vrijdag 26 april 2013

Nhà khoa học Việt Mai Xuân Lý được tổng thống Ba Lan vinh danh

Thứ năm, 25/4/2013, 06:10 GMT+7
Twitter
Facebook

Nhà khoa học Việt được tổng thống Ba Lan vinh danh

Một nhà khoa học Việt Nam làm việc tại Ba Lan vừa được tổng thống Bronisław Komorowski của nước này trao quyết định phong hàm giáo sư cấp nhà nước.

Bạn bè cũng chia vui với giáo sư Mai Xuân Lý sau khi nhận quyết định phong hàm giáo sư cấp nhà nước từ tổng thống Ba Lan.
Bạn bè cũng chia vui với giáo sư Mai Xuân Lý (giữa) sau khi ông nhận quyết định phong hàm giáo sư cấp nhà nước từ tổng thống Ba Lan. Ảnh do nhân vật cung cấp.
Buổi trao nhận danh hiệu giáo sư cho tiến sĩ khoa học Mai Xuân Lý diễn ra hôm 22/4 tại phủ tổng thống Ba Lan.
Thông tin trên được giáo sư Mai Xuân Lý xác nhận với VnExpress hôm nay. Ông trở thành người Việt Nam thứ ba nhận danh hiệu từ nhà nước Ba Lan.
Giáo sư Mai Xuân Lý đang làm việc tại Viện Vật lý, Viện Hàn lâm khoa học Ba Lan. Danh hiệu cao quý trên là sự ghi nhận những đóng góp của ông cho sự nghiệp phát triển khoa học Ba Lan.
"Việc được tổng thống Ba Lan trao học hàm giáo sư nhà nước là niềm vui lớn không những đối với gia đình tôi, mà còn đối với cộng đồng người Việt ở Ba Lan", giáo sư Lý nói.
"Nó sẽ động viên tôi rất nhiều trong công tác nghiên cứu và phát triển khoa học tính toán còn non trẻ ở Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung", giáo sư Lý nói thêm.
Giáo sư Mai Xuân Lý sinh năm 1953 tại Thanh Hóa. Ông tốt nghiệp phổ thông năm 1970. Từ 1970 đến 1976, ông học tại trường Đại học tổng hợp Kishiniov, Moldova, chuyên ngành Vật lý lý thuyết.
Ông hiện làm việc tại Viện vật lý, Viện hàn lâm khoa học Ba Lan, tại Vacsava. Từ 2009, ông còn là Trưởng phòng Khoa học Sự sống và là cố vấn khoa học Viện Khoa học và Công nghệ tính toán TP HCM.
Hương Thu
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten