woensdag 17 januari 2024

Costco thí nghiệm cách kiểm soát nghiêm ngặt hơn người dùng thẻ thành viên

 Costco thí nghiệm cách kiểm soát nghiêm ngặt hơn người dùng thẻ thành viên


NEW YORK (NV) – Thật chẳng may nếu có ai đó đang muốn sử dụng quyền lợi thành viên Costco của người trong gia đình: Nhà bán lẻ khổng lồ đang thắt chặt hơn quy định dùng thẻ, Đài CNN ghi nhận hôm Thứ Ba, 16 Tháng Giêng.

Khi đi sắm sửa tại Costco, quý vị cần đưa ra thẻ thành viên của mình cho nhân viên để mua sắm. Thẻ thành viên Costco không thể sang nhượng nhưng Costco cho phép các thành viên tặng thẻ gia đình thứ hai cho một người khác trong nhà. Công ty quy định bất cứ ai có thẻ đều có thể dẫn tối đa hai khách tới Costco trong mỗi lần ghé mua sắm.

Nhưng Costco nhận thấy những người không phải là thành viên lẻn vào bằng thẻ thành viên không phải của họ – đặc biệt là từ khi Costco mở rộng tính năng tự thanh toán.

Một cửa hàng Costco (Hình: Costco)

Gần đây Costco bắt đầu yêu cầu người mua hàng đưa ra thẻ thành viên cùng giấy tờ tùy thân có hình ảnh tại quầy ghi danh tự thanh toán, chính sách tương tự như các làn thanh toán thông thường, để ngăn chặn việc sử dụng thẻ của người khác. “Chúng tôi cảm thấy không đúng khi những người không phải là thành viên nhận được lợi ích và mức giá giống như khách hàng thành viên của chúng tôi,” Costco cho biết khi loan báo về chính sách mới.

Và giờ đây, Costco đang thử nghiệm hệ thống yêu cầu các thành viên quét thẻ của họ ở lối vào cửa hàng – thay vì chỉ đưa thẻ cho nhân viên. Người mua hàng nhìn thấy những cái máy quét mới tại một cửa hàng ở tiểu bang Washington và đăng hình lên Reddit.

Giám đốc tài chánh của Costco, Richard Galanti nói với Đài CNN rằng ngày càng có nhiều người dùng chung quyền lợi thành viên từ thời kỳ đại dịch năm 2020.

Costco đang thử nghiệm máy quét tại một số cửa hàng để xem xét liệu chúng có giúp ích gì không. Máy quét cũng có nghĩa là nhân viên không cần phải hỏi khách hàng về thẻ thành viên tại máy tính tiền và tự thanh toán.

“Nó tiết kiệm thời giờ đi vào cửa hàng và đẩy nhanh tiến trình thanh toán,” ông nói. “Chúng tôi tin là như vậy và sẽ tiến hành áp dụng thử.”

Đây là ví dụ mới nhất về việc Costco và các công ty khác như Netflix ngăn chặn việc dùng chung tư cách thành viên.

Costco có khoảng 66 triệu khách hàng đóng lệ phí và 119 triệu chủ thẻ trong năm 2022, giúp công ty trở thành một trong những câu lạc bộ thành viên lớn nhất thế giới. Các thành viên của Costco phải trả $60 một năm cho tư cách thành viên thông thường hoặc $120 cho thẻ “thượng hạng,” gồm có các đặc quyền bổ túc.

Mô hình thành viên rất quan trọng với hoạt động kinh doanh của Costco, vốn bùng nổ trong thời kỳ đại dịch. Chi phí thành viên hàng năm giúp tăng lợi nhuận của công ty và bù đắp hao tổn, giúp Costco giữ giá ở mức thấp. Bất kỳ thay đổi nào về tốc độ tăng trưởng thành viên hoặc tỷ lệ gia hạn đều có thể gây tổn hại cho Costco và buộc công ty này phải lên giá.

Costco thu được $4.2 tỷ từ lệ phí làm thành viên trong năm 2022, tăng 9% so với 2021. (TTHN)

Costco thí nghiệm cách kiểm soát nghiêm ngặt hơn người dùng thẻ thành viên - Nguoi Viet Online (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten