donderdag 11 februari 2016

Burger King mua hệ thống nhà hàng Tim Hortons ở Canada với giá $11 tỉ

Burger King mua hệ thống nhà hàng của Canada với giá $11 tỉ
Tuesday, August 26, 2014 5:07:43 PM 



NEW YORK, New York (NV)
- Công ty Burger King loan báo vừa đạt thỏa thuận mua hệ thống nhà hàng cà phê và doughnut Tim Hortons ở Canada và dự trù đặt trụ sở luôn ở bên đó, với giá $11 tỉ, theo tin của CNN.
Ðây là vụ chuyển nhượng gây nhiều tranh cãi, tạo nên những thắc mắc về tinh thần ái quốc trong việc đóng thuế và kinh doanh tại Hoa Kỳ.


Một tiệm cà phê Tim Hortons của Canada ở Manhattan, New York. (Hình: Spencer Platt/Getty Images)

Cuộc mặc cả này là thí dụ mới nhất về việc một công ty Hoa Kỳ mua lại một công ty ngoại quốc, rồi dời trụ sở qua địa điểm của công ty họ mới mua được, với mục đích tránh thuế.
Trên lý thuyết, việc này giúp công ty chịu thuế doanh nghiệp ở mức thấp hơn.
Trong khi đó Burger King khẳng định họ không rơi vào trường hợp này.
Công ty thực phẩm này nói Canada là nơi mà họ sẽ có đến 80% các cửa tiệm, một khi việc thêm Tim Hortons vào hệ thống được hoàn tất.
Nói chung, Burger King dự trù hai phần ba thu nhập sẽ đến từ Canada, một phần năm từ Hoa Kỳ và các địa điểm còn lại trên thế giới.
Giới lãnh đạo Burger King phủ nhận thuế suất thấp là lý do đứng đằng sau vụ mặc cả.
Họ thêm rằng, Burger King hiện đã trả thuế ở mức từ trên 20% đến dưới 30%, điều mà theo họ là phù hợp với mức thuế của Canada.
Ông Daniel Schwartz, tổng quản trị Burger King Worldwide, nói: “Chúng tôi không trông mong một sự tiết kiệm thuế nào ở đây cả. Vụ mua bán này không phải vì chuyện đóng thuế mà từ sự tăng trưởng của công ty.” (TP)

 http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=194054&zoneid=433

Geen opmerkingen:

Een reactie posten