành thì bạn cũng cần chú ý thực hiện nghiêm túc một số nguyên tắc khác khi "yêu" nhau:
Thứ nhất, phải tập trung: Tập trung vào cuộc yêu sẽ khiến bạn thở đúng nhịp và có được thỏa mãn tuyệt đối. Để có thể tập trung được, bạn nên thiền hằng ngày. Ban đầu, chỉ cần bạn tập trung vào cảm nhận của mình, mọi chuyển động, xúc cảm trong cơ thể mình, bạn phải chú tâm để cảm nhận. Đây là điều vô cùng quan trọng trong việc tăng khoái cảm khi quan hệ.
Thứ hai là hít thở sâu: Thường xuyên hít thở sâu khi quan hệ khiến chị em nhanh "lên đỉnh", bạn tình cũng bị kích thích hơn. Theo các chuyên gia, việc hít thở sâu sẽ khiến các cơ chuyển động theo cách cực kỳ hấp dẫn bạn tình. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn cũng nên thường xuyên luyện tập bài thở nằm ngửa như sau: Nằm ngửa, chân co lại, hai lòng bàn chân úp vào nhau, hít vào bằng mũi, thở ra bằng mồm; nhịp hít thở sâu, chậm. Tập như này trong khoảng 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn kiểm soát hơi thở khi quan hệ tình dục dễ dàng hơn.
Phụ nữ dễ đạt khoái cảm nhanh hơn khi hít thở sâu, vì thế khi quan hệ tình dục, chị em nên chú ý tới điều này. Tuy nó có thể xảy ra một cách tự nhiên, nhưng đôi khi một số người không biết vẫn giữ hơi thở bình thường và ngẫu nhiên không cảm thấy khoái cảm nữa. Khi gần lên đỉnh, bạn hãy cố gắng thay đổi nhịp thở của mình để nó dài hơn và sâu hơn, trái với thường ngày là ngắn và nhanh. Điều này sẽ giúp não bạn đánh thức nhiều điểm nhạy cảm đặc biệt khác trong cơ thể và giúp giây phút lên đỉnh của bạn được dài hơi.
Theo Giadinh.net.vn

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/bi-quyet-giup-keo-dai-thoi-gian-len-dinh-2917357.html

Thứ ba, 18/11/2014 | 16:34 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ ba, 18/11/2014 | 16:34 GMT+7

Cách nhận biết đã 'lên đỉnh'

Vợ tôi quan hệ được khoảng 5 phút đầu thì khá phấn chấn nhưng sau đó cô ấy cảm thấy mệt, không muốn tiếp tục nữa. 
Vậy vợ tôi đã đạt đỉnh chưa hay cô ấy không muốn quan hệ hoặc có bệnh gì? Mong được bác sĩ giải đáp. (Nam Dong)
sleep-1889883a-5497-1416297986.jpg
Ảnh minh họa: Telegraph.co.uk.
Trả lời
Bạn thân mến,
Thông thường, trong một “cuộc yêu”, mỗi người phụ nữ sẽ trải qua bốn giai đoạn: Đầu tiên là giai đoạn ham muốn: ở giai đoạn này, người phụ nữ hứng thú và quan tâm đến hoạt động tình dục. Các kích thích từ phía người chồng đóng vai trò rất quan trọng trong giai đoạn này. Thứ hai là giai đoạn hưng phấn: các cơ quan sinh dục được kích thích, giãn nở và tiết ra chất nhờn sinh dục làm cho “cuộc yêu” được dễ dàng và hứng thú. Tiếp theo là giai đoạn cực khoái: đây là khoảnh khắc các kích thích đạt đến mức cao nhất. Các cơ ở âm đạo co bóp để máu lưu thông nhanh hơn. Cuối cùng là giai đoạn “thoái trào”: các cơ quan sinh dục nữ trở lại trạng thái bình thường. Người phụ nữ thường có cảm giác thỏa mãn, hạnh phúc nhưng mệt mỏi và buồn ngủ. Thời gian “lên tới đỉnh” của mỗi người là rất khác nhau, với cả nam và nữ.
Theo lời kể của bạn, tôi nghĩ rằng vợ bạn đã đạt đến điểm “cực khoái” trước bạn nên sau đó cô ấy cảm thấy mệt và không muốn quan hệ tiếp nữa trong khi bạn vẫn còn muốn kéo dài cuộc yêu. Để giải quyết tình trạng “lệch pha” này, các bạn thử một vài cách nhé: Trong khúc dạo đầu, hãy để cho vợ bạn kích thích bạn nhiều hơn, lâu hơn và “kỹ thuật” hơn. Điều này sẽ giúp bạn sớm lên đến đỉnh hơn khi “lâm trận”.
Về lâu dài, bạn nên động viên vợ tăng cường sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập thể dục. Bạn tham gia làm việc nhà cùng vợ cũng là một cách thiết thực để cải thiện cuộc sống tình dục của hai người.
Chúc các bạn hạnh phúc nhé!
Thạc sĩ, bác sĩ Phan Bích Thủy
Chuyên gia về Đào tạo và Dịch vụ Sức khỏe Sinh sản của Tổ chức Concept Foundation

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/cach-nhan-biet-da-len-dinh-3103626.html

Thứ tư, 10/9/2014 | 08:04 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ tư, 10/9/2014 | 08:04 GMT+7

10 sự thật ngạc nhiên khi phụ nữ 'lên đỉnh'

Một số phụ nữ có thể đạt cực khoái đến 100 lần trong một giờ, trong khi 10-15% phái đẹp không thể “lên đỉnh”.
Cơn cực khoái của phụ nữ cũng phức tạp như bản thân của họ vậy. Không giống như nam giới, phụ nữ đôi khi có thể đạt cực khoái nhiều lần hoặc không lần nào trong suốt cuộc đời. 
1.Theo một nghiên cứu gần đây công bố trên tạp chí NeuroQuantology, có 4 cách làm cho phụ nữ đạt cực khoái, bao gồm: Âm vật cực khoái (đạt được cực khoái nhờ kích thích âm vật), âm đạo cực khoái (cực khoái gây ra thông qua giao hợp hoặc sự thâm nhập âm đạo), cực khoái hỗn hợp (sự kết hợp của cực khoái âm vật và âm đạo) và cực khoái nhiều lần (đạt cực khoái hết lần này đến lần khác nhưng không phải tại các thời điểm khác nhau trong một lần quan hệ).
Ảnh: Healthmeup.
Ảnh: Healthmeup.
2. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng số lần đạt cực khoái ở phụ nữ không hề có giới hạn. Bác sĩ khoa phụ sản Christiane Northrup, tác giả của cuốn sách “Cơ thể và trí tuệ của phụ nữ” giải thích: "Khi nhũ hoa bị kích thích, oxytocin tiết ra khiến cho tử cung và âm đạo cùng co thắt. Do đó lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục nhiều hơn, giúp phụ nữ đạt cực khoái".
3. Hầu hết phụ nữ không đạt được cực khoái khi quan hệ qua âm đạo nếu bạn tình của họ không biết cách kích thích vào âm vật. Người nam có thể cải thiện tình trạng này bằng cách thêm một số kích thích bằng miệng sau đó.
4. Chị em có thể đạt cực khoái khi đang làm việc. Chẳng hạn như lúc một người phụ nữ đang đẩy xe nôi em bé, một số khu vực nhạy cảm của cô cũng bị kích thích và có thể dẫn đến sự cực khoái.
5. Phụ nữ đạt cực khoái trung bình kéo dài từ 6 đến 10 giây. Tuy nhiên, một số người có thể đến 20 giây.
6. Nàng có thể tự tạo ra một loại cực khoái tinh thần. Tiến sĩ Gina Ogden, chuyên gia trị liệu tình dục, tác giả cuốn “Women who love sex” nói rằng một người có thể đạt cực khoái tinh thần khi kết hợp giữa hơi thở, trí tưởng tượng và sự tập trung vào chính mình.
7. Theo một nghiên cứu, phụ nữ đang hẹn hò có nhiều khả năng đạt cực khoái với bạn tình hơn là những cô nàng chỉ gặp gỡ qua đường.
8. Các nhà nghiên cứu về tình dục Cauthery và Cole cho rằng một số phụ nữ có thể đạt cực khoái lên đến 100 lần trong một giờ.
9. Tư thế quan hệ oggie style (kiểu chó) là một trong những tư thế hoàn hảo nhất để tạo ra cực khoái cho phụ nữ vì nó kích thích cả âm đạo và âm vật.
10. Ước tính có khoảng 10 đến 15% phụ nữ không thể “lên đỉnh”, có nghĩa là suốt đời họ không thể đạt được cực khoái trong bất kỳ hoạt động tình dục nào.
Thụy Ân (Theo Healthmeup)

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/10-su-that-ngac-nhien-khi-phu-nu-len-dinh-3077266.html

Chủ nhật, 23/11/2014 | 09:31 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Chủ nhật, 23/11/2014 | 09:31 GMT+7

Nhận diện 10 kẻ thù làm giảm ham muốn phòng the

Ngôi nhà là tổ ấm nhưng cũng có thể làm giảm ham muốn của vợ chồng nếu dưới gầm giường, trong phòng tắm hoặc tủ quần áo chứa những món đồ bẩn thỉu và bốc mùi.
Dưới đây là 10 trở ngại phổ biến khiến bạn khó thỏa mãn chuyện phòng the ngay trong ngôi nhà của mình và cách khắc phục. 
1. Sự bừa bộn, lộn xộn
Sự bừa bộn cũng có tác hại như một hơi thở hôi, mùi cơ thể…, theo chuyên gia tổ chức đời sống Dana Korey. Nếu nhà cửa bừa bộn, bạn dễ có cảm giác bức bối. Khi phòng ngủ treo đầy hóa đơn chưa thanh toán, những bộ quần áo chưa giặt và những dự án công việc chưa hoàn thành, tâm trí bạn chẳng còn cảm hứng gì cả và thấy cuộc sống thật mệt mỏi. Vì thế, hãy thanh toán các hóa đơn, giặt quần áo và cố làm xong việc. Nếu không thể thư giãn thì bạn cũng không thể ân ái.
2. Những tấm ảnh gia đình trong phòng ngủ
Đúng là bạn rất yêu quý những đứa con, bố mẹ và anh chị em. Tuy nhiên, cứ tưởng tượng họ đang theo dõi từng tư thế, hành động của vợ chồng, bạn sẽ rất ngại ngùng. "Tốt nhất, chỉ nên treo ảnh của vợ chồng bạn trong phòng ngủ", chuyên gia phong thủy Salvator Manzi khuyên. Đó có thể là ảnh cưới hay ảnh trong một chuyến đi chơi thú vị của hai người. Ngoài ra, để tăng cảm giác ấm áp, thoải mái, nên treo những bức tranh ảnh về thiên nhiên, hoa hoặc tác phẩm nghệ thuật có màu sắc tươi sáng và có những đường cong mượt mà. Bạn nên nhớ rằng thứ đầu tiên bạn thấy khi bước vào phòng có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của bạn.
3. Quá nhiều thiết bị điện tử
Hãy mang tất cả các thiết bị công nghệ điện tử ra khỏi phòng ngủ của vợ chồng bạn. "Bạn nên nhớ, nó là phòng ngủ chứ không phải phòng làm việc tại gia", nhà tư vấn văn hóa và phong cách sống Christine Eisner, tác giả của cuốn Comfort Living: A Back-to-Basics Guide to a More Balanced Life khuyên. Điều đó có nghĩa là không tivi, không iPads/iPods/iPhones, không một thiết bị công nghệ nào hết, trừ một chiếc đồng hồ báo thức thì vẫn rất cần thiết. Hãy chuyển sạc pin nếu đang cần sạc cho thiết bị sang phòng tắm hay tủ quần áo và đặt chúng ở chế độ im lặng trước khi lên giường. Bởi tất cả những phiền nhiễu từ những thiết bị này có thể khiến bạn không thể tập trung tận hưởng cuộc vui cùng người bạn đời của mình.
4. Quà tặng từ người cũ
Trưng bày quà tặng của người cũ có thể khiến bạn vẫn nhớ tới họ và sẽ gặp khó khăn hơn trong đời sống tình dục hiện tại. Tốt nhất hãy đem tặng những món đồ nhiều cảm xúc đó cho một người thân nào đó hoặc cất sâu chúng dưới đáy tủ nếu bạn thực sự không muốn rời xa chúng. Xa rời mọi dấu ấn của người cũ, bạn mới dễ dàng hòa quyện với người mới.
5. Một phòng tắm cáu bẩn
Đi vệ sinh làm rơi vãi ngoài bồn cầu, tóc trong cống hoặc những cặn bã xà bông sẽ khiến cho sex trong phòng tắm không còn hấp dẫn nữa. Korey kể: “Tôi có một khách hàng từ chối ngủ với chồng vì anh ta để bộ quần áo tập thể dục bốc mùi mồ hôi của mình ở trong phòng tắm. Cô ấy đã phải đề nghị chồng chuyển chỗ quần áo đó ra cái kệ bên ngoài phòng tắm”. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các mùi trong nhà tắm. Một chút nước hoa xịt phòng cũng rất thú vị. Tóm lại, nếu muốn tăng cảm hứng yêu đương, hãy giữ cho phòng tắm gọn gàng và thơm tho.
6. Chiếc giường sai kích cỡ
1-6588-1416704963.jpg
Ảnh: MSN
Một chiếc nệm đơn hoặc đôi khiến hai bạn phải nằm sát vào nhau, nhưng một chiếc giường cỡ đại có thể đẩy vợ chồng bạn nằm cách xa nhau, mỗi người một góc. Manzi cho rằng chiếc giường phù hợp nhất chính là chiếc vợ chồng bạn cảm thấy thoải mái nhất. Nếu hai bạn đã quyết định chọn chiếc giường cỡ đại thì tốt nhất một đêm trong tuần, vợ chồng nên đi ngủ bằng tư thế ôm chặt nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các trang trí trên giường. Một chiếc giường chất quá nhiều gối cũng là trở ngại cho một cuộc gần gũi. Nên làm đơn giản chiếc giường bằng cách loại bỏ những chiếc gối bạn không động đến.
7. Thiếu những phụ kiện cho cuộc yêu
Không có gì giết chết cảm hứng yêu đương nhanh hơn một cuộc tìm kiếm điên cuồng chiếc máy rung hoặc bao cao su. Đồ chơi người lớn, thiết bị phòng tránh thai, viagra và các dụng cụ hỗ trợ khác nên để ở chỗ nào đó mà bạn dễ dàng tìm thấy, nhưng chỉ bạn thôi, chứ không phải ai khác. Thật khó để thư giãn nếu các món đồ này bị con cái, vật nuôi trong nhà hoặc người thân đến thăm nghịch. "Một chiếc hộp hoặc túi xách treo cao có thể là chỗ để lưu giữ một bộ sưu tập đồ chơi tình dục sạch sẽ, an toàn", Nina Helms, người sáng lập của Devine Toys khuyên. Tốt nhất bạn nên khóa hộp và túi bảo vệ lại, đặt mật mã bằng ba chữ sex, vì thế bạn sẽ không quên trong lúc cao trào.
8. Ánh sáng khó chịu
Trừ khi bạn luôn muốn làm điều đó trong bóng tối, hãy tìm cách để tạo ra một ánh sáng mềm mại trong phòng ngủ. "Một bóng đèn 100 watt có thể dập tắt tâm trạng yêu đương lãng mạn", Eisner nói. Một cái biến trở có thể điều chỉnh độ sáng của đèn điện, một bóng đèn ba chiều sẽ có tác dụng tốt cho chuyện yêu đương của vợ chồng bạn. Một chiếc khăn không bén lửa phủ lên chiếc bóng đèn, lửa lò sưởi, ngọn nến đặt trên bồn tắm đều có thể giúp bạn dễ có cảm xúc chăn gối hơn.
9. Đồ đạc lưu trữ dưới giường
Theo các nguyên lý phong thủy, phía dưới giường nên luôn sạch sẽ và thoáng. Nếu bạn để đồ ở dưới nệm, tiềm thức của bạn biết rõ nó là cái gì và có thể bạn sẽ có cảm giác bị chúng tấn công. Bạn sẽ không yên tâm khi nằm ở trên. Nếu bạn vẫn muốn cất đồ dưới gầm giường, chỉ nên chọn những thứ có liên quan đến giấc ngủ và mềm mại, giống như quần áo ngủ, bộ đồ chăn, ga, gối… "Bất cứ thứ gì không mang lại cảm giác yêu thương đều cần được loại bỏ nếu bạn vẫn muốn chiếc giường là một nơi đa tình", Manzi nói.
10. Một phòng ngủ thiếu gợi cảm
Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao việc làm tình ở khách sạn lại dễ dàng đến vậy. Đó là bởi các phòng đều được thiết kế để bạn thư giãn tối đa, với những chiếc khăn đáng yêu cùng những chiếc gối mềm mại, và không có bất cứ thứ gì gợi ý bạn phải bận tâm đến một việc gì đó. Hãy biến phòng ngủ trong nhà thành một căn phòng khêu gợi như thế: Sạch sẽ, bộ chăn gối thoải mái, ấm cúng và tất cả những gì khiến bạn muốn ôm người ấy. Hãy vứt bỏ giường cũ gây ngứa, vứt bỏ những chiếc drap đã rách, Korey gợi ý. Bạn nên nhớ, cảm giác yêu đương cũng giúp tinh thần và thể chất của bạn sảng khoái hơn.
Hoàng Anh (Theo Redbook)

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gia-dinh/nhan-dien-10-ke-thu-lam-giam-ham-muon-phong-the-3110950.html

Thứ năm, 31/10/2013 | 11:19 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ năm, 31/10/2013 | 11:19 GMT+7

Địa điểm 'yêu' khiến nàng hưng phấn nhất

Khi muốn vuốt ve từng tế bào trên cơ thể mình, hãy tìm nơi riêng tư, nhạy cảm dễ khiến bạn cảm thấy được hưng phấn.
Giường ngủ ấm áp và mềm mại
Việc kích thích hưng phấn tình dục cả về thể xác lẫn tinh thần là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một chiếc giường mềm mại, ấm áp, để khi nhắm mắt, cảm xúc sẽ bồi dưỡng tâm hồn.
Hãy mơ mộng một chút về câu chuyện tình yêu lãng mạn, hoặc ảo tưởng rằng bạn đang say đắm làm chuyện ấy với một ngôi sao nổi tiếng. Thậm chí, khi "quan hệ" với đối tác, bạn cũng có thể vận dụng cách thức này. Điều đó sẽ khiến bạn được kích thích mạnh và dễ đạt tới cao trào.
con-trai-a-7352-1383188686.jpg
Ảnh minh họa: qq
Phòng tắm thư giãn
Bồn tắm ấm áp là nơi quan trọng để bạn được thư giãn, dễ dàng đạt tới cao trào. Lý do là vì trước khi "lên đỉnh", bạn cần phải hiểu rõ về cơ thể mình, từ đó bạn sẽ thấy nơi thư giãn tuyệt vời này dễ chịu như đang nằm trên chính giường ngủ của mình vậy.
Đầu tiên, bạn hãy để cơ thể được nghỉ ngơi, bỏ ra chút thời gian để tỉ mỉ quan sát cơ thể. Đương nhiên, muốn hiểu rõ cơ thể, hẳn không có nơi nào thích hợp hơn phòng tắm!
Phòng ngủ an toàn tĩnh lặng
Khi bạn muốn vuốt ve từng tế bào trên cơ thể mình, hãy tìm nơi riêng tư, nhạy cảm dễ khiến bạn cảm thấy hưng phấn - một môi trường tĩnh an toàn để bạn tập trung tinh thần tốt hơn.
Thế Đan (theo qq)

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/dia-diem-yeu-khien-nang-hung-phan-nhat-2900320.html

Thứ ba, 25/11/2014 | 14:48 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ ba, 25/11/2014 | 14:48 GMT+7

Phụ nữ dễ 'lên đỉnh' với đàn ông có óc hài hước

Cường độ cực khoái, tần số và sự hài lòng của nữ giới gia tăng đáng kể khi ái ân với những anh chàng có óc khôi hài, tự tin và có thu nhập cao.
Các chi tiết như mức thu nhập hàng tháng của bạn tình, số đo các vòng cơ thể, ngoại hình và tính cách cũng được ghi nhận. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn khảo sát chéo từ bạn bè của các nữ sinh để đảm bảo tính chính xác và công bằng về những thông tin mà họ cung cấp.
Kết quả nghiên cứu này được công bố trên trang Health. Tác giả là nhà tâm lý học George Gallup và đồng nghiệp tại trường ĐH Albany. Nhóm đã khảo sát toàn bộ nữ sinh trong trường Albany về các thông tin liên quan đến hoạt động tình dục khác giới và mức độ thường xuyên đạt cực khoái.
Kết quả thống kê cho thấy cường độ đạt cực khoái, tần số quan hệ và mức độ thỏa mãn của nữ giới bị chi phối mạnh mẽ bởi mức độ hấp dẫn của người bạn tình. Chẳng hạn những chàng trai có vai rộng, khiếu hài hước, thông minh thường hấp dẫn phái đẹp, khiến họ dễ "lên đỉnh" hơn.
Nhóm nghiên cứu còn nhận thấy các quý ông có óc hài hước không chỉ bộc lộ sự tự tin, thu nhập cao mà còn có năng khiếu đem lại hưng phấn cho bạn tình trong chốn phòng the hơn những người đàn ông bình thường.
Ngọc Diễm

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/phu-nu-de-len-dinh-voi-dan-ong-co-oc-hai-huoc-3111636.html

Thứ năm, 27/11/2014 | 20:58 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ năm, 27/11/2014 | 20:58 GMT+7

Các loại thực phẩm có tác dụng như Viagra

Dưa hấu là một trong những thực phẩm hiệu quả nhất có tác dụng như Viagra, quả óc chó giúp quý ông cương lâu hơn.
Viagra là loại thuốc uống giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương bằng cách tăng lượng máu tràn vào cậu nhỏ, gây cương lâu hơn. Thuốc có tác dụng tốt với người yếu sinh lý nói chung. Bên cạnh Viagra, có một số loại thực phẩm cũng giúp tăng cường hứng khởi tình dục và kéo dài khả năng cương. Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng đó, theo Boldsky:
1. Dưa hấu
Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng dưa hấu là một trong những loại thực phẩm hiệu quả nhất có tác dụng như Viagra. Một miếng dưa hấu gồm cả phần cùi sát vỏ rất giàu citrulline. Chất hóa học thực vật Citrulline giúp sản sinh arginin và axít nitric trong cơ thể. Axít nitric là một hợp chất đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường hứng khởi tình dục ở nam giới và tăng độ cương cứng.
duahau-2152-1417083686.jpg
Ảnh: boldsky.
2. Quả óc chó
Loại quả khô này luôn nằm trong số những thực phẩm tốt nhất giúp cương tốt hơn. Chúng chứa axít béo omega-3 và vitamin B giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng cường lưu thông máu tới cậu nhỏ.
3. Trứng
Trứng chứa vitamin D, B5 và B6. Tất cả những dưỡng chất này rất có tác dụng tăng cường hứng khởi tình dục và giúp thư giãn các mạch máu trong cơ thể khiến bạn có thời gian tuyệt vời bên đối tác.
4. Cải bó xôi
Được biết đến là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới nhờ có thành phần vitamin vô cùng phong phú, cải bó xôi cũng là một trong những loại thực phẩm giúp cải thiện khả năng “yêu” nhất. Cải bó xôi chứa sắt, magiê và vitamin E thiết yếu, những dưỡng chất khiến nó có vai trò như Viagra tự nhiên.
5. Chocolate đen
Chocolate cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Nó cũng được cho là giúp tăng cường khoái cảm.
6. Chuối
Chuối chứa enzym bromelain, được cho là giúp tăng cường khoái cảm một cách tự nhiên. Chuối cũng chứa nhiều loại dưỡng chất khác gồm kali, magiê rất có lợi cho sức khỏe bên cạnh tác dụng cải thiện ham muốn tình dục.
7. Bơ
Đây là loại trái cây hàng đầu với thành phần dinh dưỡng hoàn hảo. Bơ chứa chất béo lành mạnh và vitamin B6 bên cạnh những dưỡng chất giúp bổ sung năng lượng khác. Thành phần dưỡng chất của quả bơ giúp tăng cường số lượng tinh trùng ở nam giới.
8. Thảo quả
Thảo quả chứa hợp chất quan trọng được gọi là cineole giúp cải thiện lưu thông máu tới "cậu nhỏ" vì thế nó được cho là loại thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cường khả năng cương.
9. Lựu
Lựu có nhiều lợi ích sức khỏe bên cạnh việc có tác dụng như một loại Viagra tự nhiên. Lựu giúp điều tiết lưu thông máu và cải thiện lưu thông máu tới "cậu nhỏ", giúp bạn được tận hưởng cuộc yêu tuyệt vời.
10. Măng tây
Giàu folat và vitamin E, măng tây ngoài tác dụng như một loại Viagra tự nhiên tuyệt vời cho đàn ông, nó còn giúp tăng cường khả năng sinh sản ở phụ nữ. Thành phần dưỡng chất phong phú của măng tây còn mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe khác. 
Hải Ngân

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/dan-ong/cac-loai-thuc-pham-co-tac-dung-nhu-viagra-3113151.html

Dưa hấu ta biết từ xưa
Quả óc chó khiến "cày bừa" gia tăng
Trứng như xe máy ăn xăng
Càng ăn càng máu lăng nhăng suốt ngày
Cải bó xôi với chuối này
Ăn vào năng suất hăng say vợ chồng
Sô cô la với lựu hồng
Chồng ăn chồng dai sức như rồng quấn mây
Còn mỗi bo với măng tây
Thôi thì ăn hết trên đây cho rồi 

Thứ năm, 11/12/2014 | 10:52 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ năm, 11/12/2014 | 10:52 GMT+7

Tại sao phụ nữ đau khi sex

Phụ nữ hưng phấn chậm hơn nam giới, vì thế họ cần màn dạo đầu lâu hơn, nếu không sẽ thấy đau rát. 
Đôi khi, sex không hoàn toàn thú vị như bạn vẫn mong đợi. Theo điều tra quốc gia năm 2009 về sức khỏe tình dục và hành vi ở Mỹ, 30% phụ nữ cho biết họ đau trong lần quan hệ gần nhất. Tuy nhiên bạn không nên phớt lờ khi thấy tình trạng này là phổ biến.
"Đau đớn khi quan hệ không chỉ ảnh hưởng đến thời điểm đó, mà còn gây nên những hậu quả về sau: sợ quan hệ tình dục, giảm ham muốn, và giảm sự thân mật", tiến sĩ Debra Herbenick, một nhà nghiên cứu về sức khỏe tình dục tại Đại học Indiana ở Bloomington, Mỹ nói. "Đau đớn là cách cơ thể báo hiệu có vấn đề gì đó đang xảy ra".
Bạn cần xác định được chính xác nguyên nhân gây đau để chữa triệt để, chuyên gia về sức khỏe tình dục Dennis Fortenberry, Đại học Indiana, Mỹ cho biết. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến chị em thấy đau khi "yêu":
dau-3770-1418267443.jpg
Ảnh: imgkid.
1. Quá vội vàng 
Phụ nữ cảm nhận hưng phấn chậm hơn nam giới, và vì thế họ cần màn dạo đầu lâu hơn.  
Giải pháp: "Màn dạo đầu cần phải thú vị hơn”, Herbenick nói. "Một số phụ nữ cần hôn và vuốt ve. Một số khác muốn được xem phim nóng với nửa kia hoặc đôi khi họ cũng cần kích thích bằng miệng”. Hiểu những gì mình muốn là chìa khóa để bắt đầu quá trình tự nhiên bơm lưu lượng máu đến vùng kín, làm tăng bôi trơn.
Herbenick chỉ ra rằng một số phụ nữ không biết khi nào họ cảm thấy bị kích thích, đây có thể là một rào cản lớn. Herbenick khuyên bạn nên tập trung vào khoảnh khắc đó khi quan hệ. "Hãy chú tâm vào cảm giác khi hai bạn đụng chạm vào nhau”. Tập trung có thể giúp bạn cảm thấy kích thích nhanh hơn. 
2. Thiếu bôi trơn
Bạn có thể rất nhanh chóng muốn được thâm nhập, nhưng nếu không đủ trơn, thâm nhập sẽ gây đau đớn. Hơn nữa, các mô âm đạo thường không được bôi trơn đầy đủ trong ít nhất 5-7 phút kể khi hai bạn bắt đầu. Các yếu tố khác cũng có thể làm chậm quá trình bôi trơn (làm khô dịch tiết âm đạo) như tắm nước nóng; dùng thuốc chống dị ứng (có tác dụng tương tự trên các mô âm đạo cũng như trên các cơ quan chứa màng nhầy khác) hay khi dùng thuốc tránh thai liều thấp. 
Giải pháp: Hãy dùng chất bôi trơn trước khi “hành động”. Bạn có thể không cần tới chất bôi trơn trong hầu hết các cuộc yêu, nhưng dùng nó trước khi nhập cuộc giúp bạn không phải tạm dừng giữa cuộc vui để tìm nó và làm hỏng giây phút thăng hoa.
3. Căng thẳng
Bạn có hàng tá công việc phải làm trong ngày, rất căng thẳng khi lên giường. "Thư giãn là một phần quan trọng để có thể sẵn sàng cho chuyện ấy," Herbenick giải thích.
Herbenick khuyên các cặp vợ chồng nên massage cho nhau. Nếu massage không hiệu quả với bạn, có những cách khác để thư giãn tâm trí và cơ thể, giúp bạn chuẩn bị cho chuyện ấy. "Hãy thử đến một lớp yoga để tìm thấy sự tĩnh tâm”.
Nguyên nhân: Do quá chặt khít
Đối với một số ít người, vấn đề kích cỡ có thể là nguyên nhân gây đau đớn khi "cậu nhỏ" của bạn tình khá lớn, còn "cô bé" của bạn thì nhỏ nhắn. 
Giải pháp: Chất bôi trơn có thể hỗ trợ trong một số trường hợp. Trong những tình huống mà "cậu nhỏ" chạm vào cổ tử cung, hoặc gây căng tức đến khó chịu, cần thay đổi tư thế quan hệ.
4. Nhiễm trùng sinh dục
Một số bệnh nhiễm trùng sinh dục phổ biến nhất như bệnh mụn rộp, viêm âm đạo do nấm trichomonas, nhiễm nấm men - có thể làm cho việc quan hệ tình dục không được thoải mái. Ngay cả với những chị em không có triệu chứng hoặc không biết mình mắc bệnh thì những thay đổi nhỏ trong âm đạo cũng góp phần gây nên đau đớn.
Giải pháp: Hầu hết các nhiễm trùng sinh dục đều có thể chữa được. Hãy đi khám bác sĩ và làm những xét nghiệm thích hợp.
5. Bệnh lạc nội mạc tử cung
Lạc nội mạc tử cung là do máu kinh (có lẫn những nội mạc tử cung bong ra thành mảng nhỏ) bị chảy ngược trở lại trong cơ thể. Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng đến khoảng 7% phụ nữ. "Bệnh này có thể dẫn đến đau khi quan hệ, và nhiều người không thể chịu đựng được cơn đau này”,  Fortenberry nói.
Giải pháp: Lạc nội mạc tử cung có thể chữa trị bằng phẫu thuật nội soi, nhưng việc xác định nguồn gốc của cơn đau rất khó khăn. Nếu bạn đã bị đau một thời gian và đau hơn khi quan hệ tình dục, và nếu trong gia đình bạn có người thân nữ mắc từng mắc bệnh này, hãy đến gặp bác sĩ để được siêu âm.
6. Hội chứng ruột kích thích
Hội chứng ruột kích thích là nguyên nhân phổ biến nhưng âm thầm dẫn đến đau khi quan hệ. Fortenberry gợi ý rằng nếu bạn có các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích như co thắt ruột, táo bón hoặc tiêu chảy, đau khi quan hệ tình dục thì có thể bạn nên nghĩ đến mối liên quan giữa hai tình trạng này.
Giải pháp: Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để làm giảm triệu chứng, bao gồm cả việc thay đổi chế độ ăn uống, thuốc men, giảm căng thẳng và liệu pháp hành vi. "Không ai biết nguyên nhân, nhưng khi hội chứng ruột kích thích được điều trị, bạn sẽ không đau âm đạo và dễ chịu hơn khi quan hệ”, Fortenberry nói.
7. Những thay đổi trong âm đạo
Không chỉ là bôi trơn, những thay đổi trong âm đạo trong thời kỳ mãn kinh liên quan đến nhiều vấn đề, đặc biệt là sau thời kỳ mãn kinh. "Các tế bào của âm đạo và âm hộ trở nên nhạy cảm hơn, khiến cảm giác dễ chịu trước đây có thể trở thành đau đớn," Forteberry nói.
Giải pháp: "Có nhiều cách để giảm nhẹ các triệu chứng không mong muốn của thời kỳ mãn kinh", Fortenberry nói. "Hãy nói chuyện với bạn tình hoặc bác sĩ phụ khoa để tìm nguyên nhân và hướng điều trị.”
Quỳnh Trang (theo prevention)
Gửi chia sẻ câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về doisong@vnexpress.net
http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-tinh/tai-sao-phu-nu-dau-khi-sex-3119023.html

Thứ sáu, 19/12/2014 | 16:18 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ sáu, 19/12/2014 | 16:18 GMT+7

Đàn ông thích ăn cay giỏi sex hơn

Một nghiên cứu của Pháp đã phát hiện ra rằng nam giới thích ăn cay có mức độ testosterone cao hơn và thể hiện khả năng chăn gối tốt hơn.
Các nghiên cứu mang tên "Some Like it Hot", được thực hiện bởi các chuyên gia từ Đại học Grenoble-Alpes ở Pháp, cho thấy những người đàn ông thích các món cay có ham muốn tình dục cao và cũng là những người vượt trội về mặt xã hội.
cay-8594-1418979800.jpg
Ảnh: Healthmeup.
Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Physiology and Behavior, 114 người đàn ông trong nhóm 18-44 tuổi được ăn một bữa ăn có khoai tây nghiền với nước sốt gia vị cay và mặn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra mối liên quan trực tiếp giữa việc thích ăn nước sốt cay với nồng độ testosterone cao hơn trong nước bọt của những người tham gia.
Nước bọt của những tình nguyện viên ăn nhiều gia vị cay thì cũng có nồng độ testosterone cao hơn. Điều này có nghĩa rằng đàn ông có mức testosterone cao hơn có xu hướng ăn cay hơn.  Không có mối liên quan nào đã được tìm thấy giữa nồng độ testosterone và lượng muối tiêu thụ.
Sở thích ăn cay của một người đàn ông cũng gắn liền với sự thống trị xã hội và can đảm. Mức testosterone cao hơn có liên quan đến đặc điểm tính cách nam tính đặc trưng như hung hăng, phóng túng và ham muốn tình dục cao. Nói cách khác, nồng độ testosterone thấp có liên quan ít ham muốn tình dục hoặc tâm trạng trầm cảm.
Theo tác giả nghiên cứu Laurent Begue, thường xuyên ăn các loại thực phẩm cay "góp phần làm gia tăng lượng testosterone", nhưng cơ chế này vẫn chưa rõ. "Một loạt các yếu tố, bao gồm cả di truyền, sinh lý, tâm lý và xã hội, ảnh hưởng đến sở thích và tiêu thụ thực phẩm cay," Begue viết.
Quỳnh Trang - Thuận An (Theo healthmeup)

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/dan-ong/dan-ong-thich-an-cay-gioi-sex-hon-3123029.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten