vrijdag 26 april 2013

Vẻ đẹp của nấm linh chi

Thứ sáu, 26/4/2013, 09:42 GMT+7
Twitter
Facebook

Vẻ đẹp của nấm linh chi

Không những có giá trị cao về mặt y học, nấm linh chi còn được người châu Á coi là biểu tượng của sự thịnh vượng.

Nấm linh chi (tên khoa học là Ganoderma Lucidum) thuộc họ nấm Lim (Ganodermataceae). Các tên gọi khác của loài nấm này là Tiên thảo, nấm trường thọ, vạn niên nhung. Ảnh: wildflowersofthewestvillage.com.
Ban đầu nấm linh chi là các sợi màu trắng, mọc kí sinh hay hoại sinh trong cây, trong gỗ hoặc trên đất giàu mùn gỗ. Khi gặp điều kiện thuận lợi, chúng sẽ phát triển thành cá thể nấm. Ảnh: ebay.com.
Nấm linh chi phân bố đa dạng và phong phú nhất ở các khu rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Ngoài ra, chúng còn sinh trưởng và phát triển ở khu vực Bắc Mỹ. Ảnh: herbanext.com.
Loại nấm này ở Bắc Mỹ có kích thước lớn hơn và thường không có cuống. Ảnh: projectnoah.org.
Loại nấm này có cuống dài nhỏ. Ảnh: usra.edu.
Hình dạng của nấm Linh Chi khá đa dạng. Một số loài có hình nấm với chiếc mũ nấm nhăn nheo. Ảnh: shelliefradin.com.
Một số loài có hình dáng như quả thân. Ảnh: blogspot.com.
Trong y học, linh chi được coi là vị thuốc quý bởi công năng thần kỳ của nó, có thể giúp con người chữa được nhiều bệnh và giải độc cho cơ thể. Ảnh: articlesdownload.com.
Nấm linh chi còn có giá trị rất lớn về mặt tinh thần với người châu Á. Người Trung Quốc coi Linh chi là báu vật vô cùng huyền bí tượng trưng cho sự trường tồn, cho sức khỏe và linh hồn. Ảnh: symmetrydirectbuy.com.
Hiện nay, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là các quốc gia sản xuất nấm linh chi nhiều nhất trên thế giới. Ảnh: blogspot.com.
Ngọc Hường
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten