zaterdag 27 april 2013

Lần đầu tiên CSVN lên án việc “thờ Hồ Chí Minh”

Lần đầu tiên CSVN lên án việc “thờ Hồ Chí Minh” Friday, April 26, 2013 12:43:01 PM







 HÀ NỘI (NV) Lần đầu tiên, báo chí CSVN công khai lên án việc thờ cúng Hồ Chí Minh và gọi việc thờ cúng đó là “tà đạo”.
Chân dung “Nữ thần giao liên kiêm lương y chữa bệnh bằng tâm linh” Nguyễn Thị Điền. (Hình: báo Công an Nghệ An) 

Tờ Công an Nghệ An vừa đăng một bài có tựa là  “Sự thật về tà đạo Tâm linh Hồ Chí Minh”. Bài này kể về tôn giáo mới mang tên “Tâm linh Hồ Chí Minh”, do một nông dân tên là Nguyễn Thị Điền, 53 tuổi, ngụ tại huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây (cũ), sáng lập.

Năm 2001, bà Điền bắt đầu ngưng làm ruộng, lập bàn thờ Hồ Chí Minh, viết sách truyền đạo. Ngoài việc đặt tượng Hồ Chí Minh để thờ, bàn thờ này còn treo cả quốc kỳ, đảng kỳ, sau đó bà Điền gọi căn nhà của bà là “Điện Hoàng Thiên Long”. Theo bà Điền thì Hồ Chí Minh “ngự” tại đó và bà là… “Nữ thần giao liên kiêm lương y chữa bệnh bằng tâm linh”.

“Nữ thần giao liên kiêm lương y chữa bệnh bằng tâm linh” tuyên bố, có thể chữa bách bệnh bằng nước lã lấy từ “Tổng kho Nước thánh” (vốn là nhà một người con rể sống tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình).

Đạo “Tâm linh Hồ Chí Minh” có một “Hội đồng Tu gia”. “Hội đồng Tu gia” thu nạp tín đồ qua việc gọi là “quy”. Muốn “quy” phải nạp 600.000 đồng.

Tại Việt Nam, trước nay, có không ít người tự xưng là đại diện cho “cõi trên”, xuống trần “cứu nhân, độ thế”, chữa bệnh bằng nhang, nước lã. Hoạt động của những người này thường bị báo chí bêu riếu, chính quyền địa phương ngăn cản, công an đưa đi cải tạo bởi truyền bá “mê tín đị đoan”.
Đạo “Tâm linh Hồ Chí Minh” là một ngoại lệ. Vì  sao? Tờ Công an Nghệ An cho biết, chính quyền và công an nơi bà Điền cư trú, đã từng mời bà Điền lên làm việc nhiều lần nhưng bà Điền phản đối. Bà ta cho rằng, những việc bà ta đã làm không phải là “mê tín đi đoan”, mà tuân theo “sự chỉ bảo của Hồ Chí Minh”. Đây có thể là lý do, giúp bà Điền yên ổn “hành đạo” và “truyền đạo” suốt từ năm 2001 đến nay.

 Nhà của Đinh Công Tùng, con rể “Nữ thần giao liên kiêm lương y chữa bệnh bằng tâm linh” Nguyễn Thị Điền. Nơi đặt “tổng kho Nước thánh” của đạo “Tâm linh Hồ Chí Minh”. (Hình: báo Công an nhân dân)

Thật ra thì Công an Nghệ An không phải là tờ báo đầu tiên chỉ trích bà Nguyễn Thị Điền. Nếu tra cứu trên Internet thì có thể thấy tờ Công an nhân dân của Bộ Công an Việt Nam, đã từng phê phán những hoạt động của bà Điền hồi năm 2009. Tuy nhiên tờ Công an nhân dân chỉ viết chung chung về việc bà Điền truyền bá “mê tín, dị đoan”, chứ không hề đề cập tới chuyện bà ta thờ cúng Hồ Chí Minh và là… “Nữ thần giao liên kiêm lương y chữa bệnh bằng tâm linh”.
  
Có thể lý do buộc tờ Công an Nghệ An phải nêu tên “tôn giáo” do bà Điền sáng lập, kể cặn kẽ về “tôn giáo” này và trở thành tờ báo đầu tiên, gọi những việc có liên quan đến chuyện thờ cúng Hồ Chí Minh là tà đạo vì cuộc diễn hành mà “đạo Tâm linh Hồ Chí Minh” tổ chức ở Nghệ An.           

Theo tờ Công an Nghệ An thì bà Điền có một đệ tử tên là Phạm Thị Thuận, sống tại thành phố Vinh. Bà Thuận đã truyền “đạo Tâm linh Hồ Chí Minh” cho một số người sống ở thành phố này. Hiện giờ, tín đồ của “đạo Tâm linh Hồ Chí Minh”, sống tại thành phố Vinh có khoảng 50 người và theo tờ Công an Nghệ An thì đó là những “đảng viên, đang đau bệnh, có con cái nghiện ma túy, đi tù…”.

Tín đồ của “đạo Tâm linh Hồ Chí Minh” vừa mới tổ chức một buổi diễn hành, với bốn xe kéo tay, kết hoa, treo những biểu ngữ: “Đoàn kết đại đoàn kết. Thành công đại thành công” và các “thùng công đức” được kẻ hai câu: “Nước sông công lính, có lính cụ Hồ”, “Giải phóng thủ đô có hũ gạo tiết kiệm”!

CSVN đã từng dùng nhiều cách để thần thánh hóa Hồ Chí Minh, trong đó có cả việc cổ súy lập “đền thờ”, đặt tượng Hồ Chí Minh trong chùa. Bây giờ, với sự xuất hiện và tồn tại của cái gọi là “đạo Tâm linh Hồ Chí Minh”, báo chí CSVN buộc phải mở miệng lên án “sự lợi dụng lãnh tụ, thần thánh hóa lãnh tụ”. (G.Đ)
 

« Trở về trang trước

CÁC TIN KHÁC   »
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=165407&zoneid=1#.UXxHNvnCS70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten