vrijdag 26 februari 2016

VnExpress 15 năm hình thành và phát triển

Thứ bảy, 27/2/2016 | 00:26 GMT+7
Ra mắt trên Internet ngày 26/2/2001, trải qua 15 năm VnExpress luôn giữ vững vị trí là báo điện tử tiếng Việt có nhiều người xem nhất toàn cầu. Hiện, báo đón nhận 30 triệu lượt truy cập mỗi ngày, trong đó có lượng lớn từ nước ngoài.

Thứ năm, 25/2/2016 | 10:05 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ năm, 25/2/2016 | 10:05 GMT+7

VnExpress tròn 15 tuổi

Ra đời trên Internet ngày 26/2/2001, VnExpress nhanh chóng giữ vị trí là báo tiếng Việt có nhiều người đọc nhất. Hiện báo có 37,5 triệu độc giả thường xuyên (user), theo Google Analytics. 
Báo điện tử VnExpress đã góp phần quan trọng vào việc hình thành nền tảng nội dung đầu tiên cho Internet Việt Nam thời kỳ sơ khai, tạo thành một nét riêng của Internet Việt Nam so với thế giới.
Với mong muốn mang lại thông tin hữu ích cho người đọc, VnExpress tập trung nỗ lực vào mục tiêu đưa tin chính xác, khách quan, nhanh chóng, đa chiều. Trong thời đại của mạng xã hội và công nghệ liên tục biến đổi, VnExpress đề cao sự tham gia của độc giả và trải nghiệm thuận tiện cho người đọc.
vnexpress-tron-15-tuoi
Tòa soạn VnExpress tại Hà Nội chiều 24/2. Ảnh: Giang Huy. 
Nhờ đó lượng độc giả của VnExpress tăng trưởng không ngừng. Tháng 1/2016, báo có 37,5 triệu người đọc thường xuyên (user), theo Google Analytics, trong đó 13% từ nước ngoài. Năm ngoái, hệ thống báo VnExpress tiếp nhận 13,5 tỷ lượt truy cập. 
Mỗi ngày, VnExpress đăng gần 500 tin bài. Lĩnh vực nội dung được ưa chuộng nhất gồm Thời sự, Thế giới, Pháp luật, Thể thao và Giải trí. Báo có các trang chuyên biệt dành cho người đọc quan tâm đến một số lĩnh vực cụ thể: Ngôi sao chuyên về giải trí; Ione dành cho độc giả ở lứa tuổi học đường...
Hệ thống xuất bản của VnExpress được đánh giá có công nghệ tiên tiến, hoạt động với độ ổn định cao, khả năng tùy biến linh hoạt, phục vụ việc đưa thông tin đồ sộ về dung lượng và đa dạng về loại hình. Suốt 15 năm, hệ thống đã hoạt động bền bỉ và được cải tiến không ngừng. 
VnExpress đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ của độc giả từ nền tảng web sang di động. Trong năm qua, lượng bạn đọc trên di động tăng 40% so với năm trước đó, tạo ra tới 54,8% tổng lưu lượng truy cập. Độ phủ của VnExpress trên mạng xã hội tăng: fanpage trên Facebook của VnExpress đạt trên 2 triệu người thích. Báo chí ý kiến với mục Góc nhìn đưa ra các quan điểm sâu sắc về các vấn đề quan trọng trong xã hội, chứng tỏ uy tín trong cộng đồng. 
Sự tham gia của độc giả trong toàn bộ quá trình hoạt động thông tin là điều khác biệt của VnExpress. Độc giả phát hiện vấn đề, bổ túc thông tin, tham gia tác nghiệp, và bình luận trong các bài báo. Năm 2015, chúng tôi nhận được gần 5 triệu comment của độc giả - một nguồn thông tin khổng lồ và quý giá. 
Đảm nhận việc theo dõi và đưa tin là đội ngũ hơn 200 nhà báo, làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội, văn phòng tại TP HCM và các địa phương khác trên cả nước. Họ có độ tuổi trung bình là 30, yêu nghề và vững vàng trước mọi áp lực để cung cấp thông tin đa chiều, tin cậy, hữu ích cho độc giả. Báo còn có 100 nhân viên nghiên cứu phát triển công nghệ, đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống xuất bản; hơn 80 chuyên viên kinh doanh, đáp ứng yêu cầu đa dạng của các đối tác. 
Đáp ứng sự thay đổi trong thói quen của người đọc, dựa trên các tiến bộ công nghệ số, VnExpress đang hướng tới tăng cường tính visual, video trực tuyến, báo chí dữ liệu, cá nhân hóa... và đảm bảo sự thuận tiện của độc giả trên mọi nền tảng kỹ thuật. Kỷ nguyên toàn cầu hóa cũng thúc đẩy báo đưa thông tin ra thế giới một cách mạnh mẽ, vươn tới những cộng đồng độc giả hoàn toàn mới mẻ. 
VnExpress mong muốn tiên phong ứng dụng tiến bộ công nghệ giúp lựa chọn những phương tiện phù hợp nhất để thể hiện thông tin, trong khi tiếp tục duy trì các giá trị cốt lõi của báo chí: đưa tin theo giá trị của tin tức, gần với sự thật nhất, có giá trị và hữu ích với người đọc. 
Video: Những dấu mốc trong 15 năm VnExpress
VnExpress

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/vnexpress-tron-15-tuoi-3359281.html

Thứ sáu, 26/2/2016 | 15:38 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ sáu, 26/2/2016 | 15:38 GMT+7

Độc giả làm thơ chúc mừng VnExpress tròn 15 tuổi

“VnExpress tuổi mười lăm/ Cảm ơn quý báo luôn nhiệt tâm/ Mang tin nóng hổi cho độc giả/ Trang mạng hay nhất quả xứng tầm…”, bạn đọc Michael  chia sẻ.
VnExpress tuổi mười lăm
Cảm ơn quý báo luôn nhiệt tâm
Mang tin nóng hổi cho độc giả
Trang mạng hay nhất quả xứng tầm
Rất nhiều nhà báo vẫn lặng thầm
Phục vụ độc giả suốt nhiều năm
Mong Vnexpress luôn vượt bậc
Chúc mừng sinh nhật tuổi mười lăm
(Độc giả Michael chia sẻ)
Chúc mừng sinh nhật mười lăm
VnExpress xứng danh hàng đầu
Nhiều tin phong phú đề tài
Độc giả thích thú đọc hoài không ngưng

Giao lưu gần gũi mọi người
Đóng góp tích cực thu nhiều ý hay
Tuổi mới xin chúc mọi người
Một năm tươi tắn tràn đầy niềm tin.
(Độc giả King.pacific74 chia sẻ)
Sinh nhật lần thứ mười lăm
Sao như những ánh trăng rằm ngày xuân
Tờ báo bạn đọc xa gần
Có nơi tâm sự rất cần báo ơi
Những thông tin động đất trời
Đều có trên báo nơi nơi ngóng tìm
Báo còn chạm đến con tim
Ba bảy triệu đọc đã tìm ngày đêm
Mong rằng báo cứ tiến lên
Để cho bạn đọc yêu thêm cuộc đời.
(Độc giả An Lâm chia sẻ)
Sinh nhật lần thứ mười lăm
Xin gửi báo lời thành tâm chúc mừng
Là một bạn đọc thủy chung
Tôi rất thích đọc, đã từng comment

Hy vọng là bạn thân quen
Cùng nhau chia sẻ thông tin hàng ngày
Trong ngày sinh nhật hôm nay
Chúc cho quý báo tràn đầy niềm vui...
(Độc giả Lê Phương chia sẻ)
Báo điện tử nâng cao dân trí
Ví như trường đại học bách khoa
Khắp nơi thế giới gần xa
Thông tin cập nhật nước ta mạnh giàu
Báo chính là đầu tàu đi trước
Góp phần nhanh giúp nước phồn vinh
Giúp quan hiểu ý dân tình
Chung tay xây dựng nước mình khang trang
Giúp nhân tài thiếu may thất học
Người rừng sâu ngóc ngách trổ tài
Giúp cho bất cứ những ai
Xa gần, sáng tối, hèn tài, được thua
Báo điện tử, giúp vua, giúp tướng
Truyền chủ chương, định hướng tương lai
Kế sâu sách lược lâu dài
Vừa nhanh lại giảm ương tai tuyệt vời
(Độc giả Van Quang Chu chia sẻ)
Mừng em sinh nhật tuổi mười lăm
Đọc em cả lúc đứng lẫn khi nằm
Mong em tin nóng tươi sắc thắm
“Em” VnExpress tuổi mười lăm.
(Độc giả Khắc Thiện Nguyễn chia sẻ)
Mười lăm năm tuổi trăng tròn
VnExpress căng tròn sức xuân
Đồng hành cùng với người dân
Độc giả sát cánh góp phần thành công
(Độc giả Hiếu chia sẻ)
VnExpress

http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/doc-gia-lam-tho-chuc-mung-vnexpress-tron-15-tuoi-3361046.html
Thứ bảy, 27/2/2016 | 00:11 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ bảy, 27/2/2016 | 00:11 GMT+7

Dàn người đẹp lộng lẫy ở tiệc mừng sinh nhật 15 năm VnExpress

Lý Nhã Kỳ, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Tú Anh, Hoàng Anh xúng xính váy áo trong đêm tiệc tối 26/2 tại Hà Nội.
Lý Nhã Kỳ kết hợp chân váy high-low phồng với áo trễ vai. Đai lưng ánh bạc cùng tông giày cao gót tạo điểm nhấn cho trang phục của người đẹp. Cô trang điểm tông đỏ, tóc chải lệch quyến rũ.
 
Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam gặp gỡ ca sĩ Tùng Dương tại buổi tiệc sinh nhật tròn 15 tuổi của báo VnExpress. 
 
Hoa hậu Ngọc Hân cũng góp mặt với bộ váy theo phong cách công chúa, khoe vai trần.
 
Á hậu Huyền My chọn bộ đầm xòe kết hợp áo khoác lông quý phái.
 
Á hậu Tú Anh thướt tha trong váy dạ hội đuôi cá màu trắng.
 
Á hậu Hoàng Anh chọn phong cách cá tính khi diện suit đen cách điệu.
 
Dàn hoa hậu, á hậu Việt Nam hội ngộ trong buổi tiệc. 
 
Ca sĩ Mỹ Linh là một trong số khách mời biểu diễn. Cô khiến bầu không khí buổi tiệc ấm cúng với ca khúc "If we hold on together".
 
Ca sĩ Trọng Tấn diện vest lịch lãm. Anh khuấy động bầu không khí tiệc sinh nhật qua nhạc phẩm "Mùa xuân gọi" của nhạc sĩ Trần Tiến.
 
Tâm Giao
Ảnh: Giang Huy
http://giaitri.vnexpress.net/photo/sao-dep-sao-xau/dan-nguoi-dep-long-lay-o-tiec-mung-sinh-nhat-15-nam-vnexpress-3361157.html

Thứ bảy, 26/2/2011 | 06:04 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ bảy, 26/2/2011 | 06:04 GMT+7

Độc giả 5 châu chúc mừng sinh nhật VnExpress

"Tôi xa quê hương, xa Tổ quốc Việt Nam 29 năm, VnExpress cho tôi gần quê hương, hiểu về đất nước, thế giới nhiều hơn! Tôi đã nghiện VnExpress rồi", bạn đọc Thế Sáng, đang sinh sống tại Đức chia sẻ.
> VnExpress tròn 10 tuổi
Hàng ngày trước khi đi làm tôi lướt báo một lượt, tối về đọc kỹ từng trang, từng mục.
Tôi thích nhất là mục "xã hội" và "thế giới", tôi khẳng định rằng tôi đã "nghiện " VnExpress rồi.
Chúc các anh, các chị trong ban biên tập và cộng tác viên luôn tốt mãi!
(Thế Sáng, Đức)
VnExpress tròn 10 tuổi, là một độc giả sống ở nước ngoài (Montréal, Québec, Canada) từ hơn 32 năm, tôi xin cám ơn tất cả quí vị đã và đang đóng góp làm nên tờ báo cung cấp mau lẹ nhiều thông tin về nhiều phương diện từ trong ngoài nước, đăng tải rất nhiều tài liệu nâng cao trình độ hiểu biết cho nhiều trình độ sống khác nhau của người dân. Ngoài ra, tôi cũng xin nồng nhiệt hoan nghênh tiểu mục “Đời Sống” phần “Ẩm Thực” đã giúp tôi hiểu biết thêm rất nhiều về nấu nướng các món ăn thức uống cho cuộc sống thường nhật, tôi đã áp dụng cũng như đã giới thiệu cho bạn bè, cho con cháu nơi xứ lạ quê người.

Từ lòng quý mến riêng biệt, tôi xin cám ơn VnExpress đã có những bài viết, phóng sự nói về những cảnh đời bất hạnh của bà con bên nhà góp phần tạo dựng tốt đẹp thêm hơn về tinh thần từ thiện xã hội.

Từ thật xa, một lần nữa, xin cám ơn và chúc quí vị luôn nhiều vui khỏe và an lành.

Chân thành.

Montréal, ngày 25 tháng 2 năm 2011.
(Trương Thị Thảo)
Luôn là Con tàu tốc hành
Chúc VnExpress luôn là Con tàu Tốc hành với hành trang thông tin bổ ích trên con đường của Đất nước!
( Ha Linh Bao Lan )
Tôi biết được mọi sự kiện lớn xẩy ra từ VNE.
Xin chúc mừng VNE 10 tuổi. Xin cảm ơn các anh chị ở VNE đã mang lại cho tôi một cửa sổ nhìn ra mọi chốn, nhìn vào mọi nơi. Đầu buổi sáng khi thức dậy vào VNE. Buổi tối trước khi đi ngủ cũng ngó VNE.
( Đặng Đình Sơn )
Chúc mừng tròn 10 tuổi!!!
Đã 10 năm đi qua, toà soạn đã đem đến cho độc giả rất nhiều thông tin bổ ích và thú vị. Hy vọng toà soạn sẽ tiếp tục để mang đến kênh thông tin hấp dẫn cho bạn đọc không chỉ bây giờ mà cả trong tương lai! Chúc thành công!
( MARUKO168 )
Món ăn tinh thần của hàng triệu người Việt
Tôi là người thường xuyên đọc báo VnExpress. Đây là món ăn tinh thần không chỉ của riêng tôi mà là của hàng triệu người Việt Nam ở trong và ngoài nước.
Báo đã cung cấp cho chúng tôi những tin tức nóng hổi, chân thật và đa dạng, phong phú. Hình thức trình bày của báo rất đẹp, thuận tiện cho người đọc.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày ra đời, tôi xin trân trọng gửi tới Ban biên tập, những người làm báo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi. Kính chúc tờ báo tiếp tục cung cấp cho độc giả nhiều tin tức và sự kiện nóng hổi, nhanh chóng, chính xác nhằm thu hút nhiều độc giả.
Xin trân trọng kính chào
(Phạm Văn Mão/Đà Nẵng)
Xông pha mạnh mẽ hơn
Cảm ơn những đóng góp của các bạn trong thời gian qua. Chúng tôi hy vọng VnExpress sẽ xông pha mạnh mẽ hơn trên mọi trận tuyến.
( Nguyễn Tiến )
Chúc mừng
Xin chúc mừng VnExpress tròn 10 tuổi . Tờ báo hay của mọi người Việt.
(Hải)
Thơ mừng VnExpress 10 tuổi
Vui mừng đón tuổi thập niên
Năm nay Tân mão sẽ hơn Canh dần
Em ơi nhớ lấy đừng quên
Xưa nay nhà báo vẫn là đàn anh
Xem như nắng xuống chiều lên
Phải tròn bổn phận của người làm anh
Riêng chung thường tới thường lui
Em tin là báo chúng mình mãi hơn
Sẵn sàng viết đúng tình dân
Sẵn sàng làm tốt việc người đàn anh.
( Mr.Thịnh )
VnExpress 10 năm đóng góp
Mười năm mới bấy nhiêu ngày, Chung tay chung sức đổi thay nước nhà. Chúc VnExpres phát triển mạnh mẽ, góp phần mở mang dân trí. Chúc quý báo ngày càng lớn mạnh, chúc các anh chị phóng viên, biên tập viên của báo dồi dào sức khỏe và làm việc hiệu quả.
( Quang Minh )
Người bạn thân thiết!
Chúc mừng VnExpress đã tạo được niềm tin của bạn đọc về sự khách quan, trung thực, nhanh nhạy, chính xác!
( Đặng Nghĩa )
Dùng mobile đọc VnExpress - tuyệt vời
VnExpress là trang tin tức tốt nhất. Tôi dùng mobile đọc báo và thấy đây là sản phẩm tuyệt vời. Chúc mừng VnExpress.
( Tuan nguyen )
VnExpress ơi ! Phát huy nhiều hơn nữa nhé.
Chúc mừng sinh nhật 10 năm VnExpress, trang báo yêu thích nhất của tôi 10 năm bạn ra đời tôi theo bạn hết 9 năm rồi, sáng nào ngủ dzậy bật máy lên trang báo đầu tiên tôi xem là bạn. Mong càng ngày VNE càng lớn mạnh hơn đưa tin nhanh hơn, cái gì cũng hơn hết... :D
( Trung Huy )
Cám ơn những gì đã qua
Tôi là đọc giả trung thành của VnExpress nhưng tôi không nghĩ là tôi đã đọc nó 10 năm qua. Kỷ niệm 10 năm của VnExpress làm tôi giựt mình nhớ lại là tôi đã gắn bó với VnExpress 10 năm qua. Mười năm, một chặng đường không quá dài nhưng cũng không quá ngắn để chúng ta cùng nhìn lại. Cám ơn những gì đã qua trong 10 năm và hi vọng những điều trong 10 năm phía trước. Chúc Vnexpress và đọc giả thêm tuổi thêm nhiều niềm vui, thành đạt và hạnh phúc!
( Phạm Nguyễn Thùy )
VnExpress - Hướng tới tương lai
Tôi là độc giả thường xuyên của báo, các trang tin cập nhật liên tục và thu hút. Nhân dịp báo tròn 10 tuổi, tôi xin chúc báo ngày càng lớn mạnh và gặt hái nhiều thắng lợi mới. Trong thời gian tới mong báo sẽ có thêm một tiểu mục Nhân ái để nêu lên và kêu gọi giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước giúp họ sớm vượt qua vươn lên trong cuộc sống. Một lần xin chúc báo sang tuổi thứ 10 sẽ có nhiều thắng lợi mới.
( Phạm Hồng Duy )
VnExpress Power
"VnExpess là ngọn đèn bất diệt của sự thông thái tích luỹ lại"
( Bisu )
Thích VnExpress
Tôi thích đọc VnExpress vì thông tin khác quan hơn các trang khác và tôi cảm thấy trẻ trung hơn khi đọc trang mạng của các bạn, tôi cũng là 8X mà. Chúc các bạn làm việc tốt, năng động và có nhiều cách tân tuyệt vời hơn nha, tôi luôn theo VnExpress mỗi ngày đấy! Good luck!
( Long )
Chúc mừng 10 năm VnExpress
Chúc mừng VnExpress tròn 10 năm, chúc các anh chị trong ban biên tập, các phóng viên tác nghiệp, các cộng tác viên tiếp tục truyền tải thông tin chính xác, nhanh chóng phục vụ độc giả.
( minh tan )
Happy birthday to VNEXPRESS
Chúc mừng sinh nhật VnExpress. Chúc báo VnExpress ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa!
( Nguyễn Tiến Tùng )
VnExpress.net làm nhiều việc thiện
Xin Chúc Mừng Vnexpress.net tròn 10 tuổi, 10 năm tuy dài nhưng cũng còn ngắn nhưng VnExpress là đem lại cho độc giả, bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, ngoài ra VnExpress còn làm nhiều việc từ thiện. Cũng mong trong thời gian tới, VnExpress.net càng phát triển nhiều hơn nữa, lớn mạnh hơn nữa.
Trân trọng kính chào.
( Cao Vô Tình )
Chúc mừng VnExpress tròn 10 tuổi - tờ báo số 1 dành cho độc giả
Tôi là độc giả của VnExpress đúng 10 năm nay rồi, hằng ngày tôi luôn vào xem tin tức của báo và đặt VnExpress làm trang chủ mỗi khi mở máy lên, tôi thấy báo có nhiều bài viết đưa tin rất nhanh và sâu sắc, có nhiều đóng góp cho người dân rất nhiều, hy vọng báo sẽ có nhiều bài viết nhanh và hay hơn nữa giành cho độc giả. Xin chúc mừng.
( Trần Đình Lương )
Có nhiều lý do tôi thích và 1 lý do tôi buồn
Trước hết tôi xin chúc mừng VnExpress với những thành công đang có. Tôi thích báo này với những lý do đơn giản:
1.Đặt trang chủ Google, tôi chỉ cần gõ chữ v là ra VnExpress
2.Giao diện dễ tập trung vào các chủ đề, không xen quảng cáo giữa các dòng chủ đề
3.Thông tin cập nhập nhanh
4.Có các mục hay như: Người Việt Năm Châu, Bạn đọc viết, Tâm sự...và mục chia sẻ ý kiến kinh nghiệm trong mục Ô tô xe máy ......
Và 1 điều tôi buồn là có rất nhiều bài viết sai lỗi chính tả, bị lặp lại 2 chữ liền kề...ở các trang báo. Xin có đôi lời ý kiến đóng góp.
( Sơn Nguyễn Roto )
Chúc các bạn luôn thành công trong công việc
Chúc mừng VnExpress tròn 10 tuổi. Chúc các bạn luôn thành công trong công việc của mình. NHANH, CHÍNH XÁC, ĐỘC LẬP, TRUNG THỰC. Báo điện tử của các bạn luôn nằm trong danh mục trang chủ của tôi và luôn là đầu tiên khi tôi truy cập hàng ngày. Một lần nữa xin chúc các bạn thành công.
( vuthethang )
Chúc các bạn thành công trong tương lai sắp tới!
( TigerMasts )
Thiệp chúc mừng VnExpress
Kính gửi anh Thắng và Ban Biên tập.
Chúc Mừng VNEXPRESS nhân 10 năm thành lập với sự khâm phục và ngưỡng mộ. Xin gởi tới các anh chị lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc.
Tôi đã nghỉ hưu được hơn 3 năm. Vẫn lang thang nay đây mai đó dọc cõi chữ "S" và dạo mạng chơi cho vui.
d
(Trần Định)


1
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/doc-gia-5-chau-chuc-mung-sinh-nhat-vnexpress-2188622.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten