woensdag 24 december 2014

Internet tại Bắc Hàn bị mất hoàn toàn sang ngày thứ nhì

Internet tại Bắc Hàn bị mất hoàn toàn sang ngày thứ nhì
Tuesday, December 23, 2014 1:52:54 PM






BÌNH NHƯỠNG, Bắc Hàn (NV) - Hệ thống Internet ở Bắc Hàn lại bị tê liệt sang ngày thứ nhì hôm Thứ Ba, sau khi bị một lần kéo dài 9 giờ 31 phút hôm Thứ Hai, theo một bản tin của AFP trích lời một công ty nghiên cứu Internet của Mỹ, chuyên theo dõi các vụ tê liệt mạng của các quốc gia trên thế giới.




Sinh viên Bắc Hàn sử dụng Internet trong một phòng học
có hình hai cố lãnh tụ quốc gia. (Hình minh họa: AP Photo/Vincent Yu, File)

Công ty Dyn Research nói rằng, hệ thống Internet của Bắc Hàn, do công ty China Unicom của Trung Quốc cung cấp, bị tắt vào lúc 3 giờ 41 giờ quốc tế GMT, và một tiếng sau thì được hồi phục.

Tuy nhiên, họ (Bắc Hàn) vẫn còn có “vấn đề về nối kết” và bị tê liệt hoàn toàn một lúc, sau nhiều giờ nối kết Internet không ổn định, giống như là kết quả của một vụ tấn công từ bên ngoài, công ty này cho biết.

Hôm Thứ Hai, toàn bộ hệ thống Internet ở Bắc Hàn bị tê liệt trong một thời gian kéo dài 9 giờ 31 phút.

Cho đến Thứ Ba, các giới chức Bình Nhưỡng chưa có bình luận chính thức.

Sự việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi Hoa Kỳ cáo buộc Bắc Hàn đứng sau vụ tấn công mạng, nhằm vào hãng phim Sony Pictures.
Washington trước đó đã tuyên bố sẽ đáp trả tương xứng vụ tấn công Sony Pictures, hãng làm phim hài “The Interview,” có nội dung liên quan đến một vụ ám sát lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un.

Khi được hỏi về chuyện này, bà Marie Harf, một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, nói rằng, “Khi chúng tôi đáp trả, có cái mọi người có thể nhìn thấy, có cái không.”

Các nhà phân tích cho rằng, nguyên nhân có thể là do trục trặc kỹ thuật, hoặc tấn công mạng, hoặc có thể do Bắc Hàn tự gây ra, hoặc Bắc Kinh “rút dây” để “dằn mặt” Bình Nhưỡng. (Đ.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=200275&zoneid=1#.VJqVAd0MeA

Geen opmerkingen:

Een reactie posten