donderdag 25 januari 2024

Tesla chuẩn bị sản xuất mẫu SUV nhỏ giá $25,000

 Tesla chuẩn bị sản xuất mẫu SUV nhỏ giá $25,000


SAN FRANCISCO, California (NV) – Tesla hiện nay đang làm sôi nổi thị trường xe điện với mẫu xe pickup điện Cybertruck, với kiểu dáng của một chiếc xe thám hiểm mặt trăng. Tin tức về Tesla Cybertruck hiện đang rất “hot” trên các trang mạng xã hội. Nhưng thành thực mà nói, những chiếc xe pickup làm bằng thép không gỉ có giá từ $60,000 đến $100,000 này sẽ không đưa Tesla đến được miền đất hứa.

Trang mạng tin tức reuters.com vừa đưa một tin cũng hấp dẫn nhưng thực tế hơn: Tesla vừa bị “bật mí” đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe mới, một chiếc SUV cỡ nhỏ sẽ được bán với giá khoảng $25,000. Và nó có thể bắt đầu trong năm 2025.

Sau Cybertruck, Redwood sẽ là mẫu xe mới nhất của Tesla? (Hình minh họa: Hung Doan/Người Việt)

Theo bốn nguồn tin quen thuộc với vấn đề, Tesla thông báo với các nhà cung cấp rằng họ muốn bắt đầu sản xuất hàng loạt một mẫu xe điện mới cho thị trường, có tên mã là “Redwood” vào khoảng giữa năm 2025. Nguồn tin còn mô tả mẫu xe này là một chiếc crossover nhỏ gọn.

Giám Đốc Điều Hành Tesla, ông Elon Musk, từ lâu đã hứa hẹn với người hâm mộ và các nhà đầu tư về những mẫu xe điện có giá cả phải chăng và robotaxis tự lái. Dự kiến chúng sẽ được sản xuất trên nền tảng xe điện thế hệ mới rẻ hơn. Trong những mẫu xe được hứa hẹn có một chiếc xe điện giá bình dân dưới $25,000, cho phép Tesla cạnh tranh ngay với những chiếc xe xăng giá rẻ. Và trong tương lai rất gần, đối thủ của Tesla là những mẫu xe điện rẻ tiền ngày càng nhiều trên thị trường thế giới, trong đó phải kể đến những mẫu xe của nhà sản xuất Trung Quốc BYD.

Hai trong số bốn nguồn tin nói trên cho biết Tesla đã gửi yêu cầu báo giá, hoặc lời mời đấu thầu tới các nhà cung cấp vào năm ngoái cho kế hoạch sản xuất mẫu xe “Redwood.” Tesla dự báo khối lượng sản xuất hàng tuần sẽ vào khoảng 10,000 chiếc, tức là trên 500,000 chiếc/năm.

Ba nguồn tin cho biết việc sản xuất sẽ bắt đầu vào Tháng Sáu năm 2025. Tất cả người đưa tin đều ẩn danh, vì vấn đề này vẫn còn là “bí mật” chưa được “bật mí.”

Đây không phải là lần đầu tiên ông Elon Musk hứa hẹn chế tạo một mẫu xe điện có giá $25,000. Lần đầu là vào năm 2020, nhưng kế hoạch này sau đó bị gác lại. Sau đó nó hồi sinh vào năm ngoái, khi ông Musk nhắc đến mẫu xe tương lai Model 2. Sản phẩm rẻ nhất của Tesla hiện nay là mẫu sedan Model 3, hiện có giá khởi điểm khoảng $38,990.

Cũng cần lưu ý thêm một điều nữa: Tesla nổi tiếng với việc trì hoãn thời gian giao hàng cho những sản phẩm mới. Vì thế, một số chuyên gia cho rằng kế hoạch sản xuất vào giữa năm 2025 cho một mẫu xe hoàn toàn mới có vẻ là “lạc quan tếu” trong tình hình của Tesla hiện tại.

Tuy nhiên, những tin tức này không phải là hoàn toàn viễn vông, không thực tế. Tesla là hãng xe duy nhất trên thế giới không phải của Trung Quốc có khả năng sản xuất một chiếc xe điện như vậy trên quy mô lớn và có lãi. Điều này Tesla đã từng làm được với hai mẫu xe bán chạy nhất hiện nay là Model Y và Model 3, những mẫu xe giúp Tesla vẫn là người dẫn đầu trong ngành xe điện. (HD)

Tesla chuẩn bị sản xuất mẫu SUV nhỏ giá $25,000 (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten