zondag 28 april 2013

Dân Paris bị trách là không hiếu khách

Thứ bảy 27 Tháng Tư 2013

Dân Paris bị trách là không hiếu khách

Tháp Eiffel lên đèn, nhìn từ công viên Tuileries, mùa Đông 2012 (REUTERS)
Tháp Eiffel lên đèn, nhìn từ công viên Tuileries, mùa Đông 2012 (REUTERS)

Lê Vy
Thủ đô Paris từ lâu nổi tiếng là địa điểm thu hút khách du lịch nhất thế giới. Thế nhưng, việc đón tiếp khách du lịch đến từ tỉnh lẻ cũng như người nước ngoài còn nhiều điều bất cập. Báo Aujourd’hui en France hôm nay có bài viết miêu tả sâu sắc đề tài này.


Đây là một vấn đề quan trọng mà giới chuyên gia ngành du lịch lo ngại bởi cạnh tranh ngày càng cao mà hình ảnh về « kinh đô ánh sáng của thế giới » vẫn không xóa đi được. Từ nhiều năm nay, họ đang cố gắng cải thiện hình ảnh của thủ đô. Để làm được điều đấy, họ không cần phải đầu tư hàng triệu euro trải thảm đỏ mời gọi người nước ngoài hay người từ tỉnh đến mà chỉ cần đơn giản một nụ cười thân thiện, một cử chỉ đón tiếp nồng hậu.
Thủ đô Paris đón tiếp từ 12 triệu đến 24 triệu khách mỗi năm nhưng tiếng xấu về người dân vẫn chưa dứt. Theo một kết quả nghiên cứu của TripAdvisor, trang mạng lớn nhất dành cho người đi du lịch bình phẩm thì Paris được xếp hạng thứ 33 trong số 40 nước được cho là thân thiện. Còn về phía người dân từ tỉnh lẻ lên Paris thì tài xế taxi nằm trong sách sách không được dân ưa chuộng bởi cách đón tiếp của họ.
Theo tờ báo thì người dân thủ đô sống, làm việc, căng thẳng và vội vã…Theo ông Philippe Meyer, nhà văn và nhà báo làm việc cho France Culture thì đây là thành phố của « bực dọc ». Nguyên nhân của sự khó chịu của người dân Paris xuất phát từ mật độ dân số quá dày, hơn cả Luân Đôn và Berlin.
Theo ông thì trước kia, người dân Paris vui tính là đầy thiện cảm hơn. Bây giờ, với phong trào du lịch hàng loạt, du khách ăn uống tại các quán bán thứ ăn nhanh nhiều hơn là trong các nhà hàng sang trọng nên khó có được các cuộc gặp gỡ thân mật.

http://www.viet.rfi.fr/phap/20130427-dan-paris-bi-trach-la-khong-hieu-khach

Geen opmerkingen:

Een reactie posten