donderdag 25 april 2013

Nhà hàng Nhật "đổ bộ" Việt Nam

Nhà hàng Nhật "đổ bộ" Việt Nam Wednesday, April 24, 2013 2:14:00 PM







SÀI GÒN (NV).- Dựa vào thế mạnh là niềm tin của người tiêu thụ đối với phẩm chất hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm, người Nhật đã mở hai siêu thị và ít nhất 250 nhà hàng tại Việt Nam trong thời gian qua.
Một trong hàng trăm nhà hàng Nhật hoạt động rộn rịp tại Sài Gòn. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

 
Hôm 23 tháng 4, các doanh gia Nhật Bản đã mở hội chợ giới thiệu “Món ngon Nhật Bản” tại Sài Gòn, thu hút đông đảo thực khách Việt Nam thuộc mọi giới và nhiều lứa tuổi.

Theo báo Tuổi Trẻ, người Nhật hoạt động mạnh trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm tại Việt Nam qua việc mở nhà máy sản xuất thực phẩm và đồng loạt nhiều hệ thống nhà hàng khắp Việt Nam. Ông Harumitsu Hida, tổng lãnh sự Nhật tại Sài Gòn xác nhận rằng khuynh hướng đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm của người Nhật tại Việt Nam ngày càng rõ rệt và khởi sắc.

Ông Harumitsu Hida còn nói rằng tại Việt Nam hiện có hai siêu thị bán thực phẩm và 250 nhà hàng đang hoạt động mạnh. Riêng trong lĩnh vực sản xuất các vật liệu chuyên dùng, người Nhật cũng có tới hàng trăm nhà máy, cơ xưởng ở Việt Nam. Hầu như các công ty sản xuất thực phẩm lớn ở Việt Nam như Cholimex, Acecook, Nissinfoods, Marubeni… đều có cổ phần của người Nhật.

Ông Harumitsu Hida còn cho biết, hội chợ giới thiệu “Món ngon Nhật Bản” tạo thêm nhiều cơ hội để các công ty Nhật đặt chân đến Việt Nam. (PL)



« Trở về trang trước

CÁC TIN KHÁC   »
TIN MỚI CẬP NHẬT   »
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=165240&zoneid=433#.UXmQ-vnCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten