zaterdag 20 december 2014

Tập Cận Bình tới Macao nhân 15 năm trở về Trung Quốc

Châu Ámacaothuộc địaBồ Đào NhaTập Cận BìnhTrung Quốc

Tập Cận Bình tới Macao nhân 15 năm trở về Trung Quốc

mediaChủ tịch Tập Cận Bình tới Macao dự kỷ niệm 15 năm vùng đất thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha được trà về cho Trung Quốc, ngày 19/12/2015.REUTERS
    Hôm nay, 19/12/2014, chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Macao trong hai ngày, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thuộc địa của của Bồ Đào Nha, mà nay là thủ đô sòng bài thế giới, được trao trả cho Trung Quốc năm 1999.
    Mặc dù trời đang mưa, nhưng đã có lệnh cấm không được che dù, ngay từ lúc đón tiếp ông Tập Cận Bình ở sân bay. Các cây dù chính là biểu tượng của phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông vừa qua. Chuyến viếng thăm Macao của chủ tịch Trung Quốc diễn ra chỉ hai ngày sau khi chính quyền Hồng Kông giải tỏa các tụ điểm cuối cùng của những người biểu tình.
    Theo hãng tin AFP, toàn bộ các quan chức cũng như như phóng viên đứng đón ông Tập Cận Bình ở sân bay đều phải đứng dưới mưa mà không che dù. Ban giám đốc sân bay Macao biện minh rằng ở sân bay hôm nay gió quá mạnh nên không thể mở dù ra được.
    Nhiều lãnh đạo phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông, mang theo những cây dù màu vàng và một biểu ngữ mang hàng chữ « Tôi muốn phổ thông đầu phiếu thật sự », đã bị chính quyền Macao ngăn không cho vào vùng lãnh thổ này.
    Macao là nơi duy nhất thuộc Trung Quốc mà các sòng bài được phép hoạt động, với thu nhập hàng năm cao gấp bốn lần Las Vegas, nhưng nay lợi tức của các sòng bài ở Macao đang giảm sút mạnh, hậu quả của chiến dịch chống tham nhũng ở Trung Quốc từ 2 năm qua.

    http://vi.rfi.fr/chau-a/20141219-tap-can-binh-toi-macao-nhan-15-nam-tro-ve-trung-quoc/

    Geen opmerkingen:

    Een reactie posten