vrijdag 19 januari 2024

7 diễn viên Hollywood từng xuất hiện trong hơn 100 phim

 7 diễn viên Hollywood từng xuất hiện trong hơn 100 phim


Thiện Lê/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Hollywood có rất nhiều diễn viên đầy tài năng, nhưng không phải ai cũng xuất hiện trong nhiều thể loại phim được, và chỉ có một số ít tên tuổi xuất hiện trong cả trăm phim trong sự nghiệp.

Christopher Lee trong vai Saruman của “The Lord of the Rings.” (Hình: Facebook The Lord of the Rings)

Để đóng được nhiều phim như vậy, các diễn viên không chỉ có tài năng, mà còn có thể đóng được nhiều thể loại, phải yêu nghề và dành nhiều thời gian trau dồi tay nghề. Vì vậy, trong nhiều thập niên, hàng trăm phim có tên họ trong dàn diễn viên, có thể là vai phụ hoặc vai chính.

Dưới đây là bảy diễn viên kỳ cựu xuất hiện trong cả trăm phim trong sự nghiệp.

Christopher Lee

Cố tài tử Christopher Lee là một tên tuổi không hề xa lạ với khán giả của nhiều thế hệ vì đóng vai Bá Tước Dracula đến vai phản diện Saruman trong “The Lord of the Rings.”

Ông có thể đóng những nhân vật có chiều sâu, thể hiện được sự tỉ mỉ, sự tận tụy và biết sử dụng giọng nói trầm cùng mọi cử chỉ để tạo ra những nhân vật khó quên.

Tuy đóng được nhiều thể loại, nhưng vị tài tử được phong tước hiệp sĩ này được coi là một huyền thoại của phim thần thoại và phim kinh dị. Không chỉ có khả năng đóng phim, ông còn có tài năng về âm nhạc và phát hành vài album nhạc “heavy metal.”

Tài tử Christopher Lee là một tên tuổi lừng danh đến mức mà những phim dường như đã chìm vào quên lãng có ông đóng cũng được đánh giá rất cao.

Ông qua đời vào ngày 7 Tháng Sáu, 2015, và tổng số phim có tên ông trong dàn diễn viên lên đến 288.

Danny Trejo trong “Machete.” (Hình: Facebook Machete)

Danny Trejo

Tài tử người Mỹ gốc Mexico, Danny Trejo, cùng thân hình vạm vỡ và gương mặt rất “ngầu” quen thuộc cũng là một tên tuổi xuất hiện trong hàng trăm phim.

Ông được biết đến nhiều nhất qua những phim hợp tác với đạo diễn Robert Rodriguez, nhất là hai dòng phim “Machete” và “Desparado.” Những phim đó cho thấy khả năng đóng những nhân vật mạnh mẽ như anh hùng phản diện, giúp ông trở thành một tên tuổi quen thuộc trong phim hành động.

Sự thành công của tài tử Trejo còn nhờ vào câu chuyện đời tư của ông, từ một người có nhiều vấn đề thành một ngôi sao điện ảnh, đáng để nhiều người học hỏi. Câu chuyện đó cùng sự hiện diện trên màn ảnh giúp ông trở thành một diễn viên vô cùng đáng nhớ.

Tuy khả năng diễn xuất không sâu như nhiều đồng nghiệp khác, nhưng Danny Trejo vẫn là một tên tuổi quen thuộc, xuất hiện trong đến 133 phim.

Michael Caine trong “The Dark Knight Rises.” (Hình: Facebook The Dark Knight)

Michael Caine

Với diễn xuất lịch lãm, tự nhiên, từ tốn và đầy cảm xúc, tài tử lão làng Michael Caine xứng đáng với mọi lời khen khán giả và các nhà phê bình dành cho ông.

Danh sách phim của ông rất dài, và được biết đến qua những phim đầy kịch tính như “The Cider House Rules” và các phim cướp như “The Italian Job” với “Inception.” Ông còn xuất hiện trong nhiều phim của đạo diễn Christopher Nolan, trong đó có dòng phim “The Dark Knights.”

Với cách nói tiếng Anh của dân lao động ở London, tài tử Caine chinh phục khán giả thuộc nhiều thế hệ, đa số thường xuất hiện trong phim hành động, nhưng vẫn thể hiện được khả năng diễn xuất đầy chiều sâu. Từng cảnh có ông xuất hiện đều khó quên.

Ông mới công bố giải nghệ vào Tháng Mười năm ngoái vì tuổi tác và muốn gần gia đình nhiều hơn sau khi xuất hiện trong 160 phim.

Nicolas Cage trong “Con Air.” (Hình: Touchstone Pictures/Getty Images)

Nicolas Cage

Với khả năng diễn xuất đầy kịch tính cùng cá tính lập dị được thể hiện rất rõ trên màn ảnh, tài tử Nicolas Cage cũng là một người xuất hiện trong cả trăm phim.

Tài tử người Mỹ này từng chinh phục khán giả qua những phim hành động “bom tấn” như “Con Air,” “Face/Off” cùng những phim đầy chiều sâu như “Leaving Las Vegas” và “Lord of War.”

Trong mọi thập niên của sự nghiệp, ông đều tìm được cách thay đổi bản thân và cách diễn, giúp tên tuổi không bị chìm vào quên lãng mà còn thành công hơn trước.

Cá tính lập dị của ông được thể hiện trong từng vai diễn, làm người xem không đoán được cách hành xử của nhân vật, và điều đó giúp ông xuất hiện trong tổng cộng 116 phim.

Robert De Niro trong “Taxi Driver.” (Hình: Michael Ochs Archive/Getty Images)

Robert De Niro

Có thể nói không có người xem phim nào không biết đến tên tuổi của Robert De Niro, nổi tiếng cách hóa thân thành từng nhân vật và chinh phục khán giả qua không biết bao nhiêu tác phẩm lừng lẫy.

Ông thường hợp tác với các đạo diễn thành công, nhất là Martin Scorsese trong những phim như “Taxi Driver,” “Goodfellas” và gần đây nhất là “Killers of the Flower Moon.” Ông còn là một gương mặt quen thuộc của thể loại phim mafia, trong đó có phần hai của dòng phim “The Godfather.”

Trong nhiều năm, ông là một diễn viên quen thuộc nhờ đóng những nhân vật “ngầu” của Hollywood. Sau đó, ông kết hợp khả năng diễn xuất “ngầu” vào những phim hài như “Analyze This” và “Meet the Parents” cho thấy ông không ngại tự chế giễu mình, tạo ra những phim hài thành công.

Tài tử lừng danh 80 tuổi này đến nay vẫn còn đóng phim, và đã xuất hiện trong 135 phim.

Samuel L. Jackson trong “Pulp Fiction.” (Hình: Facebook Pulp Fiction)

Samuel L. Jackson

Một tên tuổi khác đóng phim trong nhiều thập niên và xuất hiện được trong nhiều thể loại là Samuel L. Jackson.

Tài tử người Mỹ gốc Phi Châu này xuất hiện trong phim hành động đến phim siêu anh hùng của Marvel, cùng những phim đòi hỏi diễn xuất như “Pulp Fiction” và “Coach Carter.”

Ông có sự hiện diện đầy mạnh mẽ trên màn ảnh, giọng nói đặc biệt và khả năng kết hợp sự thu hút với cách diễn kịch tính. Điều đó giúp ông đóng được nhiều nhân vật như vai phản diện ma mãnh đến những người thầy thông thái.

Ông được biết đến nhiều nhất qua những phim hợp tác với đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino, và hiện nay đang đóng vai Nick Fury trong các phim của Marvel.

Samuel L. Jackson đến nay đã xuất hiện trong 204 phim trong sự nghiệp kéo dài nhiều thập niên.

Thành Long (trái) và Chris Tucker trong “Rush Hour.” (Hình: Eric Ford/Jason Kirk/Online USA)

Thành Long

Người được cho là diễn viên đóng phim võ thành công nhất thế giới là Thành Long (Jackie Chan) để lại nhiều dấu ấn cho điện ảnh thế giới và cũng có danh sách phim dài đến hàng trăm phim.

Ông luôn tài tình kết hợp đấu võ gay cấn với khôi hài như qua các dòng phim “Drunken Master” và “Rush Hour,” còn luôn tự đặt mình vào nguy hiểm để tự đóng mọi cảnh mạo hiểm. Điều đó giúp ông được khán giả và đồng nghiệp quý trọng.

Thành Long tuy bắt đầu sự nghiệp ở Hồng Kông, nhưng ông vượt qua được nhiều rào cản văn hóa và ngôn ngữ, chinh phục được nhiều khán giả quốc tế. Ông còn có khả năng đóng những nhân vật đầy cảm xúc, giúp ông trở thành một biểu tượng của điện ảnh mà ai cũng biết đến.

Đến nay đã 69 tuổi, nhưng Thành Long vẫn đóng phim, và từng xuất hiện trong tổng cộng 142 phim. (Thiện Lê) [qd]

—–
Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com

7 diễn viên Hollywood từng xuất hiện trong hơn 100 phim (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten