dinsdag 9 januari 2024

Bình điện thể rắn QuantumScape có độ bền 370,000 mile

 Bình điện thể rắn QuantumScape có độ bền 370,000 mile


QUẬN CAM, California (NV) – Trong thời gian qua, nhiều công ty đã đầu tư vào việc nghiên cứu phát triển bình điện có thời gian sử dụng lâu hơn, dung lượng lớn hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để xe điện có thể được chấp nhận rộng rãi hơn trên thị trường. Một số công ty đang đạt được những bước tiến quan trọng.

Theo trang mạng kỹ thuật electrek.co, QuantumScape, một công ty khởi nghiệp có trụ sở đặt tại San Jose- Caifornia, vừa nhận được những tin tức tốt lành trong đầu năm 2024 về mẫu bình điện thể rắn của mình. Cách đây một năm, QuantumScape giao hàng nguyên mẫu bình điện thể rắn đầu tiên cho đối tác xe hơi của mình là PowerCo – công ty con chuyên về bình điện của tập đoàn Volkswagen.

Bình điện thể rắn QuantumScape làm hài lòng tập đoàn Volkswagen. (Hình minh họa: JOSE JORDAN/AFP via Getty Images)

PowerCo mới đây vừa hoàn thành thử nghiệm kiểm tra độ bền với pin điện thể rắn của QuantumScape. Kết quả cho thấy chúng có thể cung cấp năng lượng cho xe điện chạy đến 500,000 km (khoảng 370,000 mile) mà hầu như không bị xuống cấp về khoảng cách di chuyển sau một lần sạc.

Vào Tháng Mười Hai 2022, QuantumScape đã giao lô bình điện thể rắn 24 lớp đầu tiên cho một số nhà sản xuất xe hơi thử nghiệm, trong đó có Volkswagen. Kể từ đó, các chuyên gia nhận thấy QuantumScape tiếp tục phát triển các tế bào pin có mật độ năng lượng cao hơn. Đến Tháng Mười năm 2023, những tế bào pin này đã vượt quá mục tiêu về hiệu suất trong quá trình thử nghiệm.

Tập đoàn Volkswagen tỏ ra hài lòng với dòng sản phẩm bình điện thể rắn SSB của QuantumScape. Báo cáo của PowerCo chính thức xác nhận các số liệu về hiệu suất bình được QuantumScape chia sẻ trước đó. Các cuộc thử nghiệm diễn ra tại phòng thí nghiệm ở Salzgitter, Đức, đưa các bình điện thể rắn qua hơn 1,000 chu kỳ sạc. Theo đó, loại bình thể rắn này có độ bền đáng nể, giúp xe điện có phạm vi hoạt động xa hơn.

Một chi tiết khác cũng không kém phần quan trọng: QuantumScape cho biết đang tiến gần hơn đến việc sản xuất loại bình mới này trên quy mô lớn, một bước quan trọng để đưa chúng ra thị trường với giá cả phù hợp.

QuantumScape ($QS) là một công ty chuyên về công nghệ bình điện tiên tiến. Công ty đã làm việc trong hơn một thập kỷ để phát triển các tế bào pin thể rắn có mật độ năng lượng cao, có thể cung cấp năng lượng cho xe điện an toàn hơn, sạc nhanh hơn và khoảng cách di chuyển xa hơn. Tập đoàn Volkswagen là đối tác từ rất sớm, và vẫn là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của công ty khởi nghiệp này.

Những tin tức khả quan trên đang đẩy cổ phiếu của QuantumScape tăng mạnh trong những ngày đầu năm 2024. Tuy nhiên, cũng có một số chuyên gia tỏ ra thận trọng. Bởi vì từ thử nghiệm đến sản xuất kinh doanh thường là một tiến trình dài, còn nhiều vấn đề giải quyết. Chắc chắn những người yêu thích xe điện sẽ theo dõi sát sao việc thương mại hóa sản phẩm bình điện thể rắn đầy tiềm năng này. (HD)

Bình điện thể rắn QuantumScape có độ bền 370,000 mile (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten